Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hơn 180 triệu đồng ủng hộ đêm nhạc thiện nguyện "Quảng Nam yêu thương"

Thứ Ba 17/11/2020 | 13:57 GMT+7

VHO- Như Văn Hóa điện tử đã đưa tin, đêm 15.11. tại Sân khấu Cầu Vồng BNF, 01 An Nhơn, TP Đà Nẵng diễn ra đêm nhạc thiện nguyện “Quảng Nam yêu thương” để chia sẻ, đóng góp giúp Nam Trà My (Quảng Nam) khắc phục một phần hậu quả của bão số 9 vừa qua. Tại đêm nhạc, số tiền được ủng hộ lên đến hơn 179 triệu đồng và chương trình sẽ tiếp tục nhận những đóng góp cho đến khi Hội Nhà báo TP Đà Nẵng tổ chức hoạt động thiện nguyện tại địa chỉ đã định.

Một số tiết mục trong đêm nhạc thiện nguyện

Trong đêm nhạc, khán giả không chỉ được nghe những ca khúc mới viết về bão lũ do các ca sĩ nổi danh thể hiện, những bài hát thấm đậm chất Quảng, những giai điệu nghĩa tình của người miền Trung mà còn được xem lại những phóng sự về thiệt hại do bão số 9 gây ra tại huyện Nam Trà My; nghe các phóng viên, nhà báo chia sẻ về quá trình trực tiếp tác nghiệp tại hiện trường sạt lở ở Trà Leng. Những thước phim ngắn chiếu lại, những lời kể khi chứng kiến những đau thương mất mát của người dân vùng lũ đã làm cho hàng trăm người trong kháng phòng không cầm được nước mắt. Chương trình cũng đã mang đến thông điệp yêu thương, chia sẻ, đùm bọc, lá lành đùm lá rách của bà con vùng dịch, vùng lũ.

Mọi sự chú ý được tập trung vào mục bán đấu giá vật phẩm lưu niệm của chương trình, do nghệ sĩ, MC Thanh Bạch và Chúc Ánh dẫn dắt. Bức sơn dầu có hình cậu bé Hồ Ánh Khiết ở Nam Trà My, Quảng Nam đi chân trần vác khúc măng rừng và tay ôm bó lá rừng đi bộ hàng giờ đến điểm ủng hộ người dân Đà Nẵng trong mùa cách ly Covid-19 đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người tham gia chương trình này. Cuộc đấu giá không kém phần hấp dẫn khi giá khởi điểm chỉ 1 triệu, nhưng đến tay người đấu giá thành đã là 32 triệu đồng. Hứng khởi hơn, một mạnh thường quân ở Hà Nội cũng ủng hộ đúng 32 triệu đồng cho chương trình khi đấu giá bức tranh vừa kết thúc. Một vật phẩm khác là chiếc gương đa năng có dòng chữ “Quảng Nam yêu thương” cũng đấu giá thành 20 triệu đồng.

Nữ chủ nhân đấu giá thành bức tranh của chương trình và mạnh thường quân ủng hộ 32 triệu đồng chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức đấu giá

Trước đó, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cũng đã lần lượt gửi tiền ủng hộ chương trình đến ban tổ chức. Số tiền các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ sẽ chung tay giúp huyện Nam Trà My (Quảng Nam), những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi sạt lở do bão số 9 vừa qua sửa chữa và xây dựng mới những ngôi nhà ở nơi an toàn hơn. Đồng thời, hỗ trợ học bổng, tặng sổ tiết kiệm, giúp các em mua sắm sách vở, những vật dụng cần thiết… để các em sớm ổn định cuộc sống, sức khỏe và tinh thần, tiếp tục học tập, hướng tới tương lai.

Nhà báo Hồng Quang Năm, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức chương trình xúc động nói: “Chương trình đêm nhạc thiện nguyện cũng chính là lời tri ân bà con vùng cao, trong đại dịch Covid-19, họ đã gửi những bó rau núi, những búp măng rừng hỗ trợ người dân vùng tâm dịch Covid-19. Đây là những món quà thiết thực và thấm đẫm tình yêu thương của người dân miền núi. Ngay khi những thiệt hại của bão số 13 chưa kịp thống kê thì một số địa phương vùng cao Quảng Nam vẫn còn chia cắt vì những cơn bão xảy ra trước đó. Cuộc sống của người già và trẻ em ở nơi này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nên sự chung tay lúc này là đáng trân trọng”.

Những người làm chương trình đêm nhạc thiện nguyện Quảng Nam yêu thương

Trong mùa mưa lũ năm nay, Sân khấu Cầu Vồng BNF đã có 2 chương trình đêm nhạc thiện nguyện vì các tỉnh miền Trung yêu thương, có sự ủng hộ, đồng hành của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và các nhà báo. Ông Phùng Văn Thuận - Tổng giám đốc Công ty CP BNF, Phó Ban tổ chức đêm nhạc thiện nguyện cho biết: “Số tiền ủng hộ cho chương trình đến thời điểm này là trên 180 triệu đồng, các nhà hảo tâm còn tiếp tục gửi về tài khoản của chương trình để ủng hộ. Chúng tôi sẽ dành toàn bộ số tiền quyên góp được đưa đến bà con vùng bão lũ Nam Trà Mi. Các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia đều thiện nguyên; các chi phí tổ chức Công ty chúng tôi lo toàn bộ. Dự kiến đầu tuần sau sẽ kết thúc đợt quyên góp và ban tổ chức sẽ trao ngay món quà này đến với bà con”.

NGỌC DIÊN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top