Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hải Phòng:​​​​​​​ Kiểm soát nhóm lái xe vận tải để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Năm 09/04/2020 | 11:43 GMT+7

VHO- Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố vừa chủ trì họp về quản lý, kiểm soát nhóm lái xe vận tải trên địa bàn. Theo Sở GTVT TP Hải Phòng, đến thời điểm hiện tại, đơn vị tổng hợp danh sách thông tin về lái xe, nơi ở tập trung của lái xe và hành trình chạy xe hằng ngày của các đơn vị báo cáo.

Cụ thể: về xe container, có 1.527 doanh nghiệp, với 13.989 xe; số đơn vị đã báo cáo 309, tổng số lượng xe 2.389 xe, có 957 lái xe là người Hải Phòng, 1.432 lái xe ngoại tỉnh; có 185 địa điểm ở tập trung. Đối với xe tải có 3.812 đơn vị với 9.073 xe; có 181 đơn vị đã báo cáo với 1.777 xe; có 170 bãi, điểm đỗ xe.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa tại khu vực cảng.

UBND TP Hải Phòng đã có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, nhóm lái xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, có nguy cơ lây nhiễm nguồn bệnh trong cộng đồng. UBND thành phố sẽ chỉ đạo cấp Giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào thành phố đối với các doanh nghiệp, chủ phương tiện có nơi ở tập trung cho lái xe và phụ xe đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Trường hợp đặc biệt, các doanh nghiệp và chủ phương tiện có xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố không bố trí được chỗ ở tập trung đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, UBND thành phố sẽ bố trí chỗ ở tập trung và chỉ đạo cấp Giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố theo quy định.

Về việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải của Hải Phòng ra vào thành phố,UBND các quận, huyện yêu cầu các doanh nghiệp, chủ phương tiện có xe vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào thành phố trên địa bàn báo cáo cụ thể trong ngày 9.4.2020 về: Số lượng xe, biển số xe; tên tuổi, địa chỉ thường trú và tạm trú (nếu có) của lái xe và phụ xe (nếu có); khả năng bố trí chỗ ở tập trung cho lái xe và phụ xe (kèm theo mẫu); tổ chức kiểm tra nơi ở tập trung theo báo cáo của các doanh nghiệp và chủ phương tiện, nếu đủ điều kiện thì xác nhận cho phép đơn vị tổ chức ở tập trung cho lái xe và phụ xe.

Đối với các xe vận tải của các tỉnh, thành phố khác vào Hải Phòng, thành phố sẽ chỉ đạo cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố trước khi các xe đến các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ thành phố (cấp cho từng lần vào thành phố). Trong Giấy xác nhận thể hiện rõ các nội dung thời gian ra vào thành phố, nơi giao nhận hàng hóa. Các lái xe thực hiện việc giao nhận hàng hóa và ra khỏi Hải Phòng trong ngày; trường hợp lái xe và phụ xe phải ở lại qua đêm, khuyến khích ngủ trên xe tại khu vực giao nhận hàng; trường hợp không thể ngủ trên xe, yêu cầu đăng ký với các cơ sở thành phố bố trí nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe (qua đơn vị giao nhận hàng hóa). Các đơn vị giao nhận hàng hóa trên địa bàn thành phố thực hiện đăng ký với các cơ sở thành phố bố trí nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe. Khi các xe ra khỏi địa bàn thành phố, lái xe gửi lại các Chốt kiểm soát Giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố, các Chốt kiểm soát kiểm tra lại việc thực hiện của lái xe, đối chiếu với các nơi ở tập trung, nếu các lái xe và phụ xe không thực hiện các quy định nêu trên thì sẽ xem xét, không cấp Giấy cho lần tiếp theo. Các Chốt kiểm soát ra vào thành phố có trách nhiệm bố trí lực lượng để cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố.

Sở GTVT, Công an thành phố và UBND các quận, huyện bố trí địa điểm cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố, chỉ đạo các Chốt kiểm soát thực hiện.  Phòng CSGT đường bộ, đường sắt thực hiện việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện ra vào thành phố. Cấp Giấy xác nhận cho phương tiện ra vào thành phố một lần cho các phương tiện của Hải Phòng trên cơ sở xác nhận của UBND các quận, huyện (thời hạn cấp đến ngày 15.4.2020). Bàn giao Giấy xác nhận phương tiện vào thành phố cho các Chốt kiểm soát ra vào thành phố để các Chốt thực hiện việc cấp Giấy đối với các xe vận tải của các tỉnh, thành phố khác vào thành phố. Hai mẫu Giấy xác nhận nêu trên phải có màu khác nhau để thuận tiện trong việc kiểm soát.

Chủ tịch UBND các quận: Hồng Bàng, Hải An, Lê Chân bố trí cơ sở vật chất và tổ chức phục vục ăn uống, sinh hoạt cho các lái xe và phụ xe tại các địa điểm: Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật xi măng, Trường Cao đẳng Hàng Hải; Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (bố trí cho lái xe và phụ xe tại các quận). UBND các huyện: Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Kiến Thụy, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Cát Hải đề xuất chỗ ở tập trung cho lái xe và phụ xe phù hợp với nhu cầu đăng ký của các doanh nghiệp và chủ phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn, báo cáo UBND thành phố ban hành Quyết định. Sau khi UBND thành phố ban hành quyết định về nơi ở tập trung thì bố trí cơ sở vật chất và tổ chức phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho các lái xe và phụ xe. Văn phòng UBND thành phố, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Y tế đề xuất thành phần quản lý tại các địa điểm bố trí nơi ở tập trung nêu trên, trình UBND thành phố quyết định. Chi phí ăn uống và sinh hoạt như đối với cách ly tập trung; thành phố hỗ trợ 50% chi phí, phần còn lại do doanh nghiệp và chủ phương tiện có trách nhiệm chi trả.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu, từ ngày 11.4.2020, các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chỉ cho phép các xe vận tải của Hải Phòng ra vào thành phố khi có Giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố theo quy định. Cấp Giấy xác nhận cho các xe vận tải của các tỉnh, thành phố khác vào thành phố. Sở GTVT, Sở Y tế và UBND các quận, huyện thường xuyên kiểm tra đột xuất nơi ở tập trung cho các lái xe mà các doanh nghiệp và chủ phương tiện bố trí, trường hợp không nghiêm túc thực hiện sẽ thu hồi Giấy xác nhận cho phương tiện ra vào thành phố đã cấp. Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo Tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố kiểm tra, giám sát những lái xe và phụ xe trên địa bàn. Khi phát hiện lái xe và phụ xe đăng ký ở tập trung mà vẫn về nhà thì thông báo với chính quyền địa phương, doanh nghiệp và chủ phương tiện tổ chức đưa vào các Khu cách ly tập trung của thành phố; báo cáo Công an thành phố thu hồi lại Giấy xác nhận cho phương tiện ra vào thành phố đã cấp.

ĐĂNG HÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top