Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển

VHO - Chủ động ứng phó với bão số 6, các lực lượng vũ trang tỉnh Bình Định cùng với người dân chung sức gia cố kè biển và lên kế hoạch sơ tán hàng ngàn hộ dân trong đêm nay và ngày mai (10.11). Theo đó, UBND tỉnh Bình Định đã lên phương án di dời 14.500 hộ dân. Trước mắt, sẽ có hơn 1.000 hộ dân trong vùng nguy hiểm cần được di dời.

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 1

Lực lượng quân đội giúp dân gia cố kè biển

Ghi nhận của PV Báo Văn Hóa, chiều ngày 9.11, người dân xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn (Bình Định) cùng các lực lượng bộ đội biên phòng đang khẩn trương chuyển các vật dụng, đồ đạc đến nơi cao ráo, đảm bảo an toàn trong bão số 6. Không dừng lại ở đó, lực lượng vũ trang đang tích cực tiến hành gia cố lại bờ kè Hải Nam vừa bị đánh sập để đảm bảo an toàn cho những ngôi nhà nằm sát biển.

Lãnh đạo UBND xã Nhơn Hải cho biết, xã đang yêu cầu người dân sơ tán đến các trường học, ủy ban để tránh lũ. Đồng thời, di dời 140 hộ dân để tránh sự cố đáng tiếc nếu hư hỏng bờ kè Hải Nam. Đây là vùng vừa bị sạt lở trong cơn bão số 5 khiến 14 ngôi nhà bị sập, trong đó nhiều ngôi nhà bị xóa sổ hoàn toàn.

Hiện tại, người dân địa phương đang đưa đồ đạc đến những nơi cao hơn để gửi trước khi di tản. Đợt này, tỉnh Bình Định huy động hơn 3.500 chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang đến giúp người dân chằng chống nhà cửa, di dời... Đại tá Lương Ngọc Chinh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị huy động 350 chiến sĩ đến 5 địa điểm của các huyện Phù Cát, Tuy Phước… nơi xung yếu giúp người dân trong công tác ứng phó bão và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Phóng viên Báo Văn Hóa ghi lại một số hình ảnh ghi nhận công tác ứng phó bão số 6 của lực lượng vũ trang và người dân vùng biển Quy Nhơn, Bình Định:

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 2

Người dân sống thấp thỏm bên kè biển sạt lở

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 3

Khẩn trương di chuyển vật dụng gia đình

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 4

Người dân và chiến sĩ vận chuyển tập kết cát biển

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 5

Hàng trăm chiến sĩ được huy động đến giúp dân

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 6

Tuyến kè vừa được gia cố

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 7

Gia cố kè để bảo vệ nhà cửa, tài sản

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 8

Nhiều tuyến kè biển bị hư hỏng trong cơn bão số 5 vừa qua

Quân và dân Bình Định chung sức gia cố kè biển - ảnh 9

Gia cố bảo vệ tài sản, nhà cửa

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc