Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đã đến Sa Pa săn mây, nhất định phải ăn những món này

Thứ Bảy 07/11/2020 | 17:15 GMT+7

VHO- Sa Pa đâu chỉ có mỗi mây, núi và những cánh rừng trập trùng, nơi này còn là thiên đường ẩm thực Tây Bắc với đủ món ngon không thể bỏ lỡ. 

Ăn món gì?

Đi Sa Pa mà hỏi ăn gì thì đúng là “làm khó” nhau, vì thật sự nơi đây quá nhiều lựa chọn hấp dẫn. Thắng cố có lẽ nên được xếp đứng đầu trong danh sách “phải ăn” khi đến “thành phố mây ngàn” bởi hương vị đặc trưng, độc lạ không đâu có. Thắng cố chuẩn của người Mông là một món ăn “hỗn độn” từ thịt, xương, tiết và nội tạng ngựa cùng gần 20 loại thảo dược vùng cao và một cơ số gia vị đặc biệt khác của Tây Bắc. Tất cả được ninh nhừ hàng tiếng đồng hồ cho ngấm đẫm gia vị trong những chảo lớn. Trong không khí se lạnh, được tận hưởng miếng thắng cố nóng hổi cùng vị cay tê nơi đầu lưỡi của rượu ngô nồng ấm, thơm phức sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn khi đến với Sapa.

Cá hồi là món nên được “đặc cách” trong các tour ẩm thực Sa Pa

Các món từ cá hồi cũng nên được “đặc cách” trong các tour ẩm thực Sa Pa. Cá hồi được nuôi thành công tại đây ở độ cao trên 1800m, với dòng nước lạnh được dẫn từ Thác Bạc về. Khác với thịt cá hồi nhập khẩu thường mềm và nhiều mỡ, cá hồi Sa Pa có thịt chắc giòn, màu hồng đẹp, ít mỡ, giá trị dinh dưỡng cao, ăn rất tươi và ngọt. Lẩu cá hồi đậm đà hương vị, ăn cùng với những loại rau đặc sản của vùng núi Tây Bắc là món đã ăn một lần sẽ lại thèm được trở lại Sa Pa chỉ vì thứ hương vị đặc trưng này. 

Đến Sa Pa mùa lạnh mà không thử món nướng thì thật là chưa biết “mùi vị” của Sa Pa. Nào là thịt lợn ba chỉ cuốn cải mèo, thịt cuốn nấm, chân gà rút xương, nào khoai lang mật nướng, cà tím, dưa chuột, củ đậu, xoài xanh, bí bao tử, rồi đến một số đồ khô như thịt trâu gác bếp, thịt lợn hun khói, lạp xưởng, cơm lam, trứng gà nướng... Chỉ cần đọc tên món thôi đã thấy ứa nước miếng. Đồ nướng Sa Pa thơm lừng hương vị núi rừng, được tẩm ướp bằng các gia vị đặc trưng Tây Bắc như hạt mắc khén, hạt dổi, tương ớt Mường Khương… Nướng đến đâu, ăn đến đó, mùi than hoa ấm sực quyện lẫn mùi đồ ăn thơm ngào ngạt thật sự khiến các tâm hồn ẩm thực không thể chối từ.

Hạt dẻ và bánh hạt dẻ tại Sa Pa là món ăn nhiều du khách tìm mua về làm quà

Danh sách món ngon khó cưỡng tại Sa Pa cũng nhất định không  thể thiếu gà bản nướng ngũ vị, lợn cắp nách quay, cá suối nướng giòn rụm, cơm lam deo dẻo, xôi ngũ sắc vừa đẹp vừa thơm hay món bánh hạt dẻ ngọt ngọt bùi bùi… Quả thực Sa Pa chưa cần đi đâu, chỉ cần đi ăn thôi là cũng đủ hết ngày rồi. 

Ăn ở đâu?
Lên danh sách món ăn đã đủ thấy cần phải ở Sa Pa dăm hôm mới đủ, chọn địa chỉ ăn ngon ở Sa Pa lại càng... đau cái đầu vì có quá nhiều lựa chọn. Nếu bạn mải đi chơi hơn đi ăn hoặc đơn giản là lười nghĩ thì có thể chọn những tổ hợp ẩm thực tập kết nhiều hàng quán gần sát bên nhau, chỉ cần lượn một vòng là đủ món như  khu đồ nướng phố Cầu mây, khu chợ Tây Bắc tại ga đi cáp treo Sun World Fansipan Legend, khu ăn vặt phố Hàm Rồng…

Khu chợ ẩm thực Tây Bắc tại ga đi cáp treo Fansipan

Nếu thích ăn cá hồi, bạn nên ghé các nhà hàng chuyên cá hồi được đánh giá khá tốt bởi chính các thực khách như Cá hồi vua, nhà hàng Song Nhi, nhà hàng Thác Bạc, nhà hàng Xuân Viên… 

Những nhà hàng như A Phủ, A Quỳnh lại chuyên phục vụ các món đặc sản dân tộc như thắng cố, gà dao nướng than hoa, mẹt lợn cắp nách được chế biến thành nhiều món ăn lạ miệng… 

Đồ ăn nhẹ tại bar Absinthe khách sạn Hotel De La Coupole MGallery

Muốn ăn sang trọng một chút thì có thể check-in khách sạn Hotel De la Coupole MGallery với chuỗi nhà hàng, cafe mang đậm phong cách Pháp cùng các góc sống ảo đẹp “rụng tim”. Nhà hàng Chic tại tầng 10 của khách sạn là nhà hàng cao cấp duy nhất tại Sapa mang tới ẩm thực Pháp với những món ăn như sườn cừu nướng hay lẩu phô mai, cá hồi trộn kiểu tartare… được nấu từ các nguyên liệu địa phương hảo hạng. Nằm ngay tại sảnh khách sạn, Cacao Patisserie là điểm dừng chân ngọt ngào đầy quyến rũ với những món bánh ngọt chuẩn  u và set tiệc trà phong cách “vintage” siêu lung linh. Còn quầy bar Absinthe là nơi để “chill” cùng những ly cocktail ấn tượng ngay giữa biển, trời, mây, núi Sa Pa. 

Còn nếu thích ăn buffet, nhất định phải ghé nhà hàng Vân Sam tại Khu Du Lịch Sun World Fansipan Legend, nơi vừa được World Travel Awards khu vực châu Á 2020 vinh danh là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”. Buffet trưa tại đây mở cửa từ 10h đến 15h, có tới gần 50 lựa chọn các loại từ những món cháo, súp, bánh ngọt dành cho trẻ em đến các món đặc sản Tây Bắc ngon chuẩn vị như bắp ngựa hầm củ quả, lợn bản quay, chả cá Sa Pa nướng, gà quay bát vị…được nấu bởi những đầu bếp bản địa nên giữ trọn hương vị Tây Bắc hấp dẫn. Từ nay đến hết tháng 12/2020, Khu du lịch đang có combo khuyến mãi, mua vé cáp treo tặng buffet trưa trị giá 200.000 đồng hoặc mua vé buffet trưa sẽ được tặng miễn phí vé tàu hoả Mường Hoa trị giá 100.000 đồng. 

Thời điểm cuối năm này, khó có nơi nào vượt được Sa Pa về độ ngon bổ rẻ của ẩm thực cũng như độ quyến rũ của cảnh sắc thiên nhiên. Vì thế, nếu đang tính đi Sapa thì lên kế hoạch ngay khi biển mây vẫn còn đang bồng bềnh và tiết trời đang chưa quá lạnh. Và chắc chắn, đã đến Sa Pa thì đừng quên thử những món ngon quên trời đất nói trên.

H.H

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top