Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chuyển thông điệp về môi trường làm phim đầy tiềm năng ở Việt Nam

Thứ Sáu 01/11/2019 | 12:20 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 32 (diễn ra từ 28.10 - 5.11.2019), Hiệp hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức chương trình Giới thiệu môi trường, cơ hội hợp tác sản xuất phim tại Việt Nam.

TS Ngô Phương Lan trả lời báo chí tại sự kiện

 Chương trình đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hoá Việt Nam cũng như tiềm năng về hợp tác sản xuất phim, trong đó có những bối cảnh đầy hấp dẫn đang chờ được khám phá, có đội ngũ làm phim trẻ nhiệt huyết và các công ty sản xuất phim sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác... Hiệp hội cũng giới thiệu các thủ tục cần thiết và chính sách khi quay phim tại Việt Nam đến các nhà làm phim của Nhật Bản và quốc tế.

Trên thực tế, nhiều nhà làm phim nước ngoài đôi khi còn e ngại khi đến quay phim ở Việt Nam do không có đủ thông tin về thủ tục, chi phí, nhân lực, kỹ thuật, hậu cần và tìm kiếm đối tác. Các hoạt động của Hiệp hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam hứa hẹn sẽ thông tin, tư vấn cho các nhà sản xuất phim quốc tế, phối hợp giải quyết khó khăn, giới thiệu các đối tác tin cậy là các hãng phim của Việt Nam cho việc hợp tác sản xuất.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam nhấn mạnh: “Hiệp hội Xúc tiến Phát triển điện ảnh Việt Nam chọn LHP Tokyo để giới thiệu về môi trường làm phim ở Việt Nam có hai ý nghĩa. Thứ nhất là tiếp cận được với các nhà làm phim quốc tế tới Tokyo. Thứ hai, thể hiện sự hợp tác của Việt Nam với các nhà làm phim Nhật Bản, một trong những nơi mà Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ và cho ra đời những bộ phim hay, ví như “Nhắm mắt thấy mùa hè”, bộ phim được khán giả Nhật Bản yêu thích vì có sự kết hợp giữa văn hóa Nhật Bản và Việt Nam”.

Theo ông Yashushi Shina, Phó Chủ tịch Unijapan, Nhật Bản có ngành công nghiệp điện ảnh rất phát triển. Tháng 01.2020, Unijapan sẽ tổ chức sự kiện quảng bá điện ảnh Nhật Bản tại Việt Nam với 15 bộ phim hoạt hình và phim truyện, hy vọng Hiệp hội Xúc tiến Phát triển điện ảnh Việt Nam sẽ phối hợp với Nhật Bản tổ chức thành công. Đây sẽ là sự kiện kết nối hai nền điện ảnh. Ông Mike Ellis, Chủ tịch MPA (Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ) khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, sự ra đời của Hiệp hội phát triển điện ảnh Việt Nam sẽ giúp cho các nhà làm phim nước ngoài hiểu biết thêm về môi trường làm phim của Việt Nam cũng như các thủ tục khi các nhà làm phim nước ngoài muốn quay phim ở Việt Nam.

Tại sự kiện, Hiệp hội cũng giới thiệu một số bộ phim hợp tác sản xuất giữa các nhà làm phim Việt Nam và Nhật Bản, các bộ phim của Việt Nam được tuyển chọn trình chiếu tại các LHP Quốc tế trong thời gian gần đây và những phim mới sắp ra mắt khán giả. TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội cho biết: “Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam mới được thành lập cách đây 3 tháng, nhưng với nỗ lực lớn, Hiệp hội đã ra mắt tại 2 LHP quốc tế lớn của châu Á là Busan và Tokyo, cố gắng gửi đến bạn bè quốc tế, các nhà làm phim và đối tác nước ngoài thông điệp về môi trường làm phim hợp tác đầy tiềm năng ở Việt Nam và diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam qua các bộ phim của các nhà làm phim trẻ. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục có những hoạt động phong phú hơn ở trong và ngoài nước nhằm xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác sản xuất phim, quảng bá điện ảnh Việt Nam, đề xuất những chính sách phù hợp cho hoạt động điện ảnh”.

Đạo diễn phim độc lập Phan Đăng Di chia sẻ, nền điện ảnh Việt Nam trong 10 năm qua đã có những chuyển biến mạnh mẽ để vươn lên thành một nền điện ảnh quan trọng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, có tốc độ phát triển cũng như sức thu hút đối với các nhà đầu tư điện ảnh ở nước ngoài. “Tuy vậy, một số điểm nghẽn về chính sách và chất lượng nguồn nhân lực điện ảnh còn yếu là cản trở lớn cho sự phát triển lành mạnh và bền vững của nền điện ảnh Việt Nam. Trong bối cảnh đó, chúng tôi hy vọng sự ra đời của Hiệp hội Xúc tiến Phát triển điện ảnh Việt Nam với mục đích liên kết các nhà làm phim trong nước và quốc tế, phát triển nội lực điện ảnh Việt, quảng bá thương hiệu điện ảnh Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực điện ảnh sẽ kịp thời góp phần giải quyết hiệu quả những điểm yếu này...”, đạo diễn Phan Đăng Di nói. 

Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam mới được thành lập cách đây 3 tháng, nhưng với nỗ lực lớn, Hiệp hội đã ra mắt tại 2 LHP quốc tế lớn của châu Á là Busan và Tokyo, cố gắng gửi đến bạn bè quốc tế, các nhà làm phim và đối tác nước ngoài thông điệp về môi trường làm phim hợp tác đầy tiềm năng ở Việt Nam và diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam qua các bộ phim của các nhà làm phim trẻ…

(TS NGÔ PHƯƠNG LAN, Chủ tịch Hiệp hội)

HOÀNG VY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top