Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hải Phòng: Tình nguyện tham gia chốt phòng chống dịch vì sức khỏe cộng đồng

Chủ Nhật 05/04/2020 | 18:43 GMT+7

VHO- Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương triển khai các biện pháp đồng bộ và quyết liệt để phòng chống.

Bên cạnh các lực lượng chức năng trên tuyến đầu, nhiều người trẻ ở Hải Phòng viết tâm thư tình nguyện tham gia vào các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Họ bày tỏ nguyện vọng được chung tay trong cuộc chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày gần đây, lá thư xin ra thực hiện chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của cô giáo trẻ Đoàn Thị Hồng Lương (Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng) khiến nhiều người xúc động. Ngoài công tác giảng dạy, cô giáo Hồng Lương là một đoàn viên thanh niên được Thành đoàn TP Hải Phòng biểu dương gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước quyết định của Hồng Lương xin tham gia các chốt kiểm soát y tế, gia đình phản đối do tâm lý lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trong khi bố mẹ cô giáo trẻcao tuổi và có con nhỏ. Là một cô giáo có kĩ năng,trang bị các phương tiện bảo hộ y tế như: mũ chống giọt, găng tay, khẩu trang, Hồng Lương đã kiên trì thuyết phục gia đình và nhận được sự đồng thuận của gia đình làm nhiệm vụ ở chốt chống dịch.

Sau khi thuyết phục gia đình, Hồng Lương viết đơn tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Trong lá thư, Hồng Lương bày tỏ: Hình ảnh các bác cựu chiến binh ngày đêm trực chốt tại các tổ dân phố, các bạn sinh viên căng mình hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung… khiến tôi, một đoàn viên thanh niên có sức khỏe, sức trẻ, rất băn khoăn, trăn trở muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng chống dịch tại địa phương… Lá thư và hành động của cô giáo Hồng Lương trong thời điểm quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 được cộng đồng ghi nhận, khiến mọi người rất cảm kích.

Lá đơn với nội dung mộc mạc được viết tay với nét chữ nắn nót, thể hiện tâm huyết của người viết đơn. Sau khi tiếp nhận lá đơn của cô giáo Hồng Lương, cán bộ Đoàn phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền đã thật sự xúc động. Tại đội tình nguyện phòng chống dịch tại phường Đồng Quốc Bình, cô giáo Hồng Lương cùng mọi người làm các công việc như: làm mũ chống giọt bắn tặng các chốt trực của phường, đóng chai nước rửa tay và khẩu trang y tế làm quà tặng, tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, trực chốt trên địa bàn các tổ dân phố, dọn vệ sinh đảm bảo môi trường... Sau các hoạt động tình nguyện, cô giáo Hồng Lương vẫn soạn bài giảng online để dạy học trực tuyến, ôn luyện kiến thức cho các học sinh. Khi Tổ Quốc cần,  nữ giáo viên trẻ sẵn sàng xung phong lên tuyến đồng, chung tay chung sức cùng các lực lượng bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Những việc làm của cô giáo Hồng Lương thật sự có ý nghĩa khiến các cán bộ Đoàn viên và Thành Đoàn Hải Phòng rất cảm động và tự hào.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chàng trai Nguyễn Quang Khải (sinh viên năm thứ 2, Đại học Hải Phòng) tình nguyện xin ra chốt chống dịch. Khi TP Hải Phòng triển khai thành lập các chốt kiểm soát ở tổ dân phố, Khải nhận thấy lực lượng tại các chốt này chủ yếu có các bác cựu chiến binh, tổ trưởng dân phố cao tuổi. Trước tình hình trên, tôi xin phép bố mẹ ra hỗ trợ các bác ấy. Ban đầu, bố mẹ chưa đồng ý cho Khải tham gia chốt phòng chống dịch. Sau đó, Khải thuyết phục và nhận dược sự đồng tình ủng hộ. Với sự tham gia của chàng sinh viên trẻ, các thành viên chốt kiểm soát y tế đỡ đỡ vất vả trong việc đo thân nhiệt người dân từng nhà.

Trong số những người trẻ tình nguyện tham gia các chốt phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn TP Hải Phòng, Nguyễn Trung Thư (học sinh lớp 11,Trường THPT Hồng Bàng) là trường hợp rất đặc biệt. Thư bị dị tật ở chân bẩm sinh, từng trải qua 1 lần phẫu thuật, việc đi lại của Thư gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Thư vẫn tham gia các hoạt động xã hội. Khi Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng phát động, kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia các đội hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thư đã đăng ký tham gia. Hàng ngày, chàng thanh niên với bước chân tập tễnh đi đến các gia đình đo thân nhiệt người dân khiến nhiều người cảm động. Chứng kiến hành động vì cộng đồng của Thư, nhiều người dân đã nâng cao ý thức xã hội, chấp hành các hướng dẫn, chỉ đạo của thành phố và các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng…

ĐĂNG HÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top