Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Để xứng đáng là lực lượng đi đầu trong lĩnh vực VHNT

Thứ Sáu 20/11/2020 | 11:37 GMT+7

VHO- Chiều qua 19.11, Viện VHNT Quốc gia Việt Nam đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Lễ trao bằng Tiến sĩ và Lễ khai giảng Nghiên cứu sinh khóa XXIV. Dự buổi lễ có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, GS.TSKH Lưu Trần Tiêu, Chủ tịch Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia cùng đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà khoa học..

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 Ảnh: TRẦN HUẤN

 Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chúc mừng những thành tích mà Viện VHNT quốc gia Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Theo Thứ trưởng, Viện VHNT quốc gia Việt Nam là cơ sở đào tạo Tiến sĩ có bề dày thời gian và thành tích của Bộ VHTTDL. Gần 30 năm đào tạo bậc Tiến sĩ ngành VHNT, Viện đã đóng góp cho ngành và cho xã hội những cán bộ nghiên cứu giỏi về nghề, vững vàng về lý luận và am hiểu về thực tiễn. Từ nơi đây, nhiều nhà khoa học đã trưởng thành, phát huy tốt năng lực trong công tác nghiên cứu, giảng dạy, quản lý và thực thi công vụ, trở thành lực lượng cán bộ lãnh đạo nòng cốt, có uy tín trong ngành.

“Từ địa chỉ Viện VHNT quốc gia Việt Nam, nhiều công trình nghiên cứu đã đi vào thực tiễn đời sống, đóng góp cho việc hoạch định chính sách của Đảng và Nhà nước về VHNT đến với toàn xã hội. Thành quả đó là kết tinh của rất nhiều trí tuệ và tâm sức của các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động cũng như các thế hệ nghiên cứu sinh của Viện VHNT quốc gia Việt Nam”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định.

Cũng theo Thứ trưởng, Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Trao bằng Tiến sĩ và Khai giảng Nghiên cứu sinh khóa XXIV của Viện diễn ra trong bối cảnh ngành Giáo dục đang đứng trước nhiều thách thức về đổi mới giáo dục, tự chủ đại học và hội nhập quốc tế. “Với sứ mệnh nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực VHNT trình độ cao, đáp ứng sự phát triển chung của ngành và của toàn xã hội, tôi mong muốn Viện VHNT Quốc gia Việt Nam tiếp tục phát huy những thành tựu trong nghiên cứu và đào tạo trình độ tiến sĩ, hiện thực hóa thành công chủ trương xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Thứ trưởng phát biểu và đề nghị, Viện VHNT quốc gia Việt Nam tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, phát huy bề dày kinh nghiệm cũng như sự nhiệt tình, tâm huyết của tập thể viên chức, người lao động, tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Gắn công tác đào tạo Tiến sĩ với những nhiệm vụ quan trọng của Bộ để các đề tài luận án tiến sĩ vừa là công trình khoa học cơ bản, vừa cung cấp cơ sở lý luận để giải quyết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra với Bộ VHTTDL.

Bên cạnh đó, Viện cần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo Tiến sĩ thông qua việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; liên kết đào tạo; bảo đảm chặt chẽ quy trình tuyển sinh, đào tạo và chuẩn đầu ra... để các Tiến sĩ do Viện đào tạo xứng đáng là những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực VHNT, là lực lượng tri thức đi đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam.

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương gửi lời tri ân, chúc sức khỏe và tâm huyết trong sự nghiệp trồng người tới các thầy cô giáo, các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh, viên chức, người lao động đang làm việc, công tác và học tập tại Viện VHNT quốc gia Việt Nam; qua đó đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của ngành và đất nước.

Tại buổi lễ, PGS. TS Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện VHNT quốc gia Việt Nam đã trao bằng cho 13 tân Tiến sĩ các chuyên ngành do Viện đào tạo. Chúc mừng các tân Tiến sĩ, Viện trưởng Viện VHNT Quốc gia chia sẻ: “Cầm xong tấm bằng Tiến sĩ không có nghĩa là đã hoàn thành việc công việc học tập. Tôi mong muốn rằng, sau khi ra trường, các tân Tiến sĩ sẽ vẫn tiếp tục đam mê theo đuổi kiến thức, tiếp tục học tập để tri thức không ngừng được bổ sung, cập nhật... Các nghiên cứu sinh khi vào học tại Viện có cơ hội để tiếp xúc với một môi trường học thuật cao, giúp hình thành điều kiện tốt để đầu tư cho việc nghiên cứu chuyên sâu về một chủ đề mà mình yêu thích...”.

Cũng tại buổi lễ, Viện VHNT Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ Khai giảng Nghiên cứu sinh khóa XXIV, đón chào 9 tân nghiên cứu sinh. 

MỘC MIÊN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top