Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Cơ hội đua tài của hơn 100 nghệ sĩ quốc tế

Thứ Tư 06/11/2019 | 11:18 GMT+7

VHO- Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 với chủ đề Chương mới cho một kỳ quan sẽ diễn ra từ ngày 11 - 17.11 tại Quảng Ninh, quy tụ hơn 100 nghệ sĩ của các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều chương trình đặc sắc, nổi bật.

Một tiết mục xiếc quốc tế

Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 sẽ có sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ của các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Canada, Italia, Mông Cổ, Cuba, Ethiopia, Moldova, Brazil, Đức, Tajikistan, Nga, Lào, Ai Cập, Nhật Bản, Mexico, Chile, Slovakia, Ukraine, Campuchia... và các đơn vị nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp của Việt Nam.

Nâng tầm từ giám khảo uy tín quốc tế

Ban giám khảo của Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 bao gồm 7 thành viên, là những người có danh tiếng trong làng xiếc thế giới: Roberts Donnert Sandor (Nhà sản xuất các show có kinh nghiệm và uy tín trên thế giới), Peter Dubinsky (Giám đốc cho Rạp xiếc Moskva, Nga), Clark Stacy Jane (Giám đốc tuyển dụng các nghệ sĩxiếc cho Đoàn Xiếc Mặt Trời - Cirque du Soleil), Fabio Montico (Chủ tịch Liên hoan Xiếc quốc tế Latina, Italia), Nergui Erdence (Chủ tịch Trung tâm Phát triển Xiếc Mông Cổ). Việt Nam có hai giám khảo là: NSND Vũ Ngoạn Hợp (Nguyên giám đốc Liên đoàn Xiếc VN), NSND Tạ Duy Ánh (Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam).

NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết các vị giám khảo quốc tế đều là những tên tuổi có tiếng trong nền nghệ thuật xiếc quốc tế và đã giành được nhiều thành tựu xuất sắc như ông Peter Dubinsky là nhà tư vấn nghệ thuật và thành viên ban giám khảo cho nhiều lễ hội xiếc trên khắp thế giới, bao gồm lễ hội ở Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Trung Quốc, Nga, Ukraine, Việt Nam, Chile. Mexico, và nhiều nơi khác. Với những đóng góp của mình, ông đã được trao giải thưởng của Thị trưởng thành phố Monaco cho thành tích xuất sắc; Giải thưởng TEA dành cho “thành tích xuất sắc” với các chương trình giải trí của ông tại Tokyo Disney Sea. Roberts Donnert Sandor là nhà sản xuất các show có kinh nghiệm và uy tín trên thế giới, ông đã tuyển chọn và cung cấp các tiết mục cho các rạp xiếc và nhà hát trên toàn châu Âu. Ông Nergui Erdence đã từng là thành viên ban giám khảo của lễ hội xiếc quốc tế bao gồm liên hoan “Voi vàng” ở Tây Ban Nha, liên hoan Xiếc ở Izhevsk (Nga), Vũ Hán (Trung Quốc), Massy France, Bayeux France, Tours France, Chile… “Sự hiện diện của hơn 100 nghệ sĩxiếc quốc tế và những giám khảo quốc tế uy tín đã cho thấy phần nào sức hút và chất lượng của liên hoan lần này của Việt Nam”, NSND Tạ Duy Ánh khẳng định.

 Một tiết mục xiếc của Việt Nam

Sôi động với các chuỗi hoạt động đặc sắc

Xuyên suốt sự kiện là chuỗi các hoạt động đặc sắc, nổi bật nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về liên hoan xiếc và về tiềm năng, lợi thế, vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Hạ Long, Quảng Ninh, gồm: Diễu hành nghệ thuật xiếc đường phố, Thi xiếc thế giới - Hạ Long 2019, Gala công diễn các tiết mục Xiếc đặc sắc, Tọa đàm “Nghệ thuật xiếc với tiềm năng phát triển du lịch, Lễ hội ẩm thực Quốc tế - Hạ Long 2019, Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề.

Các ca sĩnổi tiếng của Việt Nam sẽ tham gia trình diễn trong một số hoạt động của sự kiện, như: ca sĩSơn Tùng MTP biểu diễn trong đêm Gala công diễn các tiết mục Xiếc đặc sắc; ca sĩ Bảo Anh biểu diễn trong “Lễ hội Ẩm thực Quốc tế - Hạ Long 2019” với gần 70 gian hàng món ăn truyền thống của Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng, kết hợp với ẩm thực quốc tế.

Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 được tổ chức tại Quảng Ninh là sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc tế. Liên hoan là mở đầu cho chuỗi sự kiện liên hoan xiếc thế giới thường niên tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu xây dựng sản phẩm văn hóa tinh thần đặc sắc, độc đáo phục vụ nhân dân và du khách. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Sở VHTT Quảng Ninh chia sẻ: Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 là một cơ hội lớn, mở ra một chương mới trong việc phát triển du lịch MICE của tỉnh Quảng Ninh, thúc đẩy mạnh mẽ sự kết hợp giữa tỉnh và các doanh nghiệp lớn như Times Garden Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế”.

Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 là một hoạt động được tổ chức theo hình thức xã hội hoá, huy động nguồn vốn từ các nhà tài trợ đầu tư. Trong đó sự tham gia của Tập đoàn Times Garden Việt Nam là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang, vui chơi giải trí với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương của Liên hoan đã cho thấy sức hút của văn hoá nghệ thuật với doanh nghiệp nước nhà. Chính vì vậy mà liên hoan cũng có một hệ thống giải thưởng với giá trị rất cao so với các cuộc liên hoan, cuộc thi nghệ thuật khác. 

 HOÀNG ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top