Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hiệu quả từ việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19 qua truyền thanh cơ sở

Thứ Tư 01/04/2020 | 11:50 GMT+7

VHO- Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với nhiều cách thức tuyên truyền khác, hệ thống loa đài truyền thanh cơ sở ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã góp phần tuyên truyền, truyền tải thông tin giúp nhân dân hiểu rõ và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

 Chị Đoàn Thị Hạnh, cán bộ Đài Truyền thanh phường Ba Đồn phát thanh về thông tin phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Cứ vào 17 h chiều, chị Đoàn Thị Hạnh, cán bộ Đài Truyền thanh phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn) bắt đầu công việc của mình. Sau khi khởi động hệ thống âm thanh, thiết bị, chị Hạnh bắt đầu bằng giọng đọc rõ ràng các nội dung về việc khuyến cáo người dân không tụ họp đông người; các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 với các thông điệp sử dụng khẩu trang khi ra đường, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn... Đây là những nội dung không thể thiếu trong các bản tin truyền thanh mà chị Hạnh đã thực hiện trong hơn 1 tháng nay.

Chị Đoàn Thị Hạnh chia sẻ, cùng với việc tiếp âm đài các cấp, trong bản tin hằng ngày của Đài Truyền thanh phường Ba Đồn, “chúng tôi dành phần lớn thời lượng để tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh những thông báo, hướng dẫn của địa phương và cơ quan chuyên môn, chúng tôi còn sưu tầm thêm các nội dung liên quan từ các báo, tạp chí chuyên ngành để truyền tải những thông tin mới nhất và hữu ích tới người dân. Vì vậy, đến nay người dân rất yên tâm, không hoang mang trước những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội”.

Trong khi đó, tại xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch) hiện có 24 cụm loa phân bố rộng khắp ở 8 thôn. Trong thời gian này, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Đài Truyền thanh xã Cảnh Dương đã tăng cường thời lượng, liên tục cập nhật và phát đi những thông tin chính thống về dịch Covid-19. Đặc biệt, đài truyền thanh xã đã chủ động mở chuyên mục tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 với nhiều thông tin quan trọng được chuyển tải đến người dân một cách nhanh nhất, dễ hiểu. Thay vì phải chờ đợi và sàng lọc thông tin từ nhiều nguồn, thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, người dân dễ dàng tiếp cận thông tin chính xác về dịch bệnh ngay cả khi đang lao động, sản xuất.

 Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm VH&TT huyện Quảng Trạch đi tuyên truyền phòng, chống dịch

Vào các buổi chiều hằng ngày, Đài Truyền thanh phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) phát đi thông tin để phục vụ người dân. Ông Tưởng Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Lý cho biết: Bám sát vào đề cương tuyên truyền của cấp trên, các ban ngành, đoàn thể, Đài Truyền thanh phường Nam Lý đã thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh; khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ về nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh; nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hiệu quả của việc tuyên truyền phòng dịch Covid-19 của Đài Truyền thanh phường Đức Ninh Đông (Đồng Hới) là còn vận động người dân hạn chế tập trung đông người. Một người cao tuổi ở phường Đức Ninh Đông chia sẻ: Nghe Đài Truyền thanh phường thường xuyên nên người dân chúng tôi đã nắm rõ các thông tin hữu ích, kịp thời về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: Thời gian qua, các đài truyền thanh các xã, phường trên địa bàn thị xã đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với việc tiếp âm đài thị xã, đài tỉnh, nhiều đài truyền thanh cơ sở đã tăng cường thời lượng, sáng tạo và linh hoạt trong việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương. Trong lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến phức tạp, cùng chung tay ngăn ngừa, phòng chống, hệ thống loa truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang phát huy tác dụng trong việc nâng cao nhận thức cho người dân, giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

 Trong thời gian qua, các Trung tâm VHTT ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã chủ động nâng cao công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, pa nô, áp phích,... các đơn vị đã tổ chức xe tuyên truyền lưu động những nội dung liên quan đến dịch Covid-19 tại các tuyến đường chính, các địa điểm tập trung đông người trên địa bàn thị xã.

PHẠM PHÚ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top