Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

SEA Games 31: “Vì một Đông Nam Á mạnh hơn”

Thứ Sáu 13/11/2020 | 10:48 GMT+7

VHO-  Với tư cách là nước chủ nhà của Đại hội thể thao lớn nhất khu vực – SEA Games 31, Việt Nam đang làm hết sức mình để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội thành công như mong đợi của các quốc gia trong khu vực.

Bộ trưởng NGUYỄN NGỌC THIỆN    Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Theo Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, sắp tới Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động để chuẩn bị, tuyên truyền, quảng bá cho SEA Games 31.

Sẽ tổ chức 40 môn trong chương trình thi đấu chính thức

Trước mắt trong 2 ngày 19-20.11, Việt Nam sẽ tổ chức phiên họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ 2. Tương tự như phiên họp lần thứ nhất, phiên họp này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tuy đã được kiềm chế thành công ở Việt Nam nhưng vẫn là nỗi ám ảnh với nhiều quốc gia trên thế giới. Vì thế phiên họp lần 2 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ở phiên họp lần thứ nhất, các nước đã ngợi khen Việt Nam về công tác tổ chức, tín hiệu đường truyền đảm bảo. Hiện tại mọi công việc chuẩn bị cho phiên họp khẳng định trách nhiệm của nước chủ nhà này đang được tiến hành đúng tiến độ. Phiên họp sẽ được tiếp tục tổ chức trực tuyến, tại địa điểm là Bộ VHTTDL. Nội dung quan trọng nhất của Hội nghị lần này sẽ là việc công bố 4 môn thể thao còn lại trong Chương trình thi đấu của SEA Games 31. Đây là 4 môn được nước chủ nhà chọn ra sau khi tổng hợp ý kiến đóng góp từ các quốc gia khác trong khu vực trong phiên họp lần thứ nhất. Như vậy SEA Games 31 sẽ tổ chức tổng cộng 40 môn thi đấu chính thức. Tại phiên họp lần 2 này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ chủ trì và phát biểu trong Phiên họp toàn thể diễn ra vào chiều ngày 20.11.

“Ngay sau khi kết thúc phiên họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ 2, nước chủ nhà Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31”, vào sáng 21.11 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Đây là sự kiện nhằm đánh dấu mốc thời gian 1 năm đến ngày khai mạc SEA Games 31 và nhằm tuyên truyền, quảng bá với người dân Việt Nam và nhân dân các nước trong khu vực về việc Việt Nam sẽ chính thức là chủ nhà của kỳ Đại hội lần thứ 31 này”, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn chia sẻ.

Logo, Mascot của Đại hội sẽ được công bố tại Chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31” Ảnh: BTC

Đại diện các nước ĐNA cùng bấm nút đếm ngược

Cũng theo ông Trần Đức Phấn, chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31” do Bộ VHTTDL phối hợp cùng thành phố đăng cai SEA Games 31- UBND TP Hà Nội tổ chức. Chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động như biểu diễn văn nghệ, thể thao; trình chiếu phóng sựngắn vềcông tác chuẩn bịtổchức Đại hội (địa điểm thi đấu, khách sạn, công tác chuẩn bị, cuộc thi Logo, Mascot...); phát biểu của Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia hoặc Trưởng ban tổchức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; phát biểu của đại diện lãnh đạo UBND thành phốHà Nội; bấm nút khai trương website của Đại hội; công bố bài hát đồng hành cùng SEA Games 31. Đặc biệt sẽ là Lễđếm ngược thời gian đến ngày khai mạc Đại hội. Tại đây đại diện cho Ban Chỉ đạo, Ban tổchức và đại diện Đại sứquán của các nước khu vực Đông Nam Á sẽ lên sân khấu cùng nhấn nút khởi động SEA Games 31. Màn hình LED sẽ nhảy số, kích hoạt đồng hồđếm ngược “365 ngày nữa đến SEA Games 31”. Phần cuối của Chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31 sẽ là màn Chạy đồng hành cùng SEA Games 31 của 1.500 cán bộ, VĐV, xung quanh hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của đoàn xe mô tô dẫn đường và diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm.

Tại buổi làm việc với Tổng cục TDTT, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BTC SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh việc tổ chức Chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31” là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, thông qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân và tăng cường huy động nguồn lực, sự ủng hộ của toàn xã hội phục vụ công tác tổ chức Đại hội cũng như khởi động chiến dịch tuyên truyền, quảng bá về SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoàn toàn thống nhất về mặt chủ trương cũng như kế hoạch tổ chức Chương trình như kịch bản đã được xây dựng.

Sau khi nghe Tổng cục TDTT báo cáo về việc lựa chọn khẩu hiệu cho SEA Games 31, đối với hai khẩu hiệu “For a stronger South East Asia” và “One Game, One Dream”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng khẩu hiệu “For a Stronger South East Asia” (tạm dịch: Vì một Đông Nam Á mạnh hơn) thể hiện được mong muốn của bất cứ quốc gia Đông Nam Á nào, đặc biệt là Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN về một Đông Nam Á khoẻ hơn, mạnh mẽ hơn. Hơn thế nữa, nếu SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 diễn ra như dự kiến thì điều đó cũng thể hiện cho sự chiến thắng của cả khu vực Đông Nam Á trước những thử thách lớn lao đến từ đại dịch Covid-19. Vì vậy nhiều khả năng, đây sẽ là khẩu hiệu được lựa chọn dùng trong Đại hội, bởi tất cả đều hướng tới một mục tiêu chung: Vì một Đông Nam Á mạnh hơn, gắn kết hơn, ổn định và phát triển. 

Việc tổ chức Chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31” là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, thông qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân và tăng cường huy động nguồn lực, sự ủng hộ của toàn xã hội phục vụ công tác tổ chức Đại hội cũng như khởi động chiến dịch tuyên truyền, quảng bá về SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11.

(Bộ trưởng NGUYỄN NGỌC THIỆN)

 

Ngày 11.11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã nghe Tổng cục TDTT báo cáo về kế hoạch tổ chức Phiên họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ 2, Chương trình khởi động cùng SEA Games 31 và kế hoạch tổng kết Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 14.1.2013 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW và Chiến lược phát triển Thể dục Thể thao Việt Nam đến năm 2020. Về kế hoạch tổng kết Nghị quyết, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉđạo, do diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh, dù đã được kiểm soát tốt ở Việt Nam nhưng vẫn còn nguy cơ nên các hoạt động tổng kết cần được diễn ra theo hình thức gọn gàng, hiệu quả.

THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top