Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Sữa Cô gái Hà Lan mang dinh dưỡng yêu thương về vùng rốn lũ, nâng bước đến trường cho học sinh Quảng Trị

Thứ Ba 17/11/2020 | 13:51 GMT+7

VHO-Nhằm chia sẻ những mất mát mà người dân và học sinh miền Trung phải gánh chịu trong đợt bão lũ lịch sử vừa qua, ngày 12.11, nhã hàng sữa Cô gái hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đến thăm và tặng quà cho hơn 1.700 học sinh tiểu học tại 5 trường chịu thiệt hại nặng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các Trường bao gồm: Triệu Long, Hải Sơn, Vĩnh Lâm, Tà Rụt và Hướng Tân. Hoạt động ý nghĩa này là một phần trong chương trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” của sữa Cô gái Hà Lan nhằm thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời hướng đến thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” mà nhãn hàng sữa Cô gHà Lan vừa công bố. 

Với tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, nâng bước đến trường”, sữa Cô gái Hà Lan đã chung tay hỗ trợ thầy và trò tỉnh Quảng Trị vượt qua khó khăn từ thiên tai

Đến với Quảng Trị lần này, Cô gái Hà Lan mang đến tổng số quà tặng trị giá hơn 1,1 tỉ đồng, bao gồm tập vở, sách giáo khoa, cặp sách và các sản phẩm sữa. Phần hỗ trợ thiết thực này vừa giúp các em bổ sung dinh dưỡng sau những ngày chống chọi với thiên tai, vừa tái trang bị đồ dùng học tập đã hư hỏng để giúp các em học sinh nhanh chóng ổn định cuộc sống, yên tâm đến trường. Bồi bổ sức khoẻ, vun bồi kiến thức, chia sẻ đó ngoài giá trị vật chất, còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho học sinh miền Trung, tiếp thêm nghị lực để các em vượt qua khó khăn.

Niềm vui của học sinh trường Triệu Long khi được tặng sách giáo khoa mới

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là trường Tiểu học & Trung học cơ sở Triệu Long. Dấu tích của đợt thiên tai vẫn còn in đậm trên nền lớp học chưa sạch hết bùn, và mực nước lũ hằn trên bức tường của lớp học. Cô Nguyễn Thị Minh Châu, Hiệu trưởng Trường Triệu Long xúc động chia sẻ, “Đợt bão lũ dài ngày và nghiêm trọng chưa từng thấy đã làm hư hại phần lớn đồ dùng dạy học của nhà trường. Xót xa nhất là nhìn học trò mình không còn sách vở, đồng phục sạch sẽ, nhà cửa thì xiêu vẹo, tốc mái, các em đến trường mà chưa hết bàng hoàng, ngơ ngác. Những lúc khó khăn chồng chất thế này, sự chia sẻ của các đơn vị như Cô gái Hà Lan là rất cần thiết và vô cùng ý nghĩa. Từng phần quà đều thiết thực, hỗ trợ đúng những món học sinh đang cần, thể hiện cái tâm của người tặng. Chúng tôi rất cảm kích và trân trọng điều đó”.

Trận lũ lịch sử đã gây muôn vàn khó khăn cho người dân miền Trung, đặc biệt là các em học sinh

Rời Triệu Long, đoàn tiếp tục hành trình đến những điểm trường Hải Sơn, Vĩnh Lâm, Tà Rụt và Hướng Tân. Gian nan nhất là đường đến trường Tà Rụt, thuộc xã Tà Rụt – nơi mà sau lũ đã có nhiều xã bị cô lập do sạt lở, chỉ có thể tiếp cận bằng cách đi bộ cắt rừng. Hiện giao thông đã nối lại, nhưng đường đi vẫn vô cùng khó khăn, khiến đoàn thiện nguyện thêm cảm phục ý chí của thầy và trò nơi đây. 
Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, ước tính các trường học ở Quảng Trị thiệt hại khoảng 80 tỉ đồng và 8,3 tỉ đồng sách vở, thiết bị hư hỏng nặng. Gia đình học sinh cũng bị ảnh hưởng nặng nề: nhà tốc mái, ngập cao, đổ sập, hoa màu mất trắng… “Chúng tôi nỗ lực tái thiết hoạt động dạy học ngay sau khi nước rút, và quyết tâm không để học sinh nào phải nghỉ học vì thiên tai. Nhiều trường trong tỉnh đang thiếu thốn trăm bề, nên sự chung tay chia sẻ của các doanh nghiệp sẽ là nguồn động viên, tiếp sức vô cùng to lớn để chúng tôi vượt khó khăn, cải thiện cuộc sống”, bà Hương nhấn mạnh.

Đại diện nhãn hàng Cô gái Hà Lan trao bảng hỗ trợ cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị

Chuyến thăm, hỗ trợ học sinh và người dân vùng lũ lần này của Cô Gái Hà Lan góp thêm một hoạt động ý nghĩa trong hành trình thực thi sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. Đây là sứ mệnh mới được nhãn hàng công bố trong năm 2020, nhằm giúp học sinh tiểu học – những mầm non tương lai đất nước được phát triển toàn diện từ việc xây dựng nền tảng dinh dưỡng và nâng cao nền tảng thể chất để các em luôn vươn cao, vượt trội, vượt qua mọi thử thách một cách vững vàng.
Bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị ngành hàng sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam khẳng định: “Trong suốt 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn góp phần xây dựng bệ phóng vững chãi nhất về dinh dưỡng, thể lực và tri thức cho thế hệ trẻ Việt Nam sẵn sàng đương đầu thử thách để vươn cao, vượt trội. Sữa Cô gái Hà Lan luôn đồng hành, nâng bước đến trường cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là những em đang gặp khó khăn. Chúng tôi hy vọng những chia sẻ từ tấm lòng của mình sẽ giúp đường đến trường của các em bớt gian nan phần nào, để mỗi đứa trẻ đều được trang bị nền tảng giáo dục vững chắc - Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

Học sinh Trường Tà Rụt vui mừng nhận sữa Cô gái Hà Lan - Nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các em vượt khó khăn, thử thách để vững vàng trên hành trình học tập của mình

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, sữa Cô gái Hà Lan đã chung tay cùng chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực như chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng bằng những chương trình sản phẩm ưu đãi, trao tặng sữa cùng các phần quà giá trị cho y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch… Phát huy truyền thống chung tay vì cộng đồng, lần này Cô Gái Hà Lan đã góp phần tiếp sức cho trẻ em vùng lũ vững bước tới trường, xây đắp tương lai tươi sáng hơn cho ngành Giáo dục miền Trung.

Royal FrieslandCampina, với bề dày lịch sử 150 năm, là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới, sở hữu bởi tập đoàn Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A và là một trong những mô hình tập đoàn kinh doanh hợp tác xã sản xuất sữa lớn nhất thế giới. Royal FrieslandCampina có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.3 tỉ Euro (năm 2019). Với triết lý Nuôi Dưỡng Từ Thiên Nhiên – Nourishing by Nature, tập đoàn Royal FrieslandCampina theo đuổi sứ mệnh cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng; góp phần nâng cao cuộc sống cho người tiêu dùng và cho các thành viên hộ chăn nuôi bò; cho hôm nay và cho mọi thế hệ tương lai. FrieslandCampina chính thức đầu tư trực tiếp tại Việt Nam năm 1995 thông qua liên doanh với tổng công ty PROTRADE (Bình Dương), là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường sinh. Mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt nam sử dụng, là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu.
Đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà, với những trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững như sau: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam: Nối tiếp các chương trình Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (từ năm 2002); Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh tại trường học (từ năm 2017), giúp mang lại lợi ích cho hơn hàng triệu trẻ em trên cả nước trong 25 năm qua, năm 2020, tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với tổng đầu tư là 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỉ đồng cho niên khóa 2020-2021) với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: (1) Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học (2) Xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho các em ; (3) Xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.
Nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua Chương trình Phát triển Ngành sữa. Chương trình Phát triển Ngành sữa đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina là trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa của Việt Nam. Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khoẻ cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con. Từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông hộ Việt Nam của FrieslandCampina đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, cung cấp sữa tươi cho toàn tập đoàn và cho nhãn hàng Cô gái Hà Lan với đầy đủ kiến thức và trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.
Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước… Năm 2019, FrieslandCampina là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế vì một Việt Nam Xanh Sạch Đẹp.

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top