Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Indonesia sẵn sàng bước vào “tình trạng bình thường mới“

Thứ Hai 18/05/2020 | 10:07 GMT+7

VHO- Chính phủ Indonesia đã lên kế hoạch phát triển ngành du lịch trong điều kiện "bình thường mới" sau đại dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế của quốc gia vạn đảo Indonesia. Trong đó, ngành du lịch được coi là "xương sống của nền kinh tế" nước này chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Đảo du lịch Bali đông đảo du khách trước khi đại dịch bùng phát

Trong diễn đàn du lịch Indonesia cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia ông Wishnutama Kusubandio nhấn mạnh, Indonesia cần bình thường hoá ngành du lịch sau đại dịch càng sớm càng tốt.

Phát triển du lịch trong điều kiện "bình thường mới" không chỉ giới hạn trong việc sử dụng công nghệ và phương tiện kỹ thuật số cho lĩnh vực này, mà còn phải làm cho lĩnh vực du lịch trở nên "toàn diện hơn, kiên cường hơn và quan trọng nhất là phát triển bền vững”.

8 nội dung trong kế hoạch khôi phục ngành du lịch trong điều kiện "bình thường mới" của Indonesia bao gồm quản lý thảm hoạ, nâng cao kĩ năng của nhân viên du lịch chuyên nghiệp, tạo thêm giá trị gia tăng cho các sản phẩm du lịch, hoà nhạc trong ngành du lịch, phát triển du lịch bền vững và bảo vệ môi trường, hợp tác và chuỗi giá trị, du lịch vì lợi ích đặc biệt và du lịch sinh thái, cuối cùng là quản lý điểm đến và tổ chức. 

Bộ trưởng Wishnutama nhận định, tình trạng "bình thường mới" sau đại dịch chính là chú trọng đến những nhu cầu cơ bản của du khách. Nhu cầu đầu tiên là nhu cầu về sự vệ sinh và sạch sẽ. Do đó, Quỹ phân bổ đặc biệt (DAK) của Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia sẽ được dùng để sửa chữa và xây dựng các nhà vệ sinh. 

Nhu cầu cơ bản tiếp theo của du khách là sự an toàn. Từ trước khi dịch Covid-19 tấn công đất nước này, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia đã phối hợp với các ban ngành liên quan xây dựng chiến lược phát triển du lịch, trong đó có hạng mục xây dựng các cơ sở hạ tầng an toàn. 

Cuối cùng, Bộ du lịch và Kinh tế Indonesia chú trọng tới giao thức y tế trong ngành du lịch. Từ hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn đều phải xây dựng,  tuân thủ nghiêm ngặt các giao thức về y tế và cần có chứng nhận về vấn đề này để tạo cảm giác an toàn cho khách du lịch.

Dịch vụ lưu trú và nhà hàng sẽ triển khai hệ thống "tự kiểm tra" và "tự phục vụ" cho người tiêu dùng để đảm bảo duy trì vệ sinh. Làm sao để khách du lịch trong và ngoài nước cảm nhận được rằng, sức khoẻ và sự an toàn của họ là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Indonesia. 

Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia cũng thành lập nhiều trung tâm sáng tạo khác nhau để khai thác tiềm năng ở mỗi điểm đến. Các trung tâm này có nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện nhân viên xây dựng các chương trình tham quan sáng tạo, giúp du khách tìm hiểu và khám phá các điểm đến một cách mới mẻ và thú vị. Bên cạnh đó, ngành du lịch Indonesia cũng phát triển các dịch vụ du lịch ảo để phục vụ nhu cầu khám phá của du khách. 

Theo số liệu của Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, tháng 3 năm 2020, số khách du lịch nước ngoài tại Indonesia đã giảm 470.000 lượt (64,11%) so với cùng kì năm ngoái. Năm 2019, doanh thu ngành du lịch Indonesia đạt hơn 20 tỷ USD.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát tại Indonesia, chính phủ nước này ước tính, sẽ có khoảng 16 triệu lượt khách quốc tế sẽ đến Indonesia. Khi đại dịch bắt đầu gõ cửa đất nước này vào ngày 2/3/2020 và lan rộng một cách nhanh chóng, chính phủ ước tính con số này sẽ giảm khoảng 50%, có nghĩa là có khoảng 5 triệu du khách quốc tế sẽ đến Indonesia năm 2020. Ông Kusubandio lạc quan cho rằng, ngành du lịch Indonesia sẽ tiếp tục khởi sắc sau khi đại dịch kết thúc.

Hiện nay, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia cũng đang phối hợp với chính quyền tỉnh Bali để xây dựng và thử nghiệm việc phát triển du lịch trong điều kiện "bình thường mới", theo đó tuyên truyền người dân duy trì thói quen giữ vệ sịnh và lối sống sạch sẽ, thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể, rửa tay, đeo khẩu trang, sử dụng chất khử trùng, giữ khoảng cách trong xã hội.

Số lượng khách du lịch tới đảo thiên đường du lịch Bali tháng 3 vừa qua đã sụt giảm 62% và tới tháng 4/2020 không có khách du lịch nào tới Bali. Người đứng đầu Văn phòng Du lịch Bali Putu khẳng định, hòn đảo này đang từng bước xây dựng và củng cố niềm tin đối với khách du lịch về sự an toàn nơi đây.

VOV.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top