Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Du lịch độc, lạ thời...​​​​​​​giãn cách xã hội

Thứ Sáu 13/11/2020 | 11:09 GMT+7

VHO- Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ngành Du lịch toàn cầu bị thiệt hại rất lớn, và cũng từ chính phủ các nước buộc phải áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn lây lan của dịch bệnh như đóng cửa biên giới, dừng các hoạt động vận tải đường hàng không quốc tế và nội địa…

 Một góc công viên “giãn cách xã hội” ở Hong Kong Ảnh: AP

Trong bối cảnh đó, để giúp ngành Du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhiều nước trên thế giới đã đưa ra những trải nghiệm du lịch độc đáo, mới lạ chưa từng có.

Những sáng tạo

Mới đây nhất, Hong Kong (Trung Quốc) khai trương công viên “giãn cách xã hội” đầu tiên. Nằm đối diện bến cảng quận trung tâm của Hong Kong, công viên “giãn cách xã hội” có 100 lô không gian, mỗi lô có từ 2-4 ghế ngồi. Khoảng cách của mỗi lô là 1,5m. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), công viên được xây dựng nhằm giúp ngành du lịch Hong Kong đối phó dịch Covid-19. Ban quản lý công viên đã đưa ra rất nhiều hình thức để phục vụ du khách, chẳng hạn như xem phim, biểu diễn ca nhạc hay mở ra các lớp yoga. “Nhiều thứ đã trở thành thách thức ở thời điểm này đối với ngành công nghiệp giải trí và sự kiện. Chúng tôi buộc phải suy nghĩ lại và sáng tạo về giải pháp chúng tôi có thể tìm thấy để giải quyết những thách thức từ Covid-19”, Giám đốc công viên Simon Wilson nói.

Trong khi Hong Kong khai trương công viên “giãn cách xã hội”, Singapore đã khởi động dịch vụ “du thuyền không điểm đến”. Hàng trăm người nô nức lên chuyến tàu “không điểm đến” đầu tiên. Có sức chứa 1.400 hành khách nhưng chuyến trở lại đầu tiên của du thuyền World Dream chỉ hoạt động một nửa công suất và dành riêng cho công dân Singapore. Con tàu sẽ lênh đênh 3 ngày trên biển rồi quay lại Singapore và không ghé vào cảng nào. Tất cả hành khách phải mang theo các thiết bị theo dõi điện tử, luôn giữ khoảng cách và đều phải trải qua xét nghiệm Covid-19 trước khi lên tàu. Ngoài ra tất cả thuỷ thủ đoàn trên tàu phải cách ly trong 14 ngày và trải qua sáu cuộc xét nghiệm.

Đi du lịch từ trên không

Trước đó, người dân các nước cũng đã và đang trải nghiệm những hình thức du lịch chắc có lẽ cũng chưa từng có đó là “du lịch từ trên không”. Cất cánh từ Sân bay Quốc tế Đào Viên của Đài Loan (Trung Quốc) tới đảo du lịch Jeju của Hàn Quốc, chiếc máy bay của Hãng hàng không Tigerair đã hạ dần độ cao để 120 hành khách trên máy bay có cơ hội ngắm nhìn hòn đảo du lịch Jeju xinh đẹp và sau đó lại bay thẳng trở lại Đài Loan. Đối với một số hành khách, du lịch từ trên cao cũng là một trải nghiệm thú vị. Một số hành khách thậm chí còn mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc để kỷ niệm chuyến du lịch độc đáo này.

Các biện pháp kiểm soát biên giới do dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động du lịch quốc tế giảm mạnh. Trong nỗ lực giúp những hành khách “vip” thường xuyên sử dụng các chuyến bay của Hãng cũng như duy trì giấy phép bay của phi công, các hãng hàng không bao gồm Eva Air của Đài Loan và ANA của Nhật Bản… đã cung cấp các chuyến bay tham quan đặc biệt. Cụ thể, tháng 8, Eva Air của Đài Loan là hãng đầu tiên đưa ra khái niệm “chuyến bay không đi đến đâu”. Họ điều phối một máy bay trang trí theo chủ đề Hello Kitty chở hành khách dọc theo đường bờ biển của Đài Loan và qua một số đảo của Nhật Bản. Kể từ đó, các hãng hàng không của các nước như Brunei, Nhật Bản, Hong Kong và Australia cũng bắt đầu tổ chức những chuyến bay ngắm cảnh tương tự. Các hãng nói rằng những chuyến này ngày càng phổ biến. Eva Air cho biết hãng bán hết vé cho ba chuyến bay vào dịp Trung thu. Hồi tháng 9, hãng hàng không Qantas của Australia tuyên bố cháy vé cho chuyến bay ngắm cảnh chỉ trong 10 phút.

Những “chuyến bay không đi đến đâu” là nỗ lực của các hãng hàng không nhằm tăng doanh số bán hàng trong tuyệt vọng. Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, các hãng hàng không phải dừng hoạt động phần lớn đường bay do lệnh đóng cửa biên giới và yêu cầu kiểm dịch tiếp tục làm giảm nhu cầu đi lại của hành khách. Các “chuyến bay không đi đến đâu” đang thu hút rất đông những khách hàng bức bối vì đã lâu không thể du lịch. Giới chuyên gia nhận định những chuyến bay mới lạ đáp ứng nhu cầu của hành khách đi máy bay thường xuyên và mang đến cảm giác đi xa. Các hãng hàng không cho biết, việc thực hiện các chuyến bay đặc biệt này cũng mang ý nghĩa biểu tượng lớn, với hi vọng dịch bệnh sẽ qua đi và ngành du lịch sẽ sớm hồi sinh trở lại.

 HÙNG CƯỜNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top