Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Làm mới sản phẩm để kéo khách

Thứ Sáu 30/10/2020 | 11:22 GMT+7

VHO- Bên cạnh yếu tố bắt buộc là đáp ứng các tiêu chí đảm bảo an toàn cho du khách, các địa phương còn nỗ lực làm mới sản phẩm kích cầu hấp dẫn du khách nhằm tạo sức bật đột phá cho thị trường du lịch nội địa những tháng cuối năm.

 Tour Biệt động Sài Gòn sử dụng xe máy cổ để di chuyển như những chiến sĩ biệt động năm xưa Ảnh: NGUYỄN NAM

Trong số gần 200 chương trình kích cầu du lịch do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa tung ra thị trường, có khá nhiều sản phẩm chú trọng vào làm mới điểm đến, thiết kế thời gian linh hoạt kết hợp với giảm giá sâu tới hơn 50% để kích thích nhu cầu đi du lịch tại chỗ của người dân và cả những người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết với gần 100 doanh nghiệp du lịch tham gia hưởng ứng, chương trình kích cầu vào dịp cuối năm của Thành phố tập trung vào các sản phẩm tại chỗ và được làm mới với giá cả hợp lý, chất lượng dịch vụ hấp dẫn. Điển hình là các tour Biệt động Sài Gòn, theo dòng Sài gòn - du ngoạn bằng buýt đường sông, hay tour ngắm hoàng hôn bằng canô - dùng cocktail “Sunset”, tour du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu Đờn ca tài tử, thả hoa đăng... được thiết kế với thời gian nửa ngày để phục vụ những du khách đang có nhu cầu đi du lịch nhưng không có nhiều thời gian. Bên cạnh đó, còn có các tour trải nghiệm, khám phá đặc trưng của TP.HCM trong thời gian một ngày và hai ngày.

Thêm tín hiệu khả quan đó là hiện có khoảng hơn 60% doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động trở lại và đang dốc sức xây dựng sản phẩm chiến lược trong tình hình mới, trước mắt là để “chạy” cho nhu cầu du lịch cuối năm nay và đầu năm tới. Trong đó, có các gói sản phẩm chất lượng theo chương trình liên kết giữa TP.HCM đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ như tour khám phá Củ Chi (TP.HCM) đất thép thành đồng đến Tây Ninh - Bình Dương; hành trình trải nghiệm đất phương Nam: Sài Gòn - Cần Thơ - Bến Tre - Sài Gòn; chương trình liên tuyến Sài Gòn - Tiền Giang - Vũng Tàu và nhiều tour khám phá miệt vườn sinh thái miền Tây…

Ngoài ra, các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc cũng được các doanh nghiệp chú trọng khai thác nhằm triển khai chương trình kích cầu nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Đối với nhóm sản phẩm lưu trú, hàng loạt khách sạn từ 3 - 5 sao tung nhiều chương trình ưu đãi kết hợp với giảm giátừ 20% - 60% đểkéo khách. BàHoa nhấn mạnh, việc làm mới chương trình kích cầu du lịch nội địa cuối năm không những nhằm thu hút “Người TP.HCM đi du lịch TP.HCM” màcòn hướng đến sựkhác biệt, nâng chất sản phẩm đểđón đầu xu hướng đi du lịch của người dân trên khắp các vùng miền của cảnước.

Ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long chia sẻ, bên cạnh tiêu chíđảm bảo an toàn cho du khách, các địa phương trong vùng cũng nỗ lực làm mới sản phẩm kích cầu để tạo sức hấp dẫn du khách, nhất là nguồn khách từ thị trường TP.HCM. Trong đó, nổi bật là các chương trình “Nắng ấm phương Nam”, “Non nước hữu tình” đi qua các tỉnh Trà Vinh - Tiền Giang - Vĩnh Long - Bến Tre… Ông Phong lưu ý các địa phương trong vùng, kích cầu không có nghĩa làgiảm giá, mà làlàm mới độhấp dẫn của sản phẩm để gia tăng sức mua, tạo sức bật kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bên cạnh khẳng định yếu tốan toàn, địa phương này cũng đang liên kết với các tỉnh-thành Đông Nam Bộ nỗ lực làm mới sản phẩm đủsức hấp dẫn, đây cũng làtiêu chídu khách lựa chọn để đi du lịch chứkhông phải vấn đề giá cả. Theo đó, chỉ cần có sản phẩm kích cầu giátốt vàhấp dẫn thìsẽ thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch nội địa. 

  Việc làm mới chương trình kích cầu du lịch nội địa cuối năm không những nhằm thu hút “Người TP.HCM đi du lịch TP.HCM” mà còn hướng đến sự khác biệt, nâng chất sản phẩm để đón đầu xu hướng đi du lịch của người dân trên khắp các vùng miền của cả nước.

(Bà NGUYỄN THỊ ÁNH HOA, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM)

 HOÀNG HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top