Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Giải Grammy Latin: Sẽ là bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc

Thứ Sáu 20/11/2020 | 11:03 GMT+7

VHO- Lễ trao năm 2020 sẽ được tổ chức vào 8h ngày 20.11 (theo giờ Việt Nam). Đây là giải thưởng danh giá tôn vinh các sản phẩm âm nhạc và những nghệ sĩ trình diễn bằng tiếng Latin trên thế giới.

Nghệ sĩ J Balvin Ảnh: INTERNET

Năm nay, giải Grammy Latin sẽ được phát trực tiếp trên mạng truyền hình Univision từ Miami (Mỹ) và nhiều thành phố khác trên thế giới. Để lễ trao giải được diễn ra một cách an toàn trước tình hình dịch bệnh, màn thảm đỏ đã được loại bỏ và các nghệ sĩ tham gia phải tuân thủ các biện pháp an toàn với Covid-19.

Sẽ có hạng mục mới được trao

Các nghệ sĩ Latin đã xác nhận tham gia biểu diễn bao gồm: Bad Bunny, Karol G, Pedro Capo, Marc Anthony, Anuel AA, Calibre 50, Julio Reyes Copello, Alex Cuba, Guaynaa, Víctor Manuelle, Ricardo Montaner, Debi Nova , Raquel Sofia và Sebastian Yatra. Với chủ đề Âm nhạc tạo nên con người, lễ trao giải năm nay có tổng cộng 8 hạng mục trao giải bao gồm: Bản thu âm của năm, Album của năm, Ca khúc của năm, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Album giọng ca pop hay nhất, Màn trình diễn nhạc Reggaeton hay nhất (giải thưởng mới), Album Đương đại/Tropical Fusion hay nhất, Album Ranchero/Mariachi hay nhất.

Chia sẻ trên kênh truyền hình tin tức của Mỹ Entertainment Tonight, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Latin, Gabriel Abaroa Jr nhấn mạnh: “Trong năm qua, tôi đã thảo luận cùng với các thành viên của Viện để đưa ra những cải thiện cho quy trình trao giải. Từ đó khuyến khích nhiều nghệ sĩ âm nhạc Latin tham gia và đa dạng hơn. Các tên tuổi có mặt trong danh sách đề cử sẽ phần nào nói lên sự phát triển không ngừng của âm nhạc Latin. Danh sách nghệ sĩ được đề cử năm nay là kết quả của một quá trình kiên trì và chân chính”.

Năm nay, J Balvin dẫn đầu danh sách nghệ sĩ với 13 đề cử. Sau hơn 20 năm một lòng theo đuổi âm nhạc, J Balvin đã trở thành ngôi sao sáng chói trong dòng nhạc Latin. Anh đang sở hữu hơn 100 giải thưởng lớn bé, 24 triệu người đăng ký kênh YouTube cùng tổng cộng trên 13 tỉ lượt xem video. Đặc biệt, với hơn 55 triệu lượt người nghe hằng tháng trên Spotify, J Balvin đang đứng ở vị trí thứ 4 trong tất cả các nghệ sĩ và thống lĩnh trong dòng nhạc Latin. J Balvin còn càn quét nhiều lễ trao giải lớn như Billboard Music Awards, Billboard Latin Music Awards, MTV VMAs, Grammy Latin, iHeartRadio... và 2 lần nhận đề cử Grammy danh giá. Không phải một trong những nhân vật đầu tiên mang dòng nhạc Latin phủ sóng khắp thế giới nhưng chẳng thể phủ nhận J Balvin có đóng góp không hề nhỏ vào việc giúp ngôn ngữ Tây Ban Nha trở nên phổ biến trong âm nhạc toàn cầu.

Tiếp đó là Bad Bunny và Ozuna với số đề cử lần lượt là 9 và 8. Các nghệ sĩ Anuel AA, Josh Gudwin và Colin Leonard đều giành được 7 đề cử. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lễ trao giải Grammy Latin dự kiến vẫn sẽ vô cùng sôi động dù không có khán giả trực tiếp, hứa hẹn mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc “thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn” và vinh danh sự cống hiến của các tượng đài âm nhạc.

Sự tôn vinh các sản phẩm âm nhạc bằng ngôn ngữ Latin

Giải Grammy Latin là giải thưởng tôn vinh các sản phẩm âm nhạc bằng tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha được sản xuất trên khắp thế giới, được trao hằng năm ở Mỹ. Giải được tổ chức lần đầu năm 2000. Trong các đêm trao giải thường có những màn trình diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng, bằng ngôn ngữ Latin, cuốn hút các khán giả với giai điệu sôi động, những điệu nhảy gợi cảm và không thiếu sự rộn ràng vui tươi đầy hứng khởi. Giải Grammy Latin có hình tượng giống giải Grammy và cũng nhằm trao cho những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Giải được coi như một giải Grammy và có mức độ quan trọng tương đương với Grammy. Năm 2013, có tới 9,8 triệu khán giả đã xem lễ trao giải Grammy Latin trên Univision, khiến kênh này trở thành 1 trong 3 mạng truyền hình về đêm lớn nhất ở Mỹ.

Giải Grammy Latin là cách để công chúng nhận ra sự đa dạng trong âm nhạc và văn hóa Latin. Dưới sự lãnh đạo của Gabriel Abaroa Jr., Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Latin đã có những bước tiến đáng kể về văn hóa cũng như từ thiện. Viện hiện có 3.500 thành viên nói tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở hơn 34 quốc gia. Họ bao gồm các nghệ sĩ thu âm, nhạc sĩ, nhà sản xuất và chuyên gia kỹ thuật thu âm – những người xem xét và quyết định xem nghệ sĩ nào nhận được đề cử và đoạt giải Grammy Latin. Bên cạnh tổ chức giải Grammy Latin, viện cũng phát triển một loạt chương trình giáo dục và hơn thế thông qua Quỹ Văn hóa. Rất nhiều sự kiện giao lưu cũng được tổ chức, nơi nghệ sĩ nói chuyện với các sinh viên về tầm quan trọng của đọc, học, tính kỷ luật và theo đuổi âm nhạc như một sự nghiệp. 

 HOÀNG ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top