Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam là một Quốc gia tuyệt vời

Thứ Hai 23/11/2020 | 08:32 GMT+7

VHO-  “Việt Nam là một quốc gia tuyệt vời với những con người tuyệt vời”;... “Hoa Kỳ rất cảm kích sự hỗ trợ của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19; đồng thời trân trọng mối quan hệ đối tác với Việt Nam”.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien nói chuyện với sinh viên Học viên Ngoại giao

Đó là khẳng định của Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ ông Robert O’Brien tại cuộc nói chuyện với các sinh viên học viện Ngoại giao Việt Nam và gặp gỡ báo chí ngày 22.11 tại Hà Nội.

Thông tin về sự kiện, Vov.vn cho biết, trong bài phát biểu trước các sinh viên Học viện Ngoại giao, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien đã điểm lại những bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ông O’Brien đánh giá cao những thành tựu hai nước đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực hợp tác thời gian qua từ chính trị - ngoại giao, quốc phòng - an ninh, kinh tế - thương mại, khắc phục hậu quả chiến tranh, giao lưu nhân dân… cũng như đặc biệt đánh giá cao việc hai nước linh hoạt tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Cảm ơn Việt Nam trợ giúp hiệu quả việc tìm kiếm quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh, Cố vấn An ninh Quốc gia O’Brien cam kết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục triển khai các dự án tẩy độc da cam/dioxin, rà phá bom mìn, hỗ trợ người khuyết tật và tìm kiếm, quy tập hài cốt bộ đội Việt Nam trong chiến tranh, góp phần tăng cường lòng tin giữa hai nước.

Cũng trong phát biểu của mình, Cố vấn An ninh Quốc gia O’Brien cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh Học viện Ngoại giao; đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với bề dày lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam cũng như ấn tượng sâu sắc về sự trẻ trung, năng động, nồng hậu và hiếu khách của người dân và đất nước Việt Nam.

Cố vấn An ninh Quốc gia O’Brien khẳng định Hoa Kỳ coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam ổn định và bền vững trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị của nhau; khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam “mạnh, độc lập và thịnh vượng”.

Ông O’Brien chúc mừng Việt Nam đã đảm nhiệm xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN; đồng thời khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ vai trò trung tâm ASEAN và sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN – Hoa Kỳ và quan hệ Đối tác Mekong - Hoa Kỳ.

Ông O’Brien cũng đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực HĐBA/LHQ 2020 - 2021, mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp trong xử lý các thách thức chung, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Ông Robert O’Brien cho biết: “Chúng tôi trân trọng sự lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm nay. Các bạn đã làm rất xuất sắc. Tôi đã đại diện cho Hoa Kỳ tham dự hai cuộc họp Thượng đỉnh ASEAN - Hoa Kỳ gần đây, và tôi có thể nói với các bạn rằng, sự lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thực sự ấn tượng. Chúng tôi rất vinh hạnh được làm đối tác của một quốc gia mạnh mẽ và năng động như Việt Nam”.

Sau bài phát biểu, Cố vấn An ninh Quốc gia O’Brien giao lưu với các sinh viên, giảng viên và nghiên cứu sinh Học viện Ngoại giao với các câu hỏi xoay quanh quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ và các vấn đề quốc tế và khu vực.

Trả lời câu hỏi của báo chí về những thành quả quan trọng trong lĩnh vực hợp tác an ninh quốc phòng, khắc phục hậu quả chiến tranh sau 25 năm qua, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Briennêu rõ: “Hợp tác quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam rất tốt đẹp, điều này được minh chứng bằng việc nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt thăm Đà Nẵng hồi tháng 3 vừa qua. 

Tôi nghĩ rằng, nếu chúng ta cùng hợp tác với nhau về quân sự, hải quân và lực lượng phòng vệ bờ biển chúng ta sẽ ngày càng củng cố hợp tác quốc phòng và biến nó trở thành nền tảng hợp tác tốt đẹp nhất trong quan hệ giữa hai nước trong 25 năm qua.

Việt Nam là một quốc gia tuyệt vời với những con người tuyệt vời. Một lần nữa, tôi cho rằng, tầm quan trọng của việc kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ giúp chúng ta vượt qua những di sản của chiến tranh và gắn bó chặt chẽ với nhau”.

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Robert C. O’Brien đến thăm Hà Nội từ ngày 20 đến ngày 22/11 để kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ - Việt Nam. Trong chuyến thăm của mình, Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ O’Brien đã gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ O’Brien và Chủ tịch Ngân hàng xuất nhập khẩu Hoa Kỳ Kimberly Reed đã chứng kiến lễ ký kết dự án điện khí LNG Long Sơn. Dự án sẽ cung cấp 1.500 MW điện sạch và đáng tin cậy cho Việt Nam, tăng cường an ninh năng lượng của Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế.

CHINHPHU.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top