Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đại học TDTT Bắc Ninh cần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ Tư 04/11/2020 | 12:45 GMT+7

VHO- Sáng 4.11, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, cái nôi đào tạo của thể thao nước nhà đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, đại diện các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, đại diện lãnh đạo địa phương… cùng đông đảo thầy, cô giáo và sinh viên nhà trường đã tới dự.

Ngoài ra, sự xuất hiện của các cầu thủ Duy Mạnh, Đình Trọng thuộc tuyển quốc gia đã khiến nhiều sinh viên phấn khích.

Trong năm học 2019 – 2020, Trường Đại học TDTT đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ đặt ra. Trong đó, nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao. Chương trình đào tạo thường xuyên được rà soát, điều chỉnh, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Ngoài ra, đây cũng là ngôi trường đầu tiên thuộc Bộ VHTTDL hoàn thành việc thành lập Hội đồng trường theo Luật Giáo dục Đại học sửa đổi và quy định của Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao nỗ lực của nhà trường trong việc vượt qua khó khăn từ đại dịch để phát triển

Trong năm học này, nhà trường đã tổ chức lễ tốt nghiệp và cấp bằng tiến sĩ cho 5 nghiên cứu sinh, 138 học viên cao học, 290 cử nhân và gần 5000 chứng chỉ giáo dục quốc phòng an ninh. Qua kết quả khảo sát, có 65.5% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên môn sau năm đầu tiên ra trường.

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc (Hiệu trưởng nhà trường) đọc diễn văn khai giảng

Công tác đào tạo VĐV cũng ghi nhận nhiều thành tích xuất sắc tại các giải trong nước và quốc tế với tổng số 114 huy chương các loại. Trong đó, có 1 HCB quốc tế. Việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, quản lý VĐV thường xuyên được tập trung chỉ đạo. Không có VĐV nào vi phạm nội quy, quy định của Nhà trường và ngành.

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc (Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh) cho biết thêm: “Năm học trước, nhà trường đã hoàn thành 1 đề tài cấp quốc gia; 8 đề tài cấp Bộ, tích cực triển khai chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ; triển khai 1 dự án cấp Bộ và bảo vệ thành công 1 thuyết minh dự án. Trường cũng giữ liên hệ thường xuyên, chặt chẽ trong việc giao lưu khoa học, đào tạo với các trường Đại học, Học viện thể thao trên thế giới như Nga, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Với những thành tích nổi bật đó, năm học 2019 – 2020, các cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường đã nhận nhiều danh hiệu thi đua cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Phát huy truyền thống sáng tạo, phát triển bền vững, năm học 2020 – 2021, nhà trường đón hơn 300 sinh viên nhập học. Đây sẽ là cơ hội tốt để sinh viên học tập, rèn luyện, trưởng thành, đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh trống khai giảng năm học mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đánh giá cao những thành tựu mà Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đạt đươc trong năm học vừa qua: “Năm học 2019 – 2020, ngành giáo dục đã chịu sự ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19. Phương pháp giảng dạy, học tập truyền thống phải thay đổi. Kế hoạch học tập, tuyển sinh, tốt nghiệp phải điều chỉnh. Cùng với đó, cơ hội xin việc làm của sinh viên sau khi ra trường gặp nhiều khó khăn. Đây là những thách thức mà ngành giáo dục đã và đang phải nỗ lực trải qua”.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ, đơn vị thuộc Bộ, nhà trường... ủng hộ đồng bào miền Trung tại lễ khai giảng

“Trong bối cảnh đó, tập thể lãnh đạo, giảng viên, HLV, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên, VĐV của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã chủ động thích ứng nhanh trong tình hình mới, vượt lên khó khăn, thách thức. Nhà trường đã đạt nhiều thành quả trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học… Việc phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, đào tạo VĐV tài năng trẻ và công tác giáo dục chính trị đạo đức, lối sống cho sinh viên được triển khai tốt. Trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, nhà trường đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật để sẵn sàng cho hoạt động cách ly trong giai đoạn đầu của dịch theo chỉ đạo của ngành y tế và UBND tỉnh Bắc Ninh. Nhiều tập thể, cá nhân là cán bộ, giảng viên của nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nêu rõ.

Hai cầu thủ Duy Mạnh, Đình Trọng tham dự lễ khai giảng của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Ngoài những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng cũng lưu ý trong năm học này, thầy và trò trường Đại học TDTT Bắc Ninh cần phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tập trung mọi nguồn lực nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý của nhà trường, đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định, đặc biệt chú trọng đến đội ngũ kế cận. Trường cũng phải tiếp tục đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học theo khung trình độ quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt…

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo Bộ, đơn vị thuộc Bộ và nhà trường đã thực viện việc quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung đang hứng chịu thiên tai. Trước đó, nhà trường cũng đã phát động việc ủng hộ trong sinh viên nhà trường. Đây là hoạt động góp phần bồi dưỡng nhân cách, đạo đức cho sinh viên theo học. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ sớm được chuyển đi và đến tay đồng bào miền Trung, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top