Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chương trình văn hóa, nghệ thuật chất lượng cao trở lại với khán giả: Xiếc giảm giá, tăng chất

Thứ Sáu 29/05/2020 | 11:22 GMT+7

VHO- Chương trình xiếc Cướp biển 2020 (tác giả, đạo diễn: NSND Tống Toàn Thắng) của Liên đoàn Xiếc Việt Nam là chương trình được lựa chọn trong chuỗi các chương trình nghệ thuật chất lượng cao của các nhà hát thuộc Bộ VHTTDL trở lại với khán giả sẽ biểu diễn vào tối 31.5 tại Rạp xiếc Trung ương, Hà Nội.

 Xiếc “Cướp biển 2020” sẽ được đầu tư kỹ lưỡng

 “Bình cũ, rượu mới”

Giám đốc Liên đoàn Xiếc VN, NSND Tạ Duy Ánh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc 12 nhà hát của Bộ đồng loạt triển khai các chương trình nghệ thuật chất lượng cao để phục vụ khán giả sau đại dịch Covid-19, Liên đoàn Xiếc VN sẽ công diễn chương trình Cướp biển vào tối Chủ nhật tới đây. Đây là chương trình đã được khán giả yêu mến sau 3 lần biểu diễn. Tuy nhiên, năm nay, chương trình sẽ được đầu tư đổi mới hơn, hấp dẫn khán giả hơn”.

Theo NSND Tống Toàn Thắng, Cướp biển 2020 sẽ dựa trên kết cấu và kỹ thuật của các tiết mục xiếc có tiết tấu và tính giải trí cao và hấp dẫn như leo cột, đánh vòng, đu dây trên cao, cầu bật, patin, đi dây thép chùng, ảo thuật cùng nhiều tiết mục xiếc thú như xiếc khỉ, xiếc vẹt... Các loại hình của nghệ thuật xiếc được kết hợp với nhau thông qua các nhân vật trong kịch bản tạo nên câu chuyện mang đầy tính thời sự, tính nhân văn. Những con người sống với biển, luôn gặp khó khăn, nguy hiểm, với thế lực luôn đi cướp và chiếm đoạt trên biển thì sự dũng cảm, kiên cường mưu trí cùng với sự đoàn kết và tình thương yêu sẽ chiến thắng được mọi kẻ xấu. Vẫn là những tiết mục, thể loại mang đặc trưng của ngôn ngữ nghệ thuật xiếc nhưng chương trình hấp dẫn hơn bởi nội dung và kết cấu dàn dựng khéo léo.

NSND Tống Toàn Thắng cho biết, được trở lại với sân khấu tròn sau một thời gian dài các nghệ sĩ rất háo hức. 50 nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam thuộc cả 3 đoàn nghệ thuật đã tập luyện liên tục từ 10 ngày nay, tập đến tận 22, 23 giờ đêm. Hy vọng, sự vất vả của các nghệ sĩ sẽ được đền đáp bằng tình yêu mến của khán giả.

Giảm giá vé, tăng chất lượng

Được biết, để nghệ thuật Xiếc đến với đa dạng khán giả, thời gian gần đây, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã đầu tư nhiều thiết bị về công nghệ ánh sáng, trình chiếu nhằm tạo hiệu ứng hấp dẫn. Sau thành công của chương trình Phù thủy đại chiến năm 2019 với kỹ thuật laze, năm nay, Liên đoàn Xiếc tiếp tục đưa kỹ thuật ánh sáng vào chương trình Cướp biển 2020 để tạo hiệu ứng sân khấu. Theo đó, khán giả bước vào sân khấu tròn sẽ như chìm đắm trong không gian đại dương. Trên sân khấu là những con thuyền rất lớn tạo cảm giác cho khán giả hòa vào biển xanh. “Bật mí” về điểm mới của Cướp biển 2020, NSND Tống Toàn Thắng cho biết, sẽ có sự xuất hiện của những con thú, xiếc khỉ, làm trò tinh nghịch, vui nhộn, tạo không khí sôi động. Đặc biệt, xiếc vẹt lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu với tiết mục biểu diễn rất độc đáo. Bên cạnh đó, các em nhỏ cũng được tham gia trực tiếp vào chương trình để tăng tính tương tác. Trong những màn giao chiến giữa cướp biển và thủy thủ, các em nhỏ có thể tham gia để tạo một không khí giao chiến đầy hấp dẫn và vô cùng ngoạn mục. “Lượng diễn viên tham gia Cướp biển lần này cũng huy động số lượng lớn nhất trong đó các diễn viên hóa thân thành các nàng tiên cá để có những màn trình diễn hấp dẫn, có tính thẩm mỹ cao để hấp dẫn nhiều đối tượng khán giả”, đạo diễn Tống Toàn Thắng cho biết thêm.

Mặc dù đầu tư kỹ lưỡng hơn, nhưng chương trình lại giảm giá vé nhằm chia sẻ khó khăn với xã hội sau đại dịch. Theo đó, giá vé các suất diễn ban ngày 120.000 đồng/vé, buổi tối là 150 – 200.000 đồng/vé. Giám đốc Liên đoàn Xiếc VN, NSND Tạ Duy Ánh cho biết, số lượng vé phát hành hạn chế hơn để đảm bảo phòng chống dịch. Liên đoàn Xiếc sẽ thực hiện đo thân nhiệt cho khán giả khi qua cửa soát vé, bố trí bàn y tế... trong tâm thế biểu diễn nghệ thuật nhưng cũng “sẵn sàng chống dịch”. Đặc biệt, được sự đồng hành của Công ty Đông Đô Show, Liên đoàn sẽ trích tiền từ bán vé để hỗ trợ 40 suất quà đến các em nhỏ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại chùa Thiên Hương, Mỹ Hào, Hưng Yên.

Với sự đầu tư tỉ mỉ, kỹ lưỡng, Liên đoàn Xiếc Việt Nam hy vọng sẽ mang đến cho khán giả một chương trình thưởng thức nghệ thuật xiếc mang tính giải trí và có giá trị nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu nhiều đối tượng khán giả và đặc biệt là đối tượng các em thiếu nhi nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6 năm nay.

  Việc giảm giá vé, hạn chế ghế ngồi cũng sẽ khó đáp ứng được yêu cầu doanh thu nhưng ủng hộ chủ trương kéo khán giả trở lại bằng những chương trình nghệ thuật chất lượng cao nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Các nghệ sĩ cũng rất vui mừng khi Bộ VHTTDL đã có sự hỗ trợ, động viên kịp thời các nhà hát tổ chức các chương trình nghệ thuật có chất lượng. Mong Nhà nước sẽ có những gói hỗ trợ đặc biệt dành cho những người làm nghệ thuật như hỗ trợ các buổi diễn miễn phí trong khi các nhà hát chưa thể bán vé được như trước đây.

(NSND TẠ DUY ÁNH, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam)

 

THÚY HIỀN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top