Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Cần chủ động đối phó với mọi tình huống khi bão số 6 đổ bộ vào đất liền

Thứ Bảy 09/11/2019 | 19:50 GMT+7

VHO - Ngày 9.11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã trực tiếp vào kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 6 tại tỉnh Bình Định.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 6 tại tỉnh Bình Định

Báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, tại xã biển Nhơn Hải, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, có khoảng 140 hộ dân sinh sống dọc tuyển kè biển Nhơn Hải phải sơ tán trong cơn bão số 6. UBND TP. Quy Nhơn đã giao UBND xã Nhơn Hải hỗ trợ dân sơ tán trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Ông Hồ Quốc Dũng cho biết thêm, tỉnh cũng đã yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị phải túc trực 24/24 giờ từ ngày 9.11, sẵn sàng các lực lượng, phương tiện để cứu hộ cứu nạn, ứng phó trong mọi tình huống, giảm tối thiểu thiệt hại về người và tài sản. Cùng với đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn Nhanh chóng cấp phát bao tải cát miễn phí cho dân, hỗ trợ lực lượng giúp người dân chằng chống nhà cửa, lồng bè nuôi trồng hải sản...

Ông Hồ Quốc Dũng còn thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định sẵn sàng duy trì 100% quân số, thành lập 5 đoàn công tác, chuẩn bị phương tiện, trang bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định cũng chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ phương tiện cứu hộ cứu nạn như: Phao, bè, xuồng, nhà bạt, giường, chiếu, vật chất sinh hoạt… tại các phòng tập trung, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

 Theo báo cáo của Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, đến sáng nay (10.9) có 56 tàu hàng tại khu vực cảng Quy Nhơn đã được đơn vị bố trí vào các khu vực neo đậu an toàn. Đồng thời, cảng cũng đã khuyến cáo các tàu sắp vào chuyển hàng tại Quy Nhơn tạm thời chuyển hướng vào các cảng khác để tránh bão. Đồng thời, yêu cầu các tàu kiểm tra, neo tàu kỹ lưỡng, đưa tất cả người trên tàu không phải là thuyền viên ra khỏi tàu trong thời gian có bão, việc bốc dỡ hàng hóa của các tàu tại cảng Quy Nhơn đã thực hiện xong.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ân cần thăm hỏi...

Sau khi đi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Bình Định rà soát phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi bão số 6 đổ bộ vào đất liền; sơ tán khẩn cấp dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu, nhất là tại khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở do nước dâng cao, sóng lớn, trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thuỷ sản trên biển và ven biển, kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão đổ bộ vào. Ngoài ra cần chỉ đạo, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa; triển khai phương án bảo vệ sản xuất, chủ động tiêu nước đề phòng ngập úng, bảo vệ công trình kết cấu hạ tầng, khu kinh tế, khu công nghiệp, nhà máy, kho tàng, công trình đang thi công, công trình cột tháp cao; bảo vệ đê điều, nhất là các đoạn đê, kè biển đã bị sự cố do bão số 5 vừa qua. Đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố.

...và tặng quà, động viên bà con vượt qua khó khăn, thiên tai

Phó Thủ tướng lưu ý, đối với khu vực miền núi, trung du thì tiến hành rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán, di dời người dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn khi có tình huống xấu, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Bên cạnh đó, tổ chức, hướng dẫn di chuyển, gia cố bảo đảm an toàn, giảm thiệt hại đối với hoạt động nuôi trồng thủy, hải sản; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân, khách du lịch và công trình cơ sở hạ tầng trên biển và các đảo…

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi và hoạt động của tàu thuyền; tập trung rà soát, kiểm đếm các phương tiện, tàu thuyền, thông tin kịp thời và hướng dẫn các phương tiện còn hoạt động trên biển di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, về nơi tránh trú an toàn. Hướng dẫn, kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại nơi tránh trú, kể cả tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch, đặc biệt lưu ý hướng dẫn bảo đảm an toàn đối với các phương tiện vãng lai của địa phương khác.

PHAN HIẾU

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top