Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khởi động lại những sự kiện âm nhạc chất lượng cho sân khấu Đà Nẵng

Chủ Nhật 22/11/2020 | 11:10 GMT+7

VHO- Tối 21.11, đêm nhạc Đà Nẵng trong tim tôi do Nhà hát Trưng Vương biểu diễn đã nhận được sự hưởng ứng và mến mộ của đông đảo của du khách cũng như người dân thành phố.

Chưa tới giờ biểu diễn nhưng người dân đã đến ngồi kín quảng trường tại bờ Đông cầu Rồng. Khi chương trình nghệ thuật bắt đầu, những ca khúc đầu tiên được cất lên, rất nhiều người dân đã dừng xe lại trên cầu Rồng để đứng xem từ trên cầu xuống sân khấu. Đặc biệt hơn, cũng như bao khán giả ngồi dưới, lượng khán giả phải đứng phía bên trên cũng vỗ tay nhiệt thành để cổ vũ các nghệ sĩ sau mỗi bài hát.

Diễn ra vào thời điểm thành phố vừa trải qua nhiều biến động về dịch bệnh, thiên tai, và các sự kiện đang bắt đầu được tái khởi động, chương trình nghệ thuật Đà Nẵng trong tim tôi được những người yêu nghệ thuật đánh giá như một ngọn lửa ấm nóng, truyền nhiệt cho tinh thần của những người dân thành phố biển, làm mọi người quên đi những ngày tháng dài dường như đã bị “đóng băng” bao cảm xúc vui vẻ bởi thiên tai khắc nghiệt và dịch bệnh Covid-19. Chương trình cũng nhằm quảng bá những ca khúc hay về thành phố Đà Nẵng qua góc nhìn yêu mến, gắn kết của nhiều nghệ sĩ.

Chia sẻ về đêm diễn phục vụ khán giả, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng - ca sĩ  Quang Hào cho biết: “Những chương trình của Nhà hát Trưng Vương trong thời gian này vừa có mục đích phục vụ nhu cầu thụ hưởng văn hóa, nghệ thuật cho nhân dân, vừa thực hiện theo quyết định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về tái khởi động các chương trình nghệ thuật chất lượng cao tại các tỉnh thành, để kéo khán giả quay trở lại với đời sống văn hóa. Dù đêm diễn phục vụ cho khán giả miễn phí, nhưng chương trình được nhà hát chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng bởi vì đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn trong việc kéo khán giả quần chúng quay trở lại với sân khấu cộng đồng. Thời gian qua, thành phố đã trải qua biết bao thăng trầm, mất mát, chúng ta dường như đã quên đi những thời khắc sôi động, vui vẻ, chỉ còn lại nhiều nỗi buồn đau. Bởi vậy chúng tôi muốn dùng sự đẹp đẽ và lạc quan của nghệ thuật để xốc lại tinh thần cho người dân, tiếp thêm năng lượng chiến đấu, sản xuất cho họ để mọi người lại bắt đầu lao động, xây dựng cuộc sống mới”.

Khán giả bị cuốn hút theo lời ca, điệu múa của các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương

Trong đêm nhạc, các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương đã để lại nhiều cảm xúc đa chiều cho khán giả, vừa rộn ràng vui vẻ, vừa sâu lắng và chan chứa tin yêu… lần lượt qua các tiết mục: Nơi tôi sống; Về với sông Hàn; Đà Nẵng dáng đêm; Mênh mang sông Hàn; Đà Nẵng thành phố niềm tin; Đà Nẵng tôi yêu; Đà Nẵng phố tôi yêu; Đà Nẵng thành phố triệu nụ cười; A Tinh Nương xuống phố; Đà Nẵng quê tôi; Mashup Đà Nẵng rạng ngời. Các ca khúc đều hướng đến tình yêu, sự tự hào dành cho thành phố Đà Nẵng.

Tham dự chương trình với tư cách một người nghệ sĩ, tác giả bài hát Mênh mang sông Hàn (ca sĩ Anna Kim và tốp múa nữ của Nhà hát Trưng Vương biểu diễn), Nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa xúc động chia sẻ: “Mỗi người đi xa được nghe bạn bè bốn phương khen Đà Nẵng thân thiện, mến khách, tôi lại cảm thấy tự hào vô cùng. Và chính những cảm xúc đó hạnh phúc dạt dào đã là suối nguồn để tôi sáng tác. Năm 1979 tôi đã sáng tác Sông Hàn giọng hát hò khoan; cuối năm 1999 cầu sông Hàn chuẩn bị hoàn thành thì tôi đã có những cảm xúc viết nên Mênh mang sông Hàn, nhắc nhở đến những ký ức ngày xưa và niềm hạnh phúc mà tôi cảm nhận được khi sống trên thành phố quê hương mình”.

Người dân Đà Nẵng vẫn đeo khẩu trang phòng dịch khi ra nơi công cộng

Theo kế hoạch biển diễn trong năm 2020, Nhà hát Trưng Vương đã dự định sẽ cho ra mắt các chương trình nghệ thuật đỉnh cao, công tác phối hợp, tập luyện chuẩn bị, kế hoạch truyền thông… đã sẵn sàng nhưng tất cả đều phải hoãn lại do dịch bệnh. Trải qua nhiều gia đoạn khó khăn, kinh tế chưa được phục hồi, không chỉ hoạt động nghệ thuật mà các hoạt động xã hội khác đều đang diễn ra cầm chừng và thận trọng. Nhưng có thể thấy những nghệ sĩ vẫn luôn luôn trong tâm thế chờ đợi cơ hội để cống hiến phục vụ khán giả những tiết mục hay và ấn tượng đẹp không thể phai mờ.

 

NGỌC HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top