Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thế giới bóng đá sẽ mãi nhớ về Maradona

Thứ Năm 26/11/2020 | 11:06 GMT+7

VHO- Huyền thoại bóng đá thế giới người Argentina - Diego Maradona vừa đột ngột qua đời sau một cơn đau tim tại quê nhà, ông hưởng thọ 60 tuổi. “Cậu bé vàng” ra đi trong sự bàng hoàng và tiếc thương của người dân Argentina và thế giới bóng đá.

Tầm ảnh hưởng và sự vĩ đại của Maradona là không thể bàn cãi. Do đó, sự ra đi của ông là quá bất ngờ và thực sự là một thông tin gây chấn động cho thế giới nói chung và làng túc cầu nói riêng.

Hãy yên nghỉ, Diego!

“Vua bóng đá” Pele, người duy nhất cùng Maradona được thế giới bóng đá công nhận là 2 cầu thủ vĩ đại nhất thế kỷ 20 bày tỏ sự thương tiếc về sự ra đi của đồng nghiệp: “Thật buồn khi tôi mất đi người bạn, thế giới vừa mất đi một huyền thoại. Một ngày nào đó, tôi sẽ cùng Diego Maradona chơi bóng ở trên thiên đường”. Cựu danh thủ người Anh Gary Lineker - người giành giải “Vua phá lưới” World Cup 1986, giải đấu mà Maradona đưa tuyển Argentina tới chức vô địch chia sẻ trên trang cá nhân: “Đến nay, anh vẫn là người hay nhất trong thế hệ của chúng ta, và không nghi ngờ gì, là người vĩ đại nhất mọi thời. Trải qua cuộc đời nhiều niềm vui nhưng cũng lắm sóng gió, mong anh sẽ tìm được một chốn thật bình yên trong vòng tay của Chúa”.

Pele (trái) "hẹn" Maradona chơi bóng ở trên thiên đường

Huyền thoại người Pháp Eric Cantona cũng dành sự tôn vinh cho Maradona thông qua Instagram: “Tôi sẽ rất nhớ anh Diego, nhưng với tôi, cậu vẫn sống mãi. Thật khó để diễn tả cảm xúc lúc này”. Trên trang cá nhân, Didier Drogba - huyền thoại bóng đá của Bờ Biển Ngà chia sẻ: “Thần tượng của tôi đã ra đi. Chiếc áo bóng đá đầu tiên trong đời tôi được in tên Maradona. Hãy yên nghỉ nhé, người đàn ông mang đến cho tôi tình yêu với trái bóng”.

“Đây là một mất mát to lớn với bóng đá nói riêng, và thế giới nói chung. World Cup 1986 vẫn khắc sâu trong đầu tôi, với những điều Maradona đã làm ở đó. Thật khó nói thành lời. Hôm nay, chúng tôi rất buồn”, HLV Zinedine Zidane  xúc động chia sẻ trong trận Real Madrid và Inter Milan tại vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng 26.11 (giờ Việt Nam). Còn Chủ tịch UEFA, Aleksander Čeferin bày tỏ: “Tôi vô cùng đau buồn khi biết tin Diego Maradona qua đời, ông là một trong những nhân vật tiêu biểu và vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Ông ấy đã đạt được sự vĩ đại với sự thiên tài và sức hút của riêng mình”.

“Cậu bé vàng” là vĩnh cửu

Với những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đương đại, dù Maradona ra đi nhưng ông vẫn luôn trong trái tim, với họ, “Cậu bé vàng” là vĩnh cửu. Siêu sao Lionel Messi, cầu thủ là “truyền nhân” và là người thừa kế xứng đáng chiếc áo số 10 của Maradona tại tuyển Argentina cho rằng người thầy một thời của mình dù qua đời nhưng di sản của ông còn mãi trong thế giới bóng đá. “Một ngày buồn cho tất cả người dân Argentina và thế giới bóng đá. Ông ra đi, nhưng không bỏ lại chúng ta, vì Diego là vĩnh cửu. Tôi sẽ lưu giữ tất cả khoảnh khắc đẹp đẽ cùng ông, và muốn gửi lời chia buồn của tôi đến gia đình, bạn bè của Diego. Hãy yên nghỉ”, Messi viết trên trang cá nhân.

Messi từng là học trò của Maradona ở tuyển Argentina

Trong khi đó, tiền đạo Cristiano Ronaldo đăng kèm tấm ảnh chụp chung cùng với cố huyền thoại và viết những lời tri ân đến bậc tiền bối: “Hôm nay tôi phải nói lời từ biệt một người bạn và thế giới phải vĩnh biệt một thiên tài vĩnh cửu. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Một pháp sư vô song. Ông ra đi quá sớm, nhưng để lại khối di sản vô biên và một khoảng trống không bao giờ có thể lấp đầy. Hãy yên nghỉ. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên”.

Tiền đạo Kylian Mbappe - “sao mai “số 1 của bóng đá thế giới hiện tại viết trên trang cá nhân: “Yên nghỉ nhé huyền thoại. Ông sẽ sống mãi trong lịch sử bóng đá thế giới. Cảm ơn ông vì những niềm vui ông đã mang lại cho cả thế giới”. Sergio Aguero, người từng kết hôn với con gái út của cố huyền thoại viết: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên ông. Ông luôn ở bên chúng tôi. Hãy yên nghỉ, Diego!”.

Thế giới tưởng nhớ về Maradona

Theo tổng thống Argentina, Alberto Fernandez, đất nước sẽ tổ chức quốc tang trong 3 ngày để tưởng nhớ Maradona. Báo chí xứ Tango đồng loạt đưa tin tổng thống Alberto Fernandez đã ra sắc lệnh tổ chức quốc tang 3 ngày trong toàn đất nước để tưởng nhớ Maradona, thời gian cụ thể tiến hành quốc tang sẽ được ông bàn bạc thêm với Liên đoàn bóng đá Argetina và gia đình của Maradona. Tổng thống Alberto Fernandez cho biết trên tờ TyC Sports: “Sự ra đi của Maradona không thể khỏa lấp được. Tôi không biết liệu bao giờ chúng ta mới chứng kiến một cầu thủ vĩ đại như vậy. Chúng tôi mang ơn Maradona rất nhiều. Ông ấy đã mang tới niềm vui cho mọi người”. 

Thế giới sẽ mãi nhớ về "Cậu bé vàng"

Cựu Tổng thống Brazil  Lula da Silva cho rằng Maradona là một cầu thủ bóng đá lớn ở Argentina và cả thế giới - một tài năng, một nhân cách vô cùng đặc biệt. Mỹ Latin sẽ không bao giờ quên niềm đam mê đối với sân cỏ, sự đóng góp của ông đối với cuộc sống cũng như những cam kết của ông đối với chủ quyền của khu vực Mỹ Latin.

Sinh thời, Maradona đá hộ công. Ông ghi 34 bàn trong 91 trận cho đội tuyển Argentina, với đỉnh cao là chức vô địch World Cup năm 1986. Ở cấp CLB, Maradona chơi tổng cộng 259 trận, ghi 115 bàn và 29 lần kiến tạo trong màu áo Boca Juniors, Barca và Napoli. “Cảm ơn vì mọi thứ, Diego”, trang chủ CLB Barcelona đăng tải. Huyền thoại bóng đá người Argentina từng chơi cho Barca từ năm 1982 đến 1984 nhưng không gặt hái quá nhiều thành công. CLB Napoli - nơi Maradona từng thi đấu từ năm 1984 tới 1991 đăng tin buồn cho biết đây là “một cú sốc” với cả thành phố và đội bóng này. “Ông luôn trong trái tim mỗi chúng ta. Chào tạm biệt, Diego", CLB Nalopi nhắn gửi “Cậu bé vàng”.

NGỌC ÁNH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top