Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thành bại tại Mỹ Đình

Thứ Tư 06/11/2019 | 11:07 GMT+7

VHO- HLV Park Hang-seo và các học trò chuẩn bị bước vào 2 trận đấu rất quan trọng tại bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gặp UAE (ngày 14.11) và Thái Lan (ngày 19.11) trên sân Mỹ Đình. Đây là những trận đấu gần như mang tính chất quyết định cho cơ hội giành tấm vé đi tiếp ở bảng này của những chú “Rồng vàng”.

Với điểm tựa Mỹ Đình, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến những chiến thắng trước UAE và Thái Lan Ảnh: VFF

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam chưa bao giờ lọt đến vòng loại thứ 3 Cúp thế giới. Thế nhưng câu chuyện bây giờ đã khác, ông Park và các học trò đang có cơ hội thay đổi lịch sử để viết thêm một trang mới cho bóng đá Việt Nam.

Thầy Park thở phào

Kể từ khi bắt đầu hành trình tại Vòng loại World Cup 2022, có lẽ đây là lần tập trung mang lại nhiều tín hiệu tích cực nhất của ĐT Việt Nam cũng như đem đến sự an tâm cho người hâm mộ. Mùa giải bóng đá Việt Nam đã kết thúc, đội tuyển có hơn nửa tháng hội quân chuẩn bị, hầu hết các tuyển thủ đã làm tốt nhiệm vụ ở CLB và giúp đội bóng chủ quản của mình hoàn thành được mục tiêu đề ra nên đây là lúc họ toàn tâm toàn ý cống hiến cho ĐTQG. ĐT Việt Nam bắt đầu tập trung vào ngày 28.10, dù phải đến ngày 2.11 nhóm cầu thủ của Hà Nội mới hội quân do vừa thi đấu xong Cúp quốc gia nhưng điều đáng mừng là không có trường hợp chấn thương nào.

Các tuyển thủ đã trải qua một mùa giải đầy bận rộn, đặc biệt là ở giai đoạn cuối khi mà những Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL) hay Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Ngọc Hải (Viettel) cùng CLB chủ quản của mình bước vào cuộc chiến trụ hạng ở V.League đầy căng thẳng. Với Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh họ phải cùng CLB Hà Nội thi đấu ở 3 mặt trận là AFC Cúp, V.League và Cúp quốc gia. Phong độ ổn định của các tuyển thủ đã giúp đội bóng của mình đạt được những mục tiêu đề ra, HAGL và Viettel trụ hạng thành công còn CLB Hà Nội bảo vệ được chức vô địch V.League, lần đầu lên ngôi tại Cúp quốc gia và lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cúp. Một khi đã không còn vướng bận nhiệm vụ ở CLB, đó cũng là lúc họ lên tuyển với sự thoải mái để hướng đến mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam. Chắc chắn là sau một mùa giải “cày ải” liên tục, sự quá tải của các tuyển thủ là không thể tránh khỏi nhưng điều quan trọng nhất là họ không gặp chấn thương nào. Và trong các buổi tập gần đây, đội cũng không có ca chấn thương nào đáng kể hay các vấn đề liên quan. Hơn ai hết, HLV Park Hang-seo là người vui nhất vào lúc này.

Ở đợt tập trung trong tháng 9 cho trận làm khách trên sân Thái Lan và đợt tập trung tháng 10 cho 2 trận gặp Malaysia và Indoneisa, HLV Park Hang-seo đã rất đau đầu với tình hình nhân sự của đội vì lịch thi đấu quá dày ở giải quốc nội. Trước trận đấu với Thái Lan, ông Park đã rất lo cho chấn thương của Trọng Hoàng, Văn Hậu cũng như khả năng hồi phục của Duy Mạnh. Đến đợt tập trung sau đó, HLV người Hàn đứng ngồi không yên khi Xuân Trường dính chấn thương đứt dây chằng rất nặng phải sang Hàn Quốc phẫu thuật, tiếp đến các tân binh như Hoàng Thịnh, Văn Vũ, Huy Toàn gặp những vấn đề cá nhân nên bị loại, sau đó Công Phượng, Tuấn Anh cũng gặp chấn thương và không thể góp mặt trong trận làm khách trước Indonesia. Chưa kể ở lần tập trung đó, nhóm cầu thủ của Hà Nội, rồi Văn Hậu và Công Phượng hội quân muộn khiến ông Park lo càng thêm lo.

Sẽ dễ thở nếu…

Nhưng mọi chuyện đã chuyển sang hướng tích cực ở đợt tập trung này và thật may là nó lại rơi vào đúng thời điểm trước 2 trận đấu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam. Một khi không còn lo quá nhiều về tình hình nhân sự, ông Park sẽ tập trung nghiên cứu lối chơi của đối thủ, đồng thời có nhiều thời gian cùng các học trò chuẩn bị tốt nhất có thể.

Sau 3 lượt đấu tại bảng G, Thái Lan đang dẫn đầu với 7 điểm, ĐT Việt Nam có cùng số điểm nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ, UAE đứng thứ 3 với 6 điểm, 2 vị trí còn lại lần lượt thuộc về Malaysia (3 điểm) và Indonesia xếp cuối khi chưa có điểm nào. Nhìn vào cục diện này, cuộc đua giành hai vị trí đầu tiên gần như đã được khoanh vùng cho Thái Lan, Việt Nam, UAE. Đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp với UAE và Thái Lan, nếu giành ngôi nhất bảng hoặc là 4/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Do đó, 2 trận đấu của tuyển Việt Nam trong tháng 11 có tính chất cực kỳ quan trọng. Nếu giành kết quả có lợi, những chú “Rồng vàng” sẽ dễ thở hơn rất nhiều ở chặng đường còn lại. Ngược lại, ĐT Việt Nam chắc chắn đối diện vô vàn khó khăn khi không thể nắm quyền tự quyết ở 3 lượt đấu cuối.

Đá với UAE và Thái Lan đều là những trận đấu khó khăn nhưng điều quan trọng là ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, điểm tựa từ hơn 40.000 khán giả nhà chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò ông Park để hướng đến những kết quả tích cực. Nên nhớ rằng kể từ khi lên nắm quyền, HLV Park Hang-seo đã cùng ĐT Việt Nam, U23 và Olympic bất bại trong 11 trận ở Mỹ Đình, trong đó có đến 8 chiến thắng. Nếu tính riêng ĐTQG, Mỹ Đình là nơi chứng kiến 3 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Mỹ Đình không phải là SVĐ lớn, cũng không được xem là “chảo lửa” như Bukit Jalil của Malaysia hay Gelora Gung Karno của Indonesia nhưng đây là nơi “đi dễ khó về” của các đội khách. Hơn nữa Mỹ Đình cũng là nơi chứng kiến 2 lần vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam, lần gần nhất cách đây một năm, đó là niềm tự hào và cũng là động lực giúp Quang Hải và các đồng đội nghĩ về chiến thắng.

HLV Park Hang-seo từng thừa nhận rằng ĐT Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi khi 2 trận gặp UAE và Thái Lan đều diễn ra trên sân nhà và rơi đúng thời điểm mùa bóng trong nước đã kết thúc. Ông thầy người Hàn cũng tự tin cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại 2 đối thủ này nếu như có sự chuẩn bị tốt. Và thực tế thì những gì đã diễn ra đang đi đúng với những toan tính mà HLV Park Hang-seo mong chờ. Không quá khi nói rằng ĐT Việt Nam đang có đủ “thiên thời, địa lợi và nhân hòa” trước 2 trận đánh rất quan trọng với UAE và Thái Lan. Đây là cơ hội thực sự của ông Park và các học trò, việc có được những kết quả tích cực trong tháng 11 sẽ làm tăng thêm cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam, trước khi chúng ta nghĩ đến những điều lớn lao hơn.

Ngày mai 7.11 sẽ công bố hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo

Trao đổi với phóng viên Văn Hoá vào chiều qua (5.11), Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn xác nhận: “VFF đã đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo”. Theo ông Trần Quốc Tuấn, dự kiến Lễ công bố gia hạn hợp đồng với vị HLV đến từ xứ sở Kim chi này sẽ diễn ra vào ngày 7.11. Đây là thông tin mà đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ sau khi HLV Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt Nam đạt nhiều thành công trong thời gian qua. Sau gần 2 năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA và có được vị trí mới tại đấu trường châu lục, khu vực. Ông Park đã cùng đội tuyển U23, đội tuyển quốc gia giành hàng loạt danh hiệu làm nức lòng người hâm mộ cả nước như ngôi Á quân U23 châu Á 2018, chức vô địch AFF Cup 2018. Hiện ông Park đang dẫn đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và đội tuyển U22 chuẩn bị cho SEA Games 30, với mục tiêu lần đầu giành ngôi vô địch đấu trường khu vực.

Hợp đồng hiện tại của chiến lược gia người Hàn Quốc với VFF sẽ hết hạn vào tháng 1.2020. Thời gian qua, VFF đã đẩy nhanh quá trình đàm phán gia hạn với nhà cầm quân Hàn Quốc và 2 bên đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Thông tin chi tiết của bản hợp đồng sẽ được VFF công bố trong buổi họp báo, tổ chức vào ngày mai (7.11).

THU SÂM

 

 VĨNH HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top