Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Đại học Văn hóa Hà Nội tiên phong chuyển đổi số trong giáo dục

Thứ Năm 24/12/2020 | 17:06 GMT+7

VHO- Chiều 24.12 tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Công ty TNHH Phát triển Giáo dục và Công nghệ I&E Việt Nam đã tổ chức lễ nghiệm thu website truyền thông đối ngoại và Hệ thống Truyền thông và Kết nối Sinh viên HUC Connections.

Trong dòng chảy của kỷ nguyên công nghệ- thời đại khi các kết nối và trao đổi trở nên phổ biến trên các nền tảng số, ngành giáo dục đã có sự thích ứng nhanh nhạy với xu hướng số hóa hoạt động truyền thông đối ngoại và đối nội. Tại các Trường Đại học lớn trên thế giới, việc ứng dụng công nghệ trong truyền thông và kết nối sinh viên ngày một phát triển. Là Trường Đại học đầu ngành của Bộ VHTTDL, với bề dày truyền thống hơn 60 năm, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Năm 2020 là năm Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đặt dấu mốc cho bước tiến mới trong việc số hoá công tác truyền thông, kết nối và quản lý sinh viên.

Ông Phùng Quốc Hiếu, Trưởng phòng công tác sinh viên giới thiệu về dự án

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội  đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ và đầu tư từ Công ty TNHH Phát triển Giáo dục và Công nghệ I&E Việt Nam với Đại học Văn hóa Hà Nội để thực hiện dự án này. Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong những trường có bề dày truyền thống, quy mô lớn của Bộ VHTTDL, công tác chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục là xu thế tất yếu. Website truyền thông đối ngoại và Hệ thống Truyền thông và Kết nối Sinh viên HUC Connections mà hai bên tổ chức nghiệm thu là bước đi đầu tiên vững chắc, góp phần quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục và công tác quản lý, hoạt động truyền thông của nhà trường. “Trong tương lai, theo xu hướng chuyển đổi số, Đại học Văn hóa Hà Nội còn có nhiều việc phải làm nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như khẳng định vị thế, thương hiệu của mình. Tôi tin tưởng rằng dự án sẽ phát huy hiệu quả”, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương khẳng định.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Ra đời trong thời đại 4.0, Hệ thống HUC Connections là điểm hội tụ số kết nối các thế hệ Cán bộ, Giảng viên, Sinh viên, Cựu sinh viên và Tài nguyên của Trường, tạo ra một hệ sinh thái riêng, nơi mọi người cùng nhau gây dựng những giá trị tốt đẹp, đưa Trường Đại học Văn hoá Hà Nội vững bước trên con đường hội nhập toàn cầu. Lãnh đạo Trường Đại học Văn hóa Hà Nội khẳng định, ứng dụng công nghệ số trong truyền thông và kết nối sinh viên là xu hướng tất yếu trong công tác quản lý sinh viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của Trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

Được ươm mầm từ tháng 3.2020, trong thời điểm xã hội chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch Covid-19, giá trị của Hệ thống Truyền thông và Kết nối sinh viên HUC Connections với sứ mệnh kết nối không khoảng cách càng trở thành mục tiêu, động lực thôi thúc Ban Dự án gồm Trường Đại học Văn hoá Hà Nội, Công ty Phát triển Giáo dục và Công nghệ I&E Việt Nam xây dựng, hoàn thiện Hệ thống.

Lãnh đạo hai đơn vị cho biết sẽ tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

Được phát triển đa nền tảng trên các Hệ thống Website (https://huc.connections.vn) và Ứng dụng di động My Connections, hệ thống HUC Connections mang trong mình ba sứ mệnh chính: Mạng truyền thông đối ngoại thúc đẩy công tác truyền thông quảng bá giúp Nhà trường tuyển sinh, đồng thời sinh viên và nhà tuyển dụng hiểu về mục tiêu, chất lượng, môi trường học tập và danh tiếng của Trường; Hệ thống truyền thông nội bộ giúp tương tác, kết nối thông tin thông suốt giữa các Phòng ban – Khoa đào tạo – Sinh viên – Đoàn Hội – CLB trên một nền tảng công nghệ; Các phần mềm giúp tối ưu công tác vận hành và quản trị chung của Nhà trường.

Sau 9 tháng nghiên cứu, triển khai và đưa vào vận hành thực tế, đến nay Dự án HUC Connections đã được kiện toàn 100% với các phân hệ đáp ứng đúng nhu cầu của Trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Dự án HUC Connections bao gồm 7 phân hệ: Website truyền thông đối ngoại (https://huc.edu.vn; Hệ thống Truyền thông nội bộ giữa Nhà trường và Sinh viên; Phần mềm Quản lý sinh viên; Phần mềm Hành chính một cửa điện tử; Phần mềm Chấm điểm rèn luyện online; Phần mềm Tính học bổng; Phần mềm Quản trị công việc.

Ông Phạm Quang Nga, CEO Công ty TNHH Phát triển Giáo dục và Công nghệ I&E Việt Nam bày tỏ mong muốn trong tương lai, Đại học Văn hóa Hà Nội tiếp tục là đối tác tiềm năng, hợp tác sâu hơn nữa trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ trong hoạt động truyền thông và kết nối sinh viên, qua đó phát huy vai trò của Trường Đại học Đầu ngành của Bộ VHTTDL, với bề dày truyền thống và thương hiệu đã được khẳng định trong nhiều năm qua.

Dự án HUC Connections được kỳ vọng sẽ triển khai hiệu quả, giúp ích trong công tác quản lý, điều hành của nhà trường. Đến thời điểm hiện nay, Đại học Văn hóa Hà Nội được ghi nhận là đơn vị tiên phong chuyển đổi số và cũng được kỳ vọng sẽ trở thành đơn vị tiêu biểu về chuyển đổi số trong thời đại mới.

HÀ PHƯƠNG; ảnh: CHIỀU PHỤNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top