Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nuôi hi vọng hồi phục dịp cuối năm

Thứ Hai 02/11/2020 | 10:21 GMT+7

VHO- Làm mới sản phẩm, tham gia các ngày hội du lịch, tổ chức kích cầu du lịch, ký kết hợp tác về du lịch, vừa phát triển du lịch vừa xuất khẩu nông sản địa phương… doanh nghiệp du lịch đang làm đủ cách để tồn tại giữa mùa dịch và nuôi hi vọng phục hồi vào dịp cuối năm.

Tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long về đêm sẽ được đưa vào khai thác cuối năm nay Ảnh: NGHIÊM HÙNG

 Nhằm kích cầu du lịch nội địa hậu Covid-19, tăng cường kết nối giữa các địa phương, doanh nghiệp du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội 2020.

Cơ hội trải nghiệm du lịch chất lượng 4-5 sao

Để thu hút khách những tháng cuối năm, Hanoitourist thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong suốt hành trình tour, đồng thời xây dựng mới nhiều tour du lịch mà ông Phùng Quang Thắng, giám đốc Lữ hành Hanoitourist cho là rất độc, lạ để phục vụ khách. Một trong số đó là tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long. Khi tham gia Giải mã Hoàng thành Thăng Long du khách được phát mỗi người một phiếu in 9 ô trống, 8 ô tương ứng với 8 câu trả lời về các di tích, cổ vật thuộc các thời kỳ Lý, Trần và Lê. Ô cuối là xác nhận của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội cho khách đã “giải mã” thành công. Du khách sẽ được nghe những câu chuyện lịch sử, phân biệt sự khác nhau của từng thời kỳ thông qua trò chơi giải mã trong tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long. Đây là một trải nghiệm có tính giáo dục cao thử thách người tham gia trong thời gian ngắn ghi nhớ thông tin của 1.300 năm về các triều đại.

Tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long cũng sẽ là một trong những sản phẩm mới góp phần phát triển kinh tế đêm thời gian tới của Hà Nội. Khi đưa vào khai thác chính thức tour du lịch nói trên vào cuối năm nay, Hà Nội sẽ kết hợp với Ninh Bình, Quảng Ninh để xây dựng tour 4 ngày 3 đêm, kết nối các di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long- Tràng An và vịnh Hạ Long. Chương trình sẽ có mức giá rẻ nhất từ trước tới nay và dịch vụ đều theo chuẩn 4-5 sao.

Dự báo cuối năm nhu cầu du lịch của người dân trong nước sẽ tăng mạnh, Công ty du lịch Vietravel trong dịp này đã mở bán hàng nghìn chỗ tour du lịch nội địa với mức giảm giá 40%. Đặc biệt là các chùm tour Tây Bắc, sử dụng dịch vụ 4 - 5 sao nhưng có giá chỉ từ 2 - 3 sao. Trải nghiệm hành trình trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trong 2 ngày 1 đêm trên du thuyền 5 sao với giá chỉ từ 2,39 triệu đồng (giảm hơn 50% so với khi chưa có dịch Covid-19) cũng là lựa chọn lý tưởng cho mùa du lịch cuối năm. Đại diện Vietravel cho biết, đây là cơ hội để du khách tận hưởng các chuyến du lịch “giá ưu đãi - chất lượng tăng” với dịch vụ cao cấp từ 4 - 5 sao cho gần như tất cả hành trình.

Phó giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: “Ngày hội Khuyến mại Du lịch 2020 nằm trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020, là sự kiện thường niên do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, giao cho HPA chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức. Năm nay, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng vẫn rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế đã tham gia chương trình”.

Phát triển du lịch kết hợp xuất khẩu nông sản địa phương

Trong khuôn khổ Ngày hội, phiên chợ trao đổi nông sản đã được tái hiện, du khách tham quan được mua và thưởng thức gần 40 mặt hàng nông sản nổi tiếng như gạo nếp nương Điện Biên, thịt trâu gác bếp Tây Bắc, tỏi cô đơn Phù Yên, chè Tà Xùa, rượu Mộc Sa, hồng Đà Lạt, đặc sản kẹo dừa Bến Tre… Toàn bộ lợi nhuận sẽ được công khai và ủng hộ 100% vào quỹ từ thiện. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, ngoài mục đích gây quỹ từ thiện còn là cách để giới thiệu ẩm thực, văn hóa của các vùng miền trên cả nước. Bên cạnh hoạt động chung đó, trong Ngày hội tri ân, Chi nhánh Vietravel Hà Nội đã tổ chức các hoạt động trao đổi, mua bán nông sản đặc trưng các vùng miền, nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em vùng cao khó khăn và hướng về đồng bào Miền Trung.

Đến từ Bắc Kạn, Công ty du lịch Mr Linh’s Adventures tham gia gian hàng với những sản phẩm nông sản miền núi xuất khẩu. Giám đốc Mr Linh’s Adventures Nguyễn Tuấn Linh cho biết: “Để tồn tại và phát triển trong mùa dịch, Công ty đã quyết định phát triển du lịch song song với xuất khẩu tại chỗ các mặt hàng nông sản địa phương, kết hợp quảng bá để xuất khẩu nông sản sang thị trường nước ngoài nhân các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế”. Sự chuyển hướng năng động này của Mr Linh’s Adventures không những đảm bảo duy trì hoạt động du lịch trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, mà còn góp phần tích cực hỗ trợ bà con miền núi tiêu thụ nông sản địa phương, sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Tại Ngày hội Khuyến mại Du lịch 2020, Công ty Mr Linh’s Adventures kết hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bắc Kạn tổ chức gian hàng giới thiệu các chương trình du lịch miền núi với điểm nhấn là các tour cuối tuần Hà Nội - Ba Bể - thác Bản Giốc- Hà Giang, tích cực hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do ngành Du lịch phát động.

 ANH VŨ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top