Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Xung quanh việc "Hoa hậu" Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tố bị lừa: Xác minh để xử lý theo quy định

Thứ Tư 30/12/2020 | 14:07 GMT+7

VHO-  Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo về việc thí sinh phải bỏ ra nhiều tiền để “mua” giải thưởng trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết đã kiểm tra và khẳng định, Cục không tham mưu và cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Vì vậy, đơn vị đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ VHTTDL đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin để xử lý theo quy định.

Ca sĩ Quang Lê trao vương miện “hoa hậu” cho bà Q.H.L

Chiều qua 29.12, trao đổi với Văn Hóa, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL cho hay, Thanh tra Bộ đã nhận được văn bản và hồ sơ của Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi và đang mời những người có liên quan đến làm việc.

Tố cuộc thi không giấy phép hay tố có dấu hiệu lừa đảo?

Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cũng cho biết, theo quy định hiện hành, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 thuộc thẩm quyền cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Với những gì mà báo chí phản ánh, “quan điểm của chúng tôi là phải thực thi nghiêm pháp luật. Tổ chức thi “chui” thì phải xử phạt. Sai đến đâu thì xử lý đến đó, xử nghiêm tất cả các hành vi vi phạm”, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến thông tin đêm chung kết được ấn định tổ chức ở TP Vũng Tàu, đại diện Phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận cuộc thi này bị cấm tổ chức. Cụ thể, vào sáng 18.11, UBND TP Vũng Tàu nhận được thông tin tại Hồ Mây Park sẽ diễn ra chung kết Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Vì chưa hề nhận được các văn bản xin tổ chức sự kiện này nên Sở VHTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu và nhiều đơn vị liên quan trực tiếp lên Hồ Mây Park kiểm tra, làm việc với đơn vị tổ chức. Qua kiểm tra, BTC không xuất trình được các giấy phép theo quy định nên không được cho phép tổ chức.

Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được quảng bá trên trang Fanpage Miss Vietnam Entrepreneur 2020 có hơn 11.000 người theo dõi, đồng thời cũng đăng tải hình ảnh ca sĩ Quang Lê, Quách Tuấn Du... tham gia làm giám khảo. Cuộc thi do Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước tổ chức, Trưởng BTC là nhà thiết kế Mai Phương Trang. Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được giới thiệu dành cho nữ doanh nhân Việt Nam đang kinh doanh tự do, quản lý, phó giám đốc, giám đốc, phó tổng giám đốc, tổng giám đốc và chủ doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1.10.2020 đến 15.11.2020. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc thi, chính người đoạt giải vương miện “hoa hậu” đã có đơn gửi Bộ TT&TT, Cục Nghệ thuật biểu diễn, TAND TP Hà Nội tố cáo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 có dấu hiệu lừa đảo thí sinh với số tiền gần một tỉ đồng. Người đứng đơn tố cáo là bà Q.H.L.

Trong đơn, bà Q.H.L cho biết được ông M.T.T giới thiệu với ông N.V.H, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam, để tham gia cuộc thi. Ông H luôn khẳng định cuộc thi Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ VHTTDL cấp phép, vì vậy, bà L đã tin tưởng tham gia. Tuy nhiên, sau khi đoạt giải, bà Q.H.L muốn đi làm chương trình từ thiện nên đã liên hệ BTC đề nghị cung cấp giấy phép cuộc thi nhưng không được, do đó bà nghi ngờ đây là cuộc thi “chui”. Cũng theo bà Q.H.L, trước băn khoăn trên, bà được ông N.V.H gửi cho xem giấy phép có mã G16-VH10-1 và nói do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VHTTDL cấp.

Cũng theo đơn tố cáo, bà Q.H.L cho biết cuộc thi có 40 thí sinh tham gia và chỉ có một đêm thi chung kết duy nhất vào ngày 18.11. Nhưng vài giờ trước khi đêm chung kết diễn ra tại TP Vũng Tàu, các thí sinh bất ngờ bị đưa về một phim trường ở quận 8, TP.HCM để thi. Điều lạ là đêm chung kết không hề có khán giả và các thí sinh cũng chẳng được thi thố gì; 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 người được mời lên nhận giải là các loại vương miện dành cho nhiều danh hiệu. Chính bà Q.H.L được khách mời giám khảo là ca sĩ Quang Lê trao vương miện “hoa hậu”. Bà Q.H.L cũng cung cấp cho báo chí một văn bản được gọi là “Hợp đồng tài trợ xây dựng hình ảnh cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020”. Bản hợp đồng ghi rõ bên A là bà Q.H.L, còn bên B là Công ty TNHH Xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam do ông N.V.H làm đại diện. Nội dung bản hợp đồng xoay quanh việc bà Q.H.L đồng ý tham gia cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020” với tư cách thí sinh, đồng ý tài trợ cho bên ông N.V.H số tiền 800 triệu đồng; còn bên ông N.V.H cam kết đào tạo, xây dựng hình ảnh để bà Q.H.L lọt vào top 4 và đoạt giải “hoa hậu” của cuộc thi này...

Cũng theo bà L, ngoài 800 triệu đồng để nhận danh hiệu “hoa hậu”, bà đưa cho ông N.V.H nhiều khoản tiền khác để làm từ thiện hoặc những chi phí phát sinh... Tổng cộng, bà L đã chi không dưới 1 tỉ đồng. Bà L cung cấp thêm, cùng với danh hiệu “hoa hậu” của bà, cuộc thi trao giải cho 3 á hậu, 1 hoa hậu áo dài, 1 nữ hoàng, cùng khoảng 20 giải phụ khác. Theo bà L tìm hiểu, danh hiệu nữ hoàng có giá 1 tỉ đồng, cao hơn giá hoa hậu. Bà khẳng định “giải thưởng đã được cơ cấu hết”.

 Thành viên BGK cuộc thi Ảnh chụp từ trang đăng công khai về cuộc thi

Hợp đồng mua giải hay hợp đồng marketing?

Trả lời trên một tờ báo, ông N.V.H xác nhận có gửi mã số giấy phép nêu trên cho bà Q.H.L và mã số này ông có được là do phía BTC cuộc thi cung cấp. Ông này cho biết, đơn vị tổ chức “Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020” thông tin cuộc thi được cấp phép tổ chức trong ba ngày 17, 18 và 19.11.2020 tại TP Vũng Tàu. Trên cơ sở đó, ông mới làm việc với các thí sinh, trong đó có bà Q.H.L.

Khi được hỏi lý do vì sao chỉ có mã số giấy phép mà không có công văn cấp phép tổ chức, ông N.V.H cho biết, “phía BTC cuộc thi chỉ gửi mã số như vậy”. Cũng theo tờ báo này, ông N.V.H lý giải hợp đồng tài trợ 800 triệu đồng mà Q.H.L nêu ở trên không phải hợp đồng mua bán giải mà là hợp đồng marketing đào tạo, xây dựng hình ảnh chiến lược trước, trong và sau cuộc thi cho bà Q.H.L. Riêng tại cuộc thi này thì mục tiêu marketing đào tạo là để bà Q.H.L đoạt giải cao nhất, trở nên nổi tiếng trên truyền thông để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bà L. Hai bên cũng đã trao đổi, bàn bạc kỹ lưỡng mọi vấn đề trước khi hợp tác cùng thực hiện. Theo ông N.V.H, trước khi hai bên thống nhất hợp tác, ông đã gửi bản soạn thảo bản hợp đồng với các nội dung, điều kiện, hạng mục công việc cụ thể để bà Q.H.L xem và theo dõi. Tuy nhiên trên thực tế giữa hai bên không ký kết hợp đồng nào có giá trị pháp lý cả mà chỉ thỏa thuận miệng với nhau, bà Q.H.L đồng ý với những nội dung trong hợp đồng và chuyển tiền. Ông N.V.H cho rằng những thông tin mà bà Q.H.L đưa ra hoàn toàn không đúng bản chất sự việc, có dấu hiệu vu khống, gây bất lợi cho uy tín và danh dự của bản thân mình cũng như hoạt động của công ty trong thời gian vừa qua.

Trong một diễn biến mới, trả lời trên tờ báo khác, ca sĩ Quang Lê cho biết “rất ngỡ ngàng khi đọc những thông tin này. Tôi không hề biết ai tổ chức chương trình hay là họ sắp xếp thế nào, bởi quản lý của tôi chỉ nhận show để tôi đến hát. Hôm ấy, do xảy ra sự cố nên tôi không hát mà họ mời tôi ngồi lại trên hàng ghế đại biểu cho đẹp chương trình”. Còn về những thông tin xuất hiện trên truyền thông, hay tấm biển được đặt trước mặt nam ca sĩ có đề chức danh “Trưởng ban giám khảo”, Quang Lê lý giải: “Họ có nói nhờ tôi làm Ban giám khảo, tôi đã làm giám khảo ở biết bao chương trình rồi, cho nên chuyện ngồi để chấm chương trình sắc đẹp cũng không phải là khó với tôi, nên tôi nhận lời. Tôi chấm điểm xong rồi đưa cho BTC, tôi không hề biết là cuộc thi đó họ sắp xếp đằng sau như thế nào. Tôi đến là trên cương vị khách mời, làm trách nhiệm chấm điểm của mình rồi về. Thế thôi!”. 

 HÀ MINH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top