Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”: Đưa những giọng ca từ nhà máy, công trường lên sân khấu

Thứ Sáu 29/05/2020 | 11:51 GMT+7

VHO- Nhằm tổ chức một sân chơi nghệ thuật thú vị dành cho đối tượng công nhân, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp trong cả nước, Báo Văn Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần NCT và Công ty Cổ phần Sky Music cùng các đơn vị liên quan tổ chức phát động Cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” lần thứ II năm 2020. Cuộc thi diễn ra từ tháng 6.2020 đến tháng 10.2020.

Bà Chu Thị Thu Hằng,Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu

Sân khấu của những giọng ca đặc biệt

Sáng 29.5, Báo Văn Hóa đã tổ chức buổi họp báo thông tin về nội dung chương trình. Chủ trì họp báo có bà Chu Thị Thu Hằng (Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng BTC cuộc thi); ông Phan Thanh Nam (Phó Tổng Biên tập, Phó Trưởng BTC); TS. NSND Đỗ Quốc Hưng (Trưởng Ban Giám khảo).

Theo bà Chu Thị Thu Hằng, cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” được phát động khi bối cảnh dịch Covid-19 đang tạm lắng, tuy nhiên những tác động của bệnh dịch đã khiến cho nhiều doanh nghiệp và đời sống công nhân lao động bấp bênh, gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn truyền tải năng lượng sống tích cực đến đối tượng công nhân, người lao động vượt qua  những thử thách, có cơ hội cất lên tiếng hát, thể hiện tài năng và tâm hồn yêu nghệ thuật, cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”  sẽ được tổ chức lần thứ hai với quy mô toàn quốc.

NSND  Quốc Hưng chia sẻ về cuộc thi

“Chúng tôi hi vọng cuộc thi sẽ là một sân chơi bổ ích,  lành mạnh dành cho những người lao động đang công tác và làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, công trường. BTC cuộc thi  mong muốn từ đây sẽ lựa chọn được nhiều giọng ca đẹp cũng như tạo cơ hội cho các thí sinh có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp....”, bà Chu Thị Thu Hằng chia sẻ.

Cũng theo đại diện BTC, nếu như  cuộc thi đầu tiên được xem là “phép thử” mở màn với nhiều thành công thì ở cuộc thi thứ 2 này, khi phạm vi tổ chức đã được mở rộng ra toàn quốc, với đối tượng thí sinh dự thi khá đông đảo, “Tiếng hát công nhân” tiếp tục được kỳ vọng sẽ một lần nữa là phép thử  có đủ sức thuyết phục và chạm đến trái tim của công chúng. “Chúng ta sẽ được gặp trên sân khấu của “Tiếng hát công nhân” những nghệ sĩ, những giọng ca đặc biệt. Cất đi những vướng bụi lo toan thường nhật, họ sẽ cất lên tiếng ca và thể hiện hết mình niềm khát khao cháy bỏng của mình”, TBT Báo Văn Hóa nhấn mạnh.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp, hơn bao giờ hết, những sân chơi nghệ thuật như “Tiếng hát công nhân” còn mang theo thông điệp truyền tải những năng lượng sống tích cực, vượt qua mọi khó khăn để sống, sáng tạo và cống hiến. BTC cuộc thi cho biết, song hành với mục tiêu tìm kiếm những giọng ca xuất sắc, hình thức tổ chức thi cũng được đưa ra  phù hợp với bối cảnh cuộc sống thời dịch bệnh, với hai fomat chương trình gồm thi online và off line, khác với chỉ một hình thức thi off line như ở mùa đầu tiên.

Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, NSND Quốc Hưng cho biết: “Mùa thi thứ hai của “Tiếng hát Công nhân” được tổ chức khi dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, vì vậy, việc tổ chức vòng sơ tuyển qua  hình thức online khá phù hợp, mặc dù việc chấm chọn đối với Ban giám khảo sẽ khó hơn chấm thi trực tiếp. Nhưng tôi kỳ vọng với các hình thức tổ chức đổi mới và quy mô này, chúng ta sẽ  có cơ hội lựa chọn nhiều hơn với các thí sinh xuất sắc đến từ các miền Bắc- Trung- Nam...”.

Truyền tải năng lượng sống tích cực

Nhớ lại mùa thi đầu tiên của “Tiếng hát công nhân”, NSND Quốc Hưng chia sẻ, anh có rất nhiều cảm xúc khi ngồi vào ghế Ban giám khảo: “Bố mẹ tôi cũng là công nhân, không có điều kiện và cơ hội để theo đuổi  con đường ca hát chuyên nghiệp. Cho nên, khi nhận lời làm Trưởng Ban Giám khảo, được nghe những bạn công nhân  cất lên trên sân khấu những giai điệu, ca từ đẹp đẽ khiến tôi xúc động vô cùng. Vòng thi chung kết năm 2017, tôi đồng thời đảm trách vai trò Tổng đạo diễn. Vòng thi này thực sự đã để lại nhiều cảm xúc đối với tôi. Tôi không  nghĩ rằng nhiều bạn lại hát hay, hát tốt như vậy. Tôi khá bất ngờ khi tiếp cận với các thí sinh và nghe họ hát....”, NSND Quốc Hưng bộc bạch.

Cuộc thi "Tiếng hát công nhân" mùa thứ hai mong muốn tiếp tục truyền tải những năng lượng sống tích cực

Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cũng tâm tư, nhiều bạn công nhân xuất thân ở những  vùng miền có cuộc sống khó khăn,  dường như con đường đến với các trường nghệ thuật để theo đuổi con đường ca hát là quá xa xôi. Bởi vậy, “Tiếng hát công nhân” sẽ rút ngắn con đường đến với ước mơ đó, đưa những giọng ca từ nhà máy, công trường lên sân khấu.

Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng chia sẻ thêm: “Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ VHTTDL, Báo Văn Hóa thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền về nội dung xây dựng đời sống văn hóa tại các thiết chế văn hóa cơ sở, các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp. Với cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”, ngoài mong muốn tạo sức lan tỏa rộng lớn, Báo Văn Hóa sẽ tiếp tục hỗ trợ qua các kênh truyền thông để góp phần hỗ trợ, giúp đỡ quảng bá hình ảnh của các thí sinh sở hữu những giọng ca đẹp. Ở mùa thi đầu tiên, “Tiếng hát công nhân” đã làm được những điều như vậy và ở mùa thi thứ hai, khát khao này càng lan tỏa nhiều hơn, rộng lớn hơn”.

“Tiếng hát công nhân” mùa thứ hai là cuộc thi dành cho các thí sinh là công dân có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam; là người lao động hiện đang công tác/ làm việc tại một doanh nghiệp/ xí nghiệp/ nhà máy/ cơ quan/ tổ chức trên phạm vi cả nước. Không bao gồm các ca sĩ/nghệ sĩ thuộc biên chế hoặc đang cộng tác với những đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp hoặc các công ty giải trí.

Thí sinh có độ tuổi từ 18 – 40. Có đam mê, khả năng ca hát, tự tin trước đám đông, không ngần ngại theo đuổi ước mơ thành ca sĩ chuyên nghiệp; Không có tiền án hoặc không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; Chưa từng đoạt giải tại các các cuộc thi hát chuyên nghiệp; Chưa từng lọt vào Chung kết của Cuộc thi Tiếng hát Công nhân mùa 1.

Với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn (tổng giá trị giải thưởng lên tới 165 triệu đồng), cách thức tham gia dễ dàng, cùng với quy mô tổ chức năm nay đã được nâng lên phạm vi toàn quốc, chương trình hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều những người đam mê và yêu âm nhạc đăng ký tham gia tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VIETINBANK), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV POWER), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo)

Thông tin chi tiết về cuộc thi xem tại website: https://tienghatcongnhan.com, Fanpage: https://www.facebook.com/tienghatcongnhan/ hoặc liên hệ hotline: 0981.62.6116.

HOÀNG NGÂN; ảnh: ĐỨC ANH-THANH TÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top