Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh dẫn đầu xu hướng du lịch staycation hậu Covid-19

Thứ Bảy 14/11/2020 | 23:53 GMT+7

VHO- Xu hướng Staycation - nghỉ dưỡng, khám phá xung quanh khu vực mình sinh sống - đang trở nên rất “hot” trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Và để chọn một điểm staycation hoàn hảo nhất, có đủ sông, núi, biển, đủ văn hóa, tâm linh lẫn các xu hướng trải nghiệm mới mẻ, lại phù hợp cho thời điểm giao mùa Thu- Đông, xin khẳng định ngay: Quảng Ninh là số 1.

Vịnh Hạ Long mùa đông

Vịnh Hạ Long mùa đông

“Đi Quảng Ninh mùa thu-đông mới đẹp!”

Bình thường, theo “thông lệ”, khách ta vốn chỉ biết đến Quảng Ninh một điểm đến để …nghỉ hè, tắm biển, đi tàu ra vịnh…. Cuối thu, đầu đông, cho đến tận tháng 3 năm sau, du lịch Quảng Ninh vốn chỉ đắt …khách Tây. 

Thế nhưng, Covid-19 đang khiến những thứ theo “thông lệ” ấy thay đổi. Khi du khách quốc tế không thể tới Việt Nam, những điểm đến yêu thích trong mùa đông –xuân của họ lại đang trở thành hấp lực mới với khách Việt. Xu hướng staycation lên ngôi và du khách trong nước bỗng nhiên ngỡ ngàng nhận ra: hóa ra bấy lâu nay, mình chưa hề biết rằng, Quảng Ninh mùa thu- đông còn quyến rũ và giàu trải nghiệm hơn cả mùa hè.

Chị Hoài Anh cùng gia đình từ Hà Nội xuống Hạ Long nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tuần vừa rồi. Và điều mà chị cho tới khi trở về vẫn rất tâm đắc, đó là: “Hóa ra, việc gia đình chọn đi Hạ Long vào cái mùa cứ nghĩ chả ai đi lại thành lựa chọn sáng suốt”. “Bấy lâu nay, mình cứ để những thứ đẹp nhất, hay ho nhất cho …Tây ngắm”, chị Hoài Anh nói vui.

Và không chỉ một gia đình chị Hoài Anh mà rất nhiều du khách đã ngạc nhiên hết sức với những bất ngờ mà vùng di sản mang tới cho họ, trong cái mùa vốn vẫn được mặc định là thấp điểm.

Xu hướng du lịch staycation: Có một Quảng Ninh tuy 'quen mà lạ' ảnh 1

Khu suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Đa dạng trải nghiệm, muôn vàn khám phá

Đến Quảng Ninh mùa thu-đông, trải nghiệm mới mẻ đầu tiên mà nhiều người khuyên nên thử là tắm khoáng nóng ở onsen chuẩn Nhật lần đầu tiên có tại Việt Nam. Resort suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả do Sun Group đầu tư xây dựng là điểm đến khá hấp dẫn du khách và đặc biệt phù hợp với tiết trời lạnh mùa thu đông. Khu nghỉ dưỡng nằm cách Hạ Long khoảng 10 km, thuận tiện di chuyển trên cung đường ven biển đẹp thơ mộng. Dịch vụ đa dạng với khoảng 28 loại hình bể tắm và các loại hình xông hơi nóng, xông hơi lạnh, xông hơi đá muối Himalaya… đem đến cho du khách đa dạng trải nghiệm tắm khoáng với đa công dụng cho sức khỏe, sắc đẹp. Nước trong các bể tắm khoáng dao động trong khoảng trên dưới 40 độ C. Vậy nên tắm onsen mùa lạnh vẫn là chuẩn nhất. 

Tham quan Vịnh Hạ Long đương nhiên là khó thiếu cho một chuyến đi tới Quảng Ninh. Và vịnh biển mùa đông là một trải nghiệm cực kỳ thi vị, nhất là với các cặp đôi. Sương mờ bao phủ trên vịnh như chiếc khăn voan lụa mỏng manh lãng mạn. Rẽ màn sương qua những hòn Bọ Hung, hòn Gà Chọi, hòn Đỉnh Hương,… đứng trên boong tàu tưởng như có thế bắt được từng làn hơi nước đang sà xuống. Đó đây trên chặng đường du ngoạn là hơi thở của cuộc sống ngư chài từ những ngôi làng nổi vào những sớm ban mai hay chiều muộn, bình yên lạ kỳ. 

Xu hướng du lịch staycation: Có một Quảng Ninh tuy 'quen mà lạ' ảnh 2

Bình Liêu với những cung đường đèo cỏ lau giăng khắp lối mỗi cuối thu sang.

Một trải nghiệm đặc biệt mới mẻ hấp dẫn cho những ai muốn đi xa hơn tới các đảo ngoài khơi ở Cô Tô hay Vịnh Bái Tử Long là hành trình trên hệ thống tàu du lịch 5 sao Tuần Châu Express. 7 tàu cao tốc hiện đại, chịu được sóng cấp 7 là tuyến du lịch hoàn toàn mới, đưa bạn chạm tới đảo “triệu like” Cô Tô bởi những bãi tắm và góc check-in sống ảo đẹp mê đắm lòng người như bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chảy, con đường tình yêu, trạm hải đăng Cô Tô, bãi đá Cầu Mỵ, Nhà thờ Cô Tô…

“Việt Nam thu nhỏ” không chỉ sở hữu vịnh biển đẹp mà còn có một vùng núi cao có thể khiến bạn ngẩn ngơ. Đó là Bình Liêu với những cung đường đèo cỏ lau giăng khắp lối mỗi cuối thu sang. Đây cũng mùa săn mây trên trên đỉnh Cao Ly, Quảng Nam Châu hay Cao Xiêm… Chuyến đi về miền hoang hoải này cực hợp với mùa lạnh. 

Mảnh đất dành cho tâm hồn ưa khám phá cũng không thiếu “đặc sản” là những cột mốc miền biên ải để bạn chinh phục. Chuyến trekking trên cung đường biên giới độc đạo dài gần 50km quanh co, hiểm trở qua 64 cột mốc linh thiêng nằm rải rác trên cung đường tuần tra biên giới cao hơn 700m so với mặt nước biển, uốn lượn bên những quả đồi thơm nức mùi nhựa thông là trải nghiệm không thể quên trong đời. Nhớ đừng quên check-in “sống khủng long” huyền thoại trên đường lên mốc 1305. 

Xu hướng du lịch staycation: Có một Quảng Ninh tuy 'quen mà lạ' ảnh 3

Vòng quay mặt trời

Ưu đãi ngập tràn, Quảng Ninh hút khách mùa thấp điểm

Quảng Ninh có lẽ là điểm đến tích cực kích cầu và kích cầu hiệu quả bậc nhất trong cả nước. Sau đợt kích cầu lần 1 với những thành công vượt mong đợi khi có ngày, lượng khách đạt kỷ lục 100.000 lượt, gói kích cầu lần 2 trị giá 100 tỷ đang được tỉnh này triển khai mạnh mẽ với vô số các chương trình ưu đãi. 
Cụ thể, giá vé vào vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích Yên Tử được giảm 50% đến hết năm nay. Vào một số ngày lễ lớn, điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long được miễn phí toàn bộ giá vé. 

Bên cạnh đó, các khu vui chơi, khách sạn lưu trú cũng đồng loạt chủ động triển khai các gói ưu đãi để thu hút du khách. Chẳng hạn Yoko Onsen Quang Hanh resort có chương trình mua 2 tặng 1 cho combo vé public onsen, và mua phòng nghỉ tắm khoáng riêng tư (washitsu) tặng vé public onsen. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay áp dụng song song hai gói nghỉ dưỡng Staycation với giá chỉ từ 5.500.000 VND++/đêm cho villa 2 phòng ngủ và gói “Nghỉ dưỡng trọn vẹn” với mức giá 6.670.000 VND++/đêm bao gồm villa nghỉ dưỡng 2 phòng ngủ kèm vé tắm khoáng tại Yoko Onsen Quang Hanh cho 4 người. Vinpearl Hạ Long có mức giá ưu đãi 3.300.000 VND++/đêm với phòng nghỉ cho 2 người… Còn nếu bay đi và đến Sân bay Vân Đồn, du khách cũng nhận vô vàn ưu đãi như miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long và khu di tích, danh thắng Yên Tử miễn phí xe buýt cho hành khách đi và đến sân bay Vân Đồn (tuyến Hạ Long – Vân Đồn – Uông Bí và ngược lại) và hưởng hàng loạt chính sách giảm giá khác.

Gói kích cầu đợt 2 của tỉnh này cũng đang đem tới những thành quả mới đáng khích lệ, khi lượng khách tăng dần đều vào mỗi cuối tuần. Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 2 ngày cuối tuần 17-18/10 vừa qua, Quảng Ninh đã đón trên 16.800 khách du lịch, tăng gần 2.500 lượt khách so với tuần trước. 

H.H
 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top