Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến bảo vệ môi trường

Thứ Bảy 27/06/2020 | 06:55 GMT+7

VHO- Ông Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT cho rằng, người tiêu dùng cũng đang thay đổi và chuyển sang xu hướng sử dụng sản phẩm thông minh hơn và bền vững hơn. Họ đang tạo ra một xu thế sử dụng ngày càng nhiều các sản phẩm thân thiện với hệ sinh thái (eco-friendly).

Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Bộ Kế hoạch và Đầu Tư (KH-ĐT) vừa công bố Chỉ số Khí hậu doanh nghiệp (CBI) mới. Sáng kiến này được phát triển trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ toàn cầu của UNDP về Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC), với hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Đức và Tây Ban Nha, và Liên minh Châu Âu. Mục tiêu của CBI là cung cấp một nền tảng để các chính phủ, doanh nghiệp và công ty phối hợp làm việc với nhau. CBI gồm các thông báo tự nguyện về đóng góp của các công ty liên quan tới biến đổi khí hậu để xác định nhu cầu đầu tư, hỗ trợ chuyển đổi hướng tới kinh doanh xanh và bền vững.

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng phát biểu tại lễ công bố chỉ số CBI

Phát triển bền vững và sản xuất thân thiện với môi trường đang là xu thế kinh doanh toàn cầu. Các tập đoàn, công ty ngày càng gia tăng cam kết thúc đẩy chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. Năm 2019, Chủ tịch của Unilever Global Group đã cam kết đến năm 2025 sẽ cắt giảm 50% lượng sử dụng nhựa nguyên sinh, đồng thời tăng sử dụng nhựa tái chế trong quá trình đóng gói; và danh sách này vẫn tiếp tục. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động hướng tới phát triển bền vững. Heineken Việt Nam cũng thông báo rằng 99,01% sản phẩm phụ và rác thải của công ty trong quá trình sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế…

Theo ông Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, người tiêu dùng đang thay đổi và chuyển sang xu hướng sử dụng sản phẩm thông minh hơn và bền vững hơn. Người tiêu dùng lo ngại nhiều hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường và muốn có nhiều hành động hơn. Họ đang tạo ra một xu thế sử dụng ngày càng nhiều các sản phẩm thân thiện với hệ sinh thái (eco-friendly). Những cam kết và xu thế này sẽ góp phần quan trọng để đảm bảo chúng ta có cuộc sống an toàn hơn, tốt đẹp hơn cho hôm nay cũng như các thế hệ mai sau.

“Chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt Nam biết đến và tham gia chỉ số CBI để nâng cao nhận thức và có những hành động thiết thực hướng tới phát triển bền vững. Đây cũng là công cụ tốt để các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ KH-ĐT chúng tôi nhìn nhận, đánh giá thực trạng phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam, từ đó có các khuyến nghị xây dựng chính sách, góp phần giúp Việt Nam ngày càng phát triển được những mô hình kinh doanh xanh, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và xã hội, hướng tới tăng tưởng nhanh và bền vững…”, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng nhấn mạnh.

Các đại biểu, doanh nghiệp thảo luận về thách thức khi chuyển đổi sang sản xuất, kinh doanh "xanh"

Tính đến tháng 6.2020, 115 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình CBI, gồm một số công ty toàn cầu, các chi nhánh các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp lớn trong nước, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Các chuyên gia CBI sẽ đánh giá thông tin mà các doanh nghiệp đăng ký, sau đó phân loại các doanh nghiệp thành 3 cấp độ: các doanh nghiệp có nhận thức về phòng ngừa biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường ; các doanh nghiệp đã có thay đổi và thích ứng trong các hoạt động sản xuất và kinh doanh theo hướng chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; và các doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp trong hoạt động chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng Đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam chia sẻ: Việc phục hồi từ COVID-19 mang lại cơ hội để Việt Nam thu hút đầu tư nhằm tái khởi động nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng ta nên tận dụng cơ hội này để theo đuổi các lựa chọn tối ưu cho cả ba mục đích, đó là phục hồi nền kinh tế xanh, với các gói kích cầu do chính phủ đưa ra; chuyển đổi hướng tới các quá trình sản xuất bền vững hơn và sản xuất sản phẩm xanh để đáp ứng nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng, và thúc đẩy các hành động về khí hậu, và đặc biệt, giảm rủi ro đại dịch trong tương lai và các sự kiện thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu.

THẾ LÂM

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top