Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia kiểm tra hiện trường vụ lật thuyền, 5 người mất tích trên sông Thu Bồn

Thứ Bảy 09/05/2020 | 17:47 GMT+7

VHO- Có mặt tại hiện trường vụ lật thuyền khiến 5 người mất tích trên sông Thu Bồn (Quảng Nam), ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục nỗ lực, mở rộng phạm vi tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại. Đồng thời nhấn mạnh cần phải có chế tài xử phạt nặng hơn đối với các tàu thuyền không trang bị áo phao.

Trưa ngày 9.5, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia - dẫn đầu đoàn công tác có mặt tại khu vực bờ kè ven hạ lưu sông Thu Bồn (xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) - nơi mới xảy ra vụ lật thuyền khiến 5 người mất tích. 
Báo cáo với lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo huyện Duy Xuyên cho biết, chiếc ghe chở 11 người bị lật (trong đó 5 người mất tích) là phương tiện dân sinh. Năm 2016, cây cầu Cửa Đại nối TP Hội An và huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) được đưa vào sử dụng. Kể từ thời điểm này 3 bến đò phục vụ dân sinh cũng chính thức dừng hoạt động. Từ đó, người dân không còn phải vượt hạ nguồn sông Thu Bồn bằng ghe thuyền như trước. "Trường hợp chiếc thuyền bị lật vào chiều ngày 8.5 vừa qua là do người dân vẫn còn giữ thói quen dùng thuyền để di chuyển trên sông. Và điều đáng tiếc là phương tiện dân sinh này không được trang bị áo phao hay bất kỳ vật dụng cứu sinh nào", vị lãnh đạo huyện thông tin thêm.
Ông Phan Xuân Cảnh - Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cũng cho biết do lòng sông sâu, có nhiều hàm ếch và mặt sông rộng nên công tác tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại gặp rất nhiều khó khăn. Địa phương xác định sẽ tăng cường phương tiện và nhân lực để tiếp tục tìm kiếm trong thời gian dài.

Đoàn công tác Ủy ban ATGT quốc gia kiểm tra hiện trường vụ lật thuyền

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ lật thuyền và nghe báo cáo của đại diện chính quyền địa phương, ông Khuất Việt Hùng cho biết, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, tỉnh Quảng Nam để xảy ra 2 vụ tai nạn lật thuyền. Vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn có nhiều điểm chung với vụ lật thuyền xảy ra cách đây gần 3 tháng khiến 6 người chết ở sông Vu Gia (huyện Đại Lộc) . 
“Cả hai vụ, phương tiện chở những người lâm nạn đều không trang bị áo phao và dẫn tới hậu quả đáng tiếc", ông Hùng nói.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, đã đến lúc, cơ quan chức năng cần có chế tài xử phạt mạnh hơn đối với những phương tiện đường thủy không đủ điều kiện nhưng vẫn bất chấp đưa vào khai thác. Đặc biệt, những ghe nào chở người mà không trang bị áo phao thì nhất quyết cấm hoạt động và phạt nặng. 
“Thời gian đến, các đơn vị liên quan của Quảng Nam cần siết chặt việc kiểm tra phương tiện giao thông đường thủy, kể cả phương tiện dân sinh. Kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện không trang bị phao cứu sinh, áo phao, qua đó hạn chế những vụ tai nạn thương tâm”, ông Hùng đề nghị. 
Sau khi nắm bắt thông tin tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Đường thủy nội địa và lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Duy Xuyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ lật ghe.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia (ngồi giữa) đến thăm hỏi, gia đình nạn nhân vụ lật thuyền

Liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn khiến 5 người mất tích, tới thời điểm 11 giờ ngày 9.5, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 là Võ Hùng Tâm (SN 2000, thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên). Như vậy, 2 nạn nhân còn đang mất tích gồm Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu và Lê Văn Hòa (người lái ghe).
Như Văn Hóa Online đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 9.5, 11 người dân cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa ngồi trên thuyền để di chuyển vượt đoạn sông Thu Bồn từ phía TP.Hội An về nhà. Đến giữa dòng nước, chiếc thuyền bất ngờ bị gió lớn quật chìm.
Lúc này, 6/11 người được ứng cứu kịp thời và vào bờ an toàn, 5 người còn lại mất tích.
Đến 21 giờ cùng ngày, 2/5 nạn nhân mất tích được tìm thấy thi thể là anh Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Đức Tính.
Được biết, đoạn sông xảy ra sự việc nằm gần cầu Cửa Đại, là khu vực giáp ranh giữa sông và biển, đổ ra biển Cửa Đại, sóng lớn, mặt nước rộng và sâu. Thời điểm xảy ra tai nạn vào lúc thủy triều rút, nước chảy xiết nên công tác tìm kiếm khá khó khăn. Hiện lực lượng chức năng công an, bộ đội biên phòng của tỉnh Quảng Nam đang phối hợp cùng các lực lượng của huyện, xã, thợ lặn địa phương tích cực triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại. 

Ngay sau Tết Nguyên đán vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng xảy ra một vụ lật thuyền khiến 6 người chết. Vào sáng ngày 25.2, hai gia đình gồm 10 người ở thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) đã mượn ghe nhôm bơi qua sông cúng rẫy dưa nằm phía bên kia bãi bồi sông Vu Gia (xã Đại Quang, cùng huyện Đại Lộc). Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, khi mọi người bơi ghe về đến giữa sông thì bất ngờ lập úp. Khu vực ghe lật úp có độ sâu hơn 5 m, nước xoáy. Bốn người trong số đó đã tự cứu lấy nhau và bơi được; 6 người chết trong vụ lật thuyền là những người thân trong 2 gia đình, trong đó có một gia đình có mẹ và 2 con nhỏ (4 tuổi và 5 tuổi); một gia đình có người cha và hai vợ chồng con trai. 

KHÁNH CHI
 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top