Quảng Nam: Dỡ bỏ phong tỏa một số khu dân cư tại thị xã Điện Bàn

VHO- UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa có công văn về việc kết thúc phong tỏa một số khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn thị xã sau khi tất cả mẫu xét nghiệm Covid-19 của công dân tại các khu vực này đều có kết quả âm tính.

Quảng Nam: Dỡ bỏ phong tỏa một số khu dân cư tại thị xã Điện Bàn - Anh 1

Một số khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 tại thị xã Điện Bàn đã kết thúc thời gian phong tỏa vào ngày 18.8. Ảnh: N.T

UBND thị xã Điện Bàn cho biết vào lúc 23h13 ngày 17.8, thông tin từ tỉnh Quảng Nam cho biết tất cả mẫu xét nghiệm Covid-19 của công dân tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao đang thực hiện phong tỏa trên địa bàn thị xã Điện Bàn đã có kết quả âm tính ( khoảng 5.500 mẫu). 

Do đó, UBND thị xã Điện Bàn ban hành Công văn thông báo kết thúc thời gian phong tỏa tạm thời trước đó ở một số khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, kết thúc phong tỏa đối với các khu vực:  Tổ 3, 4, 5, 6 thôn Giáo Ái (xã Điện Hồng);  Thôn Châu Lâu và một phần thôn Đông Đức (xã Điện Thọ); Thôn Nam Hà (xã Điện Trung); Đội 1 và Chợ Lai Nghi (khối phố 7B, phường Điện Nam Đông). 

Đồng thời yêu cầu công dân tại các khu vực trên tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chấp hành nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. 

Được biết, trước đó, ngày 2.8, UBND tỉnh Quảng Nam đã  ban hành các Quyết định về việc khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn thị xã Điện Bàn gồm: Thôn Châu Lâu và một phần thôn Đông Đức (xã Điện Thọ), thôn Nam Hà (xã Điện Trung), tổ 1 và chợ Lai Nghi (khối phố 7B, phường Điện Nam Đông), tổ 4 (thôn Giáo Ái, xã Điện Hồng) với tổng số 1.383 hộ, khoảng 5.200 nhân khẩu.

Hiện một số địa phương khác ở Quảng Nam cũng đã kết thúc thời gian phong tỏa ở một số khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao Covid-19 trước đó như khu vực khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An; khu vực khối phố Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình,…

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc