Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Gần 1500 tăng ni, Phật tử sẽ dự Đại lễ cầu quốc thái dân an trên đỉnh Fansipan

Thứ Tư 18/11/2020 | 14:39 GMT+7

VHO- Chiều 21.11, Đại lễ dâng hương cầu quốc thái dân an lớn nhất từ trước đến nay tại quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan sẽ diễn ra, với sự tham dự của gần 1500 tăng ni, Phật tử và đại biểu. 

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Hội thảo Khoa học Quốc gia 2020 của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào Cai với chủ đề “Phật giáo với hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong thời kỳ phát triển và hội nhập quốc tế” và kỷ niệm 39 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam. 

dai-le-cau-quoc-thai-dan-an-tren-dinh-Fansipan 5

Diễn ra lúc 2h30 chiều 21.11, tại quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend, sự kiện có sự tham dự của các chư tăng, giáo phẩm và các hoà thượng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng gần 1.500 tăng ni, Phật tử, đại biểu từ khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, du khách tới tham quan chiêm bái Sun World Fansipan Legend dịp này cũng sẽ có cơ hội được tham dự đại lễ, để cùng với các cao tăng, ni, Phật tử và đại biểu nguyện cầu cho đất nước, nhân loại bình an, may mắn, nhất là trong hoàn cảnh thế giới vẫn vô cùng bất an trước đại dịch Covid-19 và trong nước, thiên tai bão lũ đã gây ra không ít thảm họa thời gian qua.

Đại lễ sẽ diễn ra với các nghi thức Phật giáo truyền thống bao gồm lễ rước cờ từ khu vực Đại Tượng Phật A Di Đà, qua con đường La Hán và kết thúc bằng lễ dâng hương cầu quốc thái dân an tại Kim Sơn Bảo Thắng Tự. 

dai-le-cau-quoc-thai-dan-an-tren-dinh-Fansipan 4

Đồng hành với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức sự kiện này, khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho biết đơn vị đã và đang khẩn trương hoàn tất việc trang trí đại lễ với nhiều hạng mục cảnh quan quy mô. Theo đó, toàn bộ các công trình kiến trúc tâm linh trên khu vực đỉnh Fansipan sẽ được trang hoàng với 1999 lá cờ hội ngũ sắc. Tại khu vực Sân Mây, du khách và Phật tử sẽ được chiêm ngưỡng Đại cảnh Vạn hoa dâng Phật lớn nhất Việt Nam với tạo hình một đoá hoa sen được kết từ hàng chục ngàn bông hoa tươi có diện tích lên tới 99m2. Cùng với đó, rất nhiều tiểu cảnh từ hoa cũng được trang hoàng tại khu vực tiến hành đại lễ - Kim Sơn Bảo Thắng Tự - tạo nên không gian đại lễ quy mô, thành kính, để các tăng ni, Phật tử và du khách cảm nhận sự thiêng liêng, nhất tâm hướng lòng thành cầu nguyện quốc thái dân an.  

Đến với khu du lịch Sun World Fansipan Legend đúng dịp diễn ra Đại lễ có thể coi là một may mắn đối với du khách, Phật tử. Bởi không chỉ được tham gia một sự kiện Phật giáo lớn nhất từ trước tới nay tại đỉnh thiêng, mà du khách, Phật tử còn được các sư thầy giúp viết sớ cầu an, tặng giấy đỏ may mắn và lá phật hiển linh đem lại bình an.

dai-le-cau-quoc-thai-dan-an-tren-dinh-Fansipan 3

Chia sẻ thêm về việc đồng hành cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức sự kiện này, ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc khu du lịch Sun World Fansipan Legend nói: “Được Giáo hội Phật giáo Việt Nam chọn là địa điểm tổ chức Đại lễ dâng hương nguyện cầu quốc thái dân an là một vinh dự lớn cho Khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Đây cũng là sự kiện quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà chúng tôi được đồng hành tổ chức. Không chỉ là một hoạt động Phật sự ý nghĩa cầu cho đất nước an bình, muôn dân hạnh phúc, đây còn là dịp để Phật tử, du khách cùng cảm nghiệm về sự thiêng liêng của đỉnh Fansipan, nơi nói như thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là “suối nguồn linh khí, đại huyệt mạch của quốc gia”. 

Ngự toạ tại đỉnh núi cao nhất Đông Dương, quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh Fansipan thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend là nơi hàng triệu du khách và Phật tử bốn phương tìm về để chiêm bái cầu an mỗi năm. Nơi đây hội tụ 12 công trình kiến trúc mang đặc trưng của những ngôi chùa Việt thế kỷ 15-16, bám vào thế núi, ẩn hiện trong mây ngàn, tựa như những sơn tự đã tồn tại ở nơi núi thiêng khắc nghiệt này cả trăm năm về trước. 

dai-le-cau-quoc-thai-dan-an-tren-dinh-Fansipan 1

Đến đây, Phật tử và du khách không chỉ được chiêm bái, đảnh lễ trước những công trình tâm linh kỳ vĩ như Đại Tượng Phật A Di Đà ở độ cao 3075m, bên trong lưu giữ xá lợi phật linh thiêng, hay tượng Quan Thế  m Bồ Tát cao 9m sừng sững giữa mây ngàn, mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú như biển mây bồng bềnh tựa chốn bồng lai hay hiện tượng phát quang kỳ ảo. Rất nhiều Phật tử nhận định rằng ít có chốn tâm linh nào trên đất Việt sở hữu vẻ đẹp huyền diệu như thế.

Chốn tâm linh nơi đỉnh trời này cũng là nơi diễn ra các hoạt động Phật sự, lễ hội tâm linh lớn trải dài trong năm như Hội Xuân Mở Cổng Trời, lễ Phật Đản, lễ Vu Lan báo hiếu, các ngày vía Thần Tài, vía Quan  m ... ; cùng các lễ hội, sự kiện văn hoá mang đậm sắc màu bản địa như lễ hội Hoa Đỗ Quyên, chương trình nghệ thuật Vũ Điệu Trên Mây… 

dai-le-cau-quoc-thai-dan-an-tren-dinh-Fansipan 2

Sự hòa quyện của kiến trúc tâm linh trong dáng dấp của những nếp chùa Việt cổ từ ngàn xưa với vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc hùng vỹ và các lễ hội văn hoá giàu bản sắc đã kiến tạo nên một điểm đến du lịch văn hoá độc đáo và ấn tượng. Đó cũng là lý do đưa Sun World Fansipan Legend đến với giải thưởng du lịch danh giá bậc nhất thế giới - World Travel Awards và hai năm liên tiếp được vinh danh Điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam (2019, 2020); Điểm du lịch văn hoá hàng đầu thế giới 2019. 

H.H

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top