Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Diễm Hương: “Nhiều người buông lời khó nghe khi xem tôi đóng vai phản diện”

Thứ Hai 11/05/2020 | 09:10 GMT+7

VHO- Liên tiếp vào vai diễn phản diện trong các phim truyền hình, Diễm Hương đã phải đối diện với những lời khó nghe từ phía khán giả.

Sau vai Nguyệt bị ghét cay ghét đắng trong “Những nhân viên gương mẫu”, Diễm Hương tiếp tục nhận được sự chú ý khi thể hiện nhân vật phản diện là Trưởng phòng Kinh doanh của công ty Hoàng Thổ trong bộ phim “Tình yêu và tham vọng”.

Diễm Hương đảm nhận vai Trưởng phòng Hường trong “Tình yêu và tham vọng”

Trưởng phòng Hường trong phim là người luôn đối đầu trực tiếp của nhân vật Phương do Huyền Lizzie thể hiện. Vai diễn phản diện lần này của nữ diễn viên 8x tạo được ấn tượng cả về ngoại hình lẫn tính cách.

Chia sẻ về vai diễn, Diễm Hương cho biết, việc tiếp tục đảm nhận một vai diễn phản diện sau Nguyệt của “Những công dân gương mẫu” hay Hằng của “Hôn nhân trong ngõ hẹp” với cô cũng đầy áp lực bởi cô muốn thể hiện một hình ảnh mới mẻ cho vai diễn của mình.

Nữ diễn viên bộc bạch rằng, tuy cùng là nhân vật phản diện nhưng phản diện có nhiều loại, không phải nhân vật nào cũng giống nhau. Cô không thể mang Nguyệt hay Hằng của hai bộ phim trước để áp đặt vào Hường. Hường là nhân viên công sở nhưng khác hoàn toàn so với Nguyệt. Chính vì thế, ngay từ khi đọc kịch bản cô đã muốn tạo cho nhân vật của mình một ngoại hình đặc biệt để chỉ cần nhìn vào khán giả đã thấy khó chịu.

Vai diễn mới của Diễm Hương lấy cảm hứng từ nhân vật Nhà thiết kế trong "Gia đình siêu nhân"

Trong “Tình yêu và tham vọng”, nhân vật Hường có vẻ ngoài được cô xây dựng theo hình tượng nhà thiết kế tài năng Edna “E” Mode trong “Gia đình siêu nhân”. Diễm Hương muốn tạo hình nhân vật như vậy để lạ hơn, già dặn hơn. Thậm chí, cô chấp nhận xấu đi nhiều để khán giả ấn tượng và nhớ đến cô cũng như nhân vật của mình.

Diễm Hương cho biết, nếu để ý một chút thì khán giả sẽ thấy nhân vật Hường thường chỉ diện vest một màu hoặc chỉ có một phút pha trộn, khuy áo lúc nào cũng được cài kín theo đúng phong cách của một nữ nhân viên công sở bảo thủ và không bao giờ chịu phá cách.

Nữ diễn viên cho biết, điều khiến cô chạnh lòng và thoáng buồn là nhiều người không phân biệt được đâu là trong phim và đâu là ngoài đời. Nhiều người từng buông lời không mấy dễ nghe dành cho cô sau khi xem những vai phản diện cô đóng trên phim.

“Nhiều đồng nghiệp khi biết tôi bị ăn chửi vì vai diễn đã trêu tôi: “Cứ nhập tâm cho lắm, thể hiện vai diễn cho đúng quá để bị ăn chửi”. Tuy vậy, tôi hiểu được rằng, đã theo nghiệp diễn xuất thì diễn không tốt cũng bị chửi, diễn nhập tâm quá cũng bị chửi. Nhưng tôi chấp nhận hy sinh vì vai diễn, chỉ cần khán giả có cái nhìn thoáng hơn, đừng dùng những từ ngữ khiếm nhã dành cho các diễn viên”, Diễm Hương nói.

Diễm Hương mong muốn được thể hiện mình trong đa dạng hơn các vai diễn

Nữ diễn viên cho biết, cô không sợ làm xấu chỉ sợ làm sai nhân vật vì dường như cô đã bị đóng khung vào những vai phản diện.

Đóng rất nhiều vai phản diện trong phim truyền hình nhưng ít ai biết trên sân khấu kịch cô lại thường đóng những vai chính diện, vai chính như Kiều hay Lâm Đại Ngọc trong “Hồng Lâu Mộng”.

Diễm Hương đùa rằng cô từng xin đạo diễn sau hãy cho cô được đóng một vai diễn tốt, hoặc chỉ cần tính cách tốt là được. Còn vai diễn cô mong muốn là một vai diễn vừa có tốt có xấu, được hóa thân thành những nhân vật đa nhân cách không chỉ là ước mong của cô mà còn của bất cứ diễn viên nào để khán giả có thể nhớ tới mình.

Ngoài đời, Diễm Hương là người vui vẻ và thân thiện khác hẳn trên phim

Còn nếu để so sánh vai diễn nào hợp hơn với mình, Diễm Hương chia sẻ, có thể gương mặt cô hợp với những vai phản diện nhưng nếu được đóng vai chính diện cô cũng sẽ cố gắng hết sức để được mọi người đón nhận, yêu mến.

DANTRI.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top