Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Warner Bros sẽ tung toàn bộ phim mới năm 2021 lên nền tảng trực tuyến

Thứ Tư 09/12/2020 | 13:56 GMT+7

VHO- Warner Bros tuyên bố sẽ đưa toàn bộ 17 bộ phim dự kiến sẽ ra rạp trong năm 2021, trong đó bao gồm những dự án bom tấn như In the Heights, Matrix 4 (Ma trận 4), The suicide quad (Biệt đội cảm tử)… lên nền tảng xem phim trực tuyến HBO Max cùng lúc với các rạp phim. Quyết định của hãng phim hàng đầu thế giới đã khiến nền công nghiệp giải trí chấn động. 

Thông tin này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cổ phiếu rạp phim, trong đó có chuỗi rạp phim lớn nhất thế giới AMC Entertainment với mức giảm 15%.

“Rõ ràng Warner Media có ý định hy sinh một phần đáng kể lợi nhuận của mảng sản xuất phim của mình, các đối tác sản xuất và làm phim,” CEO Adam Aron AMC Entertainment nhận định, “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì trong khả năng để đảm bảo Warner không gây tổn hại chi phí cho mình."

Trong một năm đầy bất ổn, quyết định theo đuổi "phép màu xem phim trực tuyến” của Warner Media để đạt được mức cổ phiếu cao nhất mọi thời đại như Disney đang tạo ra nỗi sợ hãi tại nhiều ngõ ngách của Hollywood. 

“Đây là hãng phim đầu tiên đưa người tiêu dùng lên hàng đầu, thay vì bảo vệ mô hình kinh doanh truyền thống,” Rich Greenfield, chuyên gia phân tích công nghệ và truyền thông của Lightshed Partners nhận định. 

Warner Bros sẽ tung toàn bộ phim mới năm 2021 lên nền tảng trực tuyến - ảnh 1

WarnerMedia sẽ cần thêm 8,4 triệu người đăng ký HBO Max để bù đắp cho doanh thu rạp bị mất. Ảnh: Presley Ann/Getty Images.   

Tuy vậy việc thực hiện kế hoạch trên cần phải hạn chế các tác động tiêu cực. “Một khi các mô hình thay đổi, sẽ rất khó để quay trở lại,” chuyên gia truyền thông Craig Moffett cho biết. 

Ông cũng tin rằng Warner, một trong những hãng sản xuất phim lớn nhất thế giới luôn ghi nhận trung bình 1,8 tỉ USD doanh thu phòng vé nội địa trong hơn năm năm qua sẽ phải trả cái giá rất đắt cho quyết định này. 

Phim chiếu rạp vẫn luôn là “con gà đẻ trứng vàng” của WarnerMedia, đóng góp 42% doanh thu với 12% trong số đó xuất phát từ việc chiếu phim tại rạp. Phần còn lại đến từ việc phân phối phim qua các kênh chiếu tại nhà, hệ thống truyền hình cáp như HBO hay các nền tảng xem phim trực tuyến như HBO Max...

Moffett nhấn mạnh hầu hết các phim không thể hoàn vốn cho tới khi hoàn tất thời gian trình chiếu tại rạp, và sau đó là qua các kênh truyền hình cáp và nền tảng chiếu trực tuyến. 

Động thái của Warner không chỉ làm sụp đổ các cửa ngõ phân phối phim mà còn cả nguồn lợi nhuận quan trọng. CEO Jason Kilar của WarnerMedia cho rằng đây là chiến thắng của sự lựa chọn của người tiêu dùng. Người xem giờ đây có thể lựa chọn giữa đi ra rạp hay ngồi nhà thưởng thức phim. 

Tuy vậy Ann Sarnoff, chủ tịch và CEO của WarnerMedia Studios nhấn mạnh rằng đây chỉ là quyết định tạm thời để phản ứng với thời khắc chưa từng có tiền lệ. “Không ai mong muốn phim quay trở lại màn ảnh rộng như chúng tôi,” bà nói.

“Chúng tôi biết rằng phim mới chính là nguồn sống của rạp phim, nhưng chúng tôi phải cân bằng với thực tế rằng hầu hết các rạp phim ở Mỹ sẽ phải giảm thiểu mức vận hành trong suốt năm 2021.”

Phố Wall hiện đang định giá gã khổng lồ chuyên cung cấp dịch vụ phim trực tuyến Netflix ở mức 221 tỉ USD với hơn 195 triệu người dùng. Dịch vụ tương tự Disney+ của Disney cũng đang sở hữu 74 triệu người dùng và giúp cổ phiếu Disney tăng 80% kể từ tháng Ba. 

Warner Bros sẽ tung toàn bộ phim mới năm 2021 lên nền tảng trực tuyến - ảnh 2

Đại dịch đã khiến người tiêu dùng nội dung đổ xô lên các nền tảng xem phim trực tuyến. Ảnh: Getty Images. 

HBO Max, vốn ra mắt sáu tháng sau đó, đã có thêm khoảng 3,5 triệu người đăng ký dịch vụ, không tính hàng triệu người dùng HBO được dùng thử HBO Max.

Moffett dự đoán WarnerMedia sẽ cần thêm 8,4 triệu người đăng ký HBO Max để bù đắp cho doanh thu rạp bị mất. Đây là điều không dễ dàng khi xét tới số lượng các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, bao gồm những tên tuổi như Netflix, Disney, AppleTV, Amazon's Prime Video, Peacock…

Một giám đốc điều hành hãng phim cho rằng chiến lược phát hành lai như trên sẽ đem đến kết quả “đôi bên cùng có lợi”. Việc phát hành những tựa phim trên HBO Max trong một khoảng thời gian giới hạn chỉ 30 ngày có thể đảm bảo rằng khi hãng phim chi hàng triệu đô để quảng cáo cho bộ phim sắp ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thể xem bộ phim đó, ngay cả khi đại dịch buộc các rạp phim phải đóng cửa hoặc giảm mạnh công suất hoạt động.

“Có lẽ họ đúng. Có lẽ HBO Max đột nhiên sẽ thành công vang dội, và họ trở thành những thiên tài ”, một công ty quản lý tài năng hàng đầu của Hollywood nhận định. “Nếu không họ đã chỉ chọc giận tất cả mọi người trong ngành."

Theo Forbes Việt Nam

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top