Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khi nghệ sĩ gắn kết sức mạnh cộng đồng

Thứ Hai 06/04/2020 | 11:00 GMT+7

VHO- NSND Bạch Tuyết “tái xuất” với bản tân cổ Ông bà anh thời Covid-19 đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt người xem và chia sẻ; Chương trình Việt Nam mạnh mẽ của nhóm nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long mang thông điệp cảm ơn, cổ vũ tinh thần đến các y bác sĩ, cán bộ y tế, các chiến sĩ trong lực lượng và người tình nguyện đang ở tuyến đầu chống đại dịch Covid-19... là cách mà các nghệ sĩ gắn kết sức mạnh cộng đồng.

NSƯT Xuân Bắc Vào Vai người dẫn trong VIDEO cá nhân

Sự   “vào   cuộc”   của các nghệ sĩ nổi tiếng đã nhận được hưởng ứng của cộng đồng.
Lời cảm ơn được gửi từ hàng nghìn video cá nhân
Chương trình Việt Nam mạnh mẽ vừa được nhóm  nghệ  sĩ  của NSƯT Xuân Bắc triển khai trên trang web: vietnamstrong. mvideo.com.vn với tâm điểm là vận động cộng đồng gửi lời cảm ơn bằng video cá nhân tới các y, bác sĩ, cán bộ y tế, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và lực lượng tình nguyện đang ngày đêm chiến đấu chống đại dịch Covid-19. Đây cũng là chương trình xã hội nâng cao ý thức cho người dân chung tay với lực lượng nơi tuyến đầu, kiên quyết chiến thắng virus corona (SARS- CoV-2).
Để tham gia chương trình này, mọi người có thể vào website cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh đại diện, chọn một phiên bản video mẫu  và  ghi một thông điệp cảm ơn theo ý muốn, hoặc chọn một thông điệp có sẵn, hệ thống sẽ tự động tạo ra một video cá nhân với các thông tin của người tham gia. Video này có thể được chia sẻ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến. Chương trình có 3 phiên bản video. Hai phiên bản do NSƯT Xuân Bắc và NSND Tự Long đóng vai dẫn dắt cho người tham gia gửi lời tri ân. Phiên bản còn lại là lời tự sự của nhân vật cộng đồng. Người tham gia có thể tuỳ chọn phiên bản  mình  ưa thích. Video sẽ đưa vào các thông tin cá nhân như tên, nơi sống, hình ảnh chân dung và lời cảm ơn với giọng đọc được hệ thống phân tích theo giới tính và vùng miền đăng kí.
Chia sẻ về dự án, NSƯT Xuân Bắc cho biết: “Khi chúng ta đang yên ấm ở trong nhà thì rất nhiều người vì sự bình yên và sức khoẻ của nhân dân mà phải chiến đấu với dịch bệnh ở tuyến đầu. Đây là món quà tri ân từ cộng đồng gửi đến tất cả những ai đang vì nhân dân quên mình chống dịch. Một lời cảm ơn chân thành lúc này chính là động lực để các anh chị tiếp thêm sức mạnh chiến đấu và chiến thắng”. Cùng với thông điệp gửi lời cảm ơn thì chương trình cũng đề nghị mọi người hãy cùng nhắn tin ủng hộ Quỹ Ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

NSND Bạch Tuyết Với bài tân cổ “Ông bà anh thời CoVID-19”

Bản tân cổ Ông bà anh thời Covid-19 thu hút nhiều người trẻ
“Ông bà anh yêu nhau thời virus cô-vy… Chạm tay nhau một giây thôi là rửa tay đã đời...”, lời ca trong bài tân cổ Ông bà anh thời Covid-19 do NSND Bạch Tuyết cải biên phần ca cải lương từ ca khúc cùng tên của nhạc    sĩ Lê Thiện Hiếu đã nhận được sự yêu thích và chia sẻ từ hàng trăm nghìn người xem, trong  đó có tới 70% là người trẻ tuổi. Không ít khán giả đã để lại nhận xét thú vị: “Vừa được nghe cải lương vừa nắm tình hình thời sự, vẫn giữ tinh thần lạc quan và truyền tải thông điệp đẹp. Đúng là cải lương luôn đi liền với hơi thở của thời đại”; “Độc, lạ, sáng tạo, hiện đại và thực tế quá cô ơi”; “Tuy là cải lương, vọng cổ nhưng mang hơi thở của  thời đại mới với nhạc trẻ, tình yêu trong đại dịch Covid-19! Tụi con nghe mê mẩn, như nghe một trích đoạn của tuồng cải lương nào đó: có bài bản, có bài lý, có vài câu vọng cổ...”.
Chia sẻ với Văn Hoá lý do  vì sao một bài tân cổ cải lương lại được giới trẻ hào hứng, NSND Bạch Tuyết nói: “Rất nhiều người cho rằng cải lương đang bị mai một, mất dần vị trí. Nhưng tôi tin rằng cải lương luôn có những cách làm mới mình để tìm đến khán giả. Bản thân cải lương vốn đã là một loại hình nghệ thuật luôn tiếp thu những cái mới và phản ánh đời sống xã hội. Đó chính là lý do tôi lập dự án Cải lương đồng hành cùng mùa Covid-19”.
Vào thời điểm này, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sự sáng tạo đồng hành của các nghệ sĩ đã có tác động rất tích cực tới cộng đồng, không những góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng,  chống  dịch  bệnh mà còn thể hiện sự sẻ chia với những người chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến sinh tử đầy cam go và nguy hiểm. 

THÚY HIỀN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top