Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đa số người dân Hàn Quốc tự muối kimchi thay vì mua sẵn

Thứ Sáu 15/11/2019 | 00:00 GMT+7

VHO- Theo kết quả khảo sát, 63% số người được hỏi cho biết họ muốn trực tiếp muối kimchi, trong khi 19% trả lời rằng họ sẽ mua kimchi bán sẵn ngoài thị trường trong mùa muối kimchi năm nay.

(Nguồn: Koreaboo)

Viện Kinh tế nông thôn Hàn Quốc ngày 14.11 đã công bố kết quả khảo sát thực hiện đối với hơn 600 người tiêu dùng trên toàn quốc.

Kết quả cho thấy 63% số người được hỏi cho biết họ muốn trực tiếp muối kimchi, trong khi 19% trả lời rằng họ sẽ mua kimchi bán sẵn ngoài thị trường trong mùa muối kimchi năm nay.

Lý do người tiêu dùng trực tiếp muối kimchi để điều chỉnh phù hợp với khẩu vị gia đình chiếm tỷ lệ nhiều nhất (52%).

Tiếp đến là lý do tin tưởng chất lượng nguyên liệu hơn so với kimchi bán sẵn (34%) và thị trường hiện nay có bán nguyên liệu làm sẵn tiện cho việc muối kimchi (7%).

Hình thức cải thảo được người tiêu dùng trực tiếp muối kimchi ưa chuộng là cải thảo đã ướp muối (55%), và cải thảo tươi (45%).

Trong khi đó, người tiêu dùng chọn mua kimchi bán sẵn vì các lý do có thể mua bất cứ khi nào cần (48%), ngại muối kimchi (26%). Ngoài ra, 9% người được hỏi cho biết đã từng mua kimchi nhập khẩu bán sẵn.

Số lượng cải thảo để muối kimchi cho một gia đình 4 thành viên ở Hàn Quốc năm nay được dự đoán khoảng 22,3 bắp, giảm 1,1 bắp so với năm 2018. Củ cải cũng giảm từ 9 xuống còn 8,7 củ.

Có 55% số người được hỏi cho biết sẽ muối lượng kimchi tương tự năm ngoái, trong khi 30% cho biết sẽ muối ít hơn, và 15% cho biết sẽ làm nhiều hơn.

Doanh thu bán kimchi tại Hàn Quốc tăng từ 33,5 tỷ won (28,6 triệu USD) năm 2014 lên 61,4 tỷ won (52,4 triệu USD) năm 2018.

Giá của các loại nguyên liệu chính để muối kimchi như bắp cải và củ cải đều tăng so với năm ngoái do sản lượng thu hoạch giảm, trong khi giá các loại gia vị như ớt, tỏi lại giảm do hàng tồn và sản lượng tăng.

TTXVN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top