Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đêm nhạc “Mùa thu và mãi mãi”: Thiêng liêng và hào hùng giai điệu Tổ quốc

Thứ Hai 23/11/2020 | 08:29 GMT+7

VHO - Chương trình giao lưu ca múa nhạc truyền thống cách mạng “Mùa thu và mãi mãi” do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TP (Sở VHTT TP.HCM) phối hợp cùng Bộ Tư lệnh TP tổ chức vừa diễn ra tại Hội trường Bộ Tư lệnh TP.HCM vào chiều tối qua 23.11. Hoạt động nhân kỷ niệm 80 năm ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23.11.1940 - 23.11.2020) và 75 năm ngày truyền thống Quân khu 7 (10.12.1945 - 10.12.2020).

"Mùa thu và mãi mãi" với mong muốn quảng bá âm nhạc truyền thống cách mạng Việt Nam, tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của dân và quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Chương trình có sự góp mặt của NSND Trọng Hữu, NSƯT Hồng Vy, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Quốc Đại, diễn viên - ca sĩ Quý Bình, Đỗ Tùng Lâm (giải Nhất Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2008), Thùy Trinh (giải Nhì Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2015), ca sĩ Ngọc Kayla, nhóm Mắt ngọc, nhóm múa Rex và các hoa hậu, hoa khôi, người mẫu tham gia trình diễn các bộ sư tập trang phục áo bà ba, áo dài của NTK  Nguyễn Việt Hùng…

NSND Trọng Hữu với Lời người ra đi (Trần Hoàn)

Tại chương trình giao lưu, các nghệ sĩ đã trình diễn những ca khúc đã đi vào lòng người theo năm tháng, đó là những bài hùng ca về người chiến sĩ bộ đội, bài hát ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu, ngợi ca quê hương đất nước với giai điệu vang vọng, lắng đọng và thấm sâu vào ký ức của bao thế hệ, một lần nữa được tái hiện trong không gian “Mùa thu và mãi mãi”, để phục vụ cho các chiến sĩ. 

Ca khúc Làng tôi (Chung Quân) với phần trình bày của Đỗ Tùng Lâm

Theo Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TP, với mong muốn thông qua chương trình ca múa nhạc, BTC quảng bá âm nhạc truyền thống cách mạng Việt Nam, phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của dân và quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Thùy Trinh trong Tàu anh qua núi (Phan Lạc Hoa)

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM bày tỏ lòng cám ơn đến các nghệ sĩ, diễn viên đã đến giao lưu, mang tiếng hát, lời ca, điệu múa đến phục vụ cán bộ, chiến sĩ, là món ăn tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.

NSƯT Vân Khánh - Quý Bình ngọt ngào trong Hương tóc mạ non (Thanh Sơn)

Thiếu tướng Phan Văn Xựng nói rằng, văn học, nghệ thuật trong Quân đội có một vị trí rất quan trọng, đã cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cùng với các yếu tố khác góp phần hình thành tư tưởng, đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử mẫu mực của người quân nhân cách mạng; hun đúc nên những hành động anh hùng, những con người anh hùng. Và cũng chính những lời ca, tiếng hát ấy đã cổ vũ mạnh mẽ tinh thần dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, hăng say trong học tập, công tác để góp phần làm nên những chiến công, những thành tích của lực lượng vũ trang TP trong suốt chặng đường 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. 

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và nhóm múa Rex Hát về anh (Thế Hiển)

Trong những năm qua Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TP luôn quan tâm, chăm lo xây dựng đời sống văn hóa - văn nghệ chuyên nghiệp; vai trò của văn nghệ cơ sở, giao lưu văn hóa - văn nghệ luôn được coi trọng, góp phần quan trọng trong xây dựng yếu tố chính trị, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, quân dân tự vệ. Từ đó tạo cơ sở, nền tảng vững chắc để lực lượng vũ trang TP hoàn thành tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn…

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh TP mong muốn sau buổi giao lưu sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng vũ trang TP với các đơn vị văn hóa - nghệ thuật

“Chương trình ca múa nhạc “Mùa thu và mãi mãi” với những ca khúc cách mạng, ca khúc viết về quê hương, đất nước qua sự biểu diễn chuyên nghiệp, sáng tạo và đầy tình cảm của các nghệ sĩ sẽ góp phần bồi dưỡng tinh thần cách mạng, nâng cao nhận thức chính trị, bản lĩnh, ý chí, niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP, từ đó tạo động lực tinh thần để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Thiếu tướng Phan Văn Xựng bày tỏ và cho biết mong muốn sau buổi giao lưu sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng vũ trang TP với các đơn vị văn hóa - nghệ thuật trên địa bàn. “Thông qua đây để các anh chị em nghệ sĩ hiểu hơn về đời sống, công việc và đặc biệt là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ LLVT TP đối với văn hóa - nghệ thuật cũng như nghệ sĩ”, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM chia sẻ.

THÙY TRANG - HẢI ÂU

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top