Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khai trương Báo điện tử Dân tộc và Phát triển

Thứ Tư 04/11/2020 | 19:49 GMT+7

VHO- Chiều 4.11 tại Hà Nội, Báo Dân tộc và Phát triển (Cơ quan ngôn luận của Uỷ ban Dân tộc) đã tổ chức lễ khai trương trang Báo điện tử của Báo tại địa chỉ https://baodantoc.vn. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đã tới dự buổi lễ. Ngoài ra, còn có sự tham dự của các đồng chí là đại diện, lãnh đạo Ban Tuyên giáo TƯ, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và các Ban, Bộ ngành TƯ.

Báo Dân tộc và Phát triển được thành lập theo Quyết định số 136 ngày 5.8.2002 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Miền núi (nay là Uỷ ban Dân tộc). Báo phát hành số báo đầu tiên vào ngày 27.10.2002. Trải qua 18 năm đồng hành cùng bạn đọc, Báo Dân tộc và Phát triển luôn xác định bản thân là một tờ báo đặc thù, đối tượng bạn đọc cũng rất đặc thù là đồng bào DTTS và miền núi. Vì vậy trong quá trình vận hành, từ khâu quản lý, điều hành công tác chuyên môn, tác nghiệp, tìm kiếm và triển khai đề tài… Báo luôn đặt mình ở vị trí bạn đọc để làm báo. Nắm bắt được nhu cầu thông tin ngày càng cao của độc giả, Báo điện tử Dân tộc và Phát triển đã chính thức được khai trương.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương

Ông Lê Công Bình, Tổng Biên tập Báo Dân tộc Dân tộc và Phát triển cho biết: “Báo điện tử Dân tộc và Phát triển là một tờ báo “sinh sau, đẻ muộn” so với hệ thống báo chí điện tử cả nước. Đây là một khó khăn không hề nhỏ để có thể hoà nhập vào xu thế phát triển chung của báo chí hiện đại. Ý thức sâu sắc về vấn đề này, những người làm báo đã tận dụng triệt để những lợi thế phát triển của công nghệ thông tin, xây dựng Báo điện tử Dân tộc và Phát triển theo hướng an toàn, hiện đại và có bản sắc riêng”.

Cụ thể, Báo sẽ được xây dựng theo xu hướng đa phương tiện, có khả năng tích hợp xu thế hội tụ truyền thông giữa công nghệ viễn thông -  công nghệ thông tin và internet để chuyển tải tin tức bằng chữ viết, âm thanh và hình ảnh. Ngoài ra, Báo điện tử Dân tộc và Phát triển sẽ triển khai phiên bản tiếng Anh, phiên bản tiếng DTTS, xây dựng kho tư liệu về DTTS, bản tin truyền hình…

Ông Lê Công Bình phát biểu tại Lễ khai trương

Về nội dung, báo điện tử sẽ kế thừa và phát huy những giá trị mang tính cốt lõi của tờ báo in. Đồng thời, mở rộng phạm vi đề tài, tập trung đầu tư chuyên sâu vào một số lĩnh vực có thế mạnh thông tin để tạo ra bản sắc riêng cho tờ báo. Từ đó, từng bước khẳng định vị thế và trở thành tờ báo đi đầu, giữ vai trò định hướng thông tin về các vấn đề liên quan đến vùng DTTS, miền núi, công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai trương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đánh giá cao những nỗ lực của Báo Dân tộc và Phát triển trong việc hình thành tờ báo điện tử riêng. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến khẳng định: “Mặc dù ra đời sau nhưng Báo điện tử Dân tộc và Phát triển vẫn có những lợi thế riêng có. Trong đó, theo thống kê, hiện tỷ lệ hộ DTTS sử dụng internet là 61.3%. Như vậy, báo điện tử sẽ có một lượng bạn đọc rất lớn”.

Các đại biểu ấn nút khai trương Báo điện tử Dân tộc và Phát triển

Qua đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đề nghị: “Báo điện tử Dân tộc và Phát triển cần đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, các gương điển hình tiên tiến, mô hình hay và sáng tạo, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.… Đây đều là những đề tài có rất nhiều “đất” để khai thác. Với những đề tài mang tính chất nhạy cảm, phải rất cân nhắc”.

Bên cạnh đó, các bài viết trên báo điện tử cần tăng cường số lượng, cập nhật kịp thời, đảm bảo tính thời sự. Chất lượng bài viết phải được nâng cao, sâu sắc, phát huy tinh thần đại đoàn kết các dân tộc. Ngôn từ dễ hiểu để phù hợp với đối tượng bạn đọc là đồng bào DTTS. Để làm được điều này, những người làm báo cần không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top