Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Bóng vàng” và trách nhiệm

Thứ Sáu 15/01/2021 | 10:22 GMT+7

VHO-  Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết và tuyển thủ Huỳnh Như đã lần lượt giành Quả bóng vàng (QBV) nam, nữ Việt Nam 2020. Với Văn Quyết, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh đoạt QBV, trong khi Huỳnh Như đã lần thứ ba được xướng tên cho danh hiệu cao quý này.

 Giành QBV Việt Nam 2020 là vinh dự của Văn Quyết và Huỳnh Như, nhưng đó cũng là trách nhiệm của 2 cầu thủ này

Giành QBV luôn là ước mơ và vinh dự lớn với mỗi cầu thủ. Nhưng nhìn ở một khía cạnh khác, vinh dự đó còn đi đôi với trách nhiệm, sự kỳ vọng không hề nhỏ.

Không ngủ quên trong chiến thắng

Sau rất nhiều lần lỗi hẹn, cuối cùng Văn Quyết cũng đã có cho mình QBV Việt Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp khi anh vừa trải qua một mùa bóng đầy nỗ lực trong màu áo CLB Hà Nội. Trong một mùa giải bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, nhưng Văn Quyết cùng đội bóng thủ đô vô địch siêu Cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và giành ngôi Á quân V.League. Phong độ của tiền đạo sinh năm 1991 được thể hiện qua 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo tại V.League, bên cạnh 5 bàn thắng và 2 kiến tạo tại Cúp Quốc gia, đồng thời cá nhân chân sút 30 tuổi cũng giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020”. Nhưng, giá trị của Văn Quyết không chỉ ở những bàn thắng hay kiến tạo mà anh còn là một thủ lĩnh, một đầu tàu biết vực dậy đội bóng để thi đấu tốt hơn ở những thời điểm khó khăn, chệch choạc. Giá trị của Văn Quyết còn được thể hiện qua nỗ lực, quyết tâm không bao giờ từ bỏ trong tập luyện và thi đấu để rồi thành quả đến là suất trở lại ĐTQG sau 2 năm.

“Với tôi, mục tiêu đoạt QBV Việt Nam không chỉ là khát khao mà còn là trách nhiệm. Tôi phải có trách nhiệm với gia đình của mình, trách nhiệm với tình yêu bóng đá mà mình đã chọn lựa. QBV Việt Nam 2020 không chỉ là bước đệm mà còn là động lực rất lớn dành cho tôi ở các mùa giải kế tiếp. Tôi có một suy nghĩ, khi đã đoạt được QBV thì tôi phải nỗ lực khẳng định bản thân nhiều hơn nữa! Tôi sẽ nỗ lực từng ngày, từng năm và đặc biệt phải giữ được hình ảnh thật tốt để làm sao cống hiến hơn nữa cho bóng đá Việt Nam”, Văn Quyết chia sẻ sau khi nhận QBV trong đêm Gala.

Vinh quang và sự thừa nhận đã đến với Văn Quyết sau hơn 10 năm chơi bóng đỉnh cao nhưng phía trước vẫn còn là một chặng đường dài với cầu thủ này. Văn Quyết là đội trưởng của CLB Hà Nội và là điểm tựa cho các đồng đội ở mùa giải mới. Với một đội bóng giàu tham vọng như CLB Hà Nội, sư kỳ vọng của lãnh đạo, ban huấn luyện và người hâm mộ với Văn Quyết sẽ còn lớn hơn, nhất là khi anh vừa trở thành tân chủ nhân QBV Việt Nam. Với ĐTQG, sự trở lại lần này của Văn Quyết sẽ mang đến nhiều lựa chọn trên hàng công cho HLV Park Hang-seo trong 2 chiến dịch lớn là vòng loại World Cup và AFF Cup. Văn Quyết đã hơn 2 năm qua không được “ăn cơm tuyển” và thật trùng hợp thời điểm cầu thủ này trở lại màu áo “Những ngôi sao vàng” lại vừa diễn ra trước khi anh giành QBV.

Vì giấc mơ bóng đá Việt Nam

Trong vai trò đội trưởng, Huỳnh Như đã dẫn dắt đội nữ TP.HCM lên ngôi giải VĐQG và Cúp Quốc gia 2020, không những thế cô còn là đầu tàu của tuyển nữ Việt Nam tại chiến dịch vòng loại Olympic Tokyo 2020. Cá nhân Huỳnh Như cũng đã giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG 2020”, đồng thời ghi bàn bàn thắng lịch sử vào lưới tuyển Australia tại vòng “play-off” Thế vận hội. Nhiêu đó là quá đủ để cô gái quê Trà Vinh có lần thứ hai liên tiếp và là lần thứ ba trong sự nghiệp giành QBV Việt Nam. Huỳnh Như cho biết: “Trong lần lên nhận giải năm trước, tôi đã tự nhủ lòng phải cố gắng hơn nữa để không phụ sự tin yêu của mọi người và ở lần này, tôi cũng tự dặn mình cần phải cố gắng và nỗ lực gấp bội để đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng của gia đình, bạn bè, lãnh đạo, ban huấn luyện đội bóng và người hâm mộ. Năm nay, đội tuyển Việt Nam có mục tiêu cao nhất là SEA Games 31 trên sân nhà, chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để bảo vệ chức vô địch”.

Huỳnh Như đã 29 tuổi, cái tuổi không còn quá lý tưởng với một cầu thủ bóng đá nữ. Nhưng ở Huỳnh Như luôn cháy bỏng khao khát được ra sân, được chơi bóng và được cống hiến. Cô không chỉ là đội trưởng CLB TP.HCM mà còn là thủ quân của đội tuyển quốc gia, điều này cho thấy Huỳnh Như phải bản lĩnh lắm mới được giao trọng trách lớn như vậy. Nhìn lại thành công của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2019 với chức Vô địch AFF Cup và “ngôi hậu” SEA Games 30, vai trò thủ lĩnh của Huỳnh Như luôn được thể hiện mỗi khi đội gặp khó khăn nhất. Chính Huỳnh Như là người ghi bàn quyết định giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2019, rồi cũng chính Như là người động viên, “truyền lửa” để các đồng đội chơi hết mình trong lần tái đấu người Thái ở chung kết SEA Games 30. Tại vòng loại Olympic Tokyo 2020, Huỳnh Như là thủ lĩnh dẫn dắt tuyển Việt Nam lần đầu lọt vào vòng “play-off” và sau đó là pha làm bàn lịch sử vào lưới “chị đại” Australia, mang lại động lực lớn cho các đồng đội.

Khi mà bóng nữ Việt Nam đang dồn sức hướng đến suất tham dự World Cup 2023 thì vai trò của những trụ cột như Huỳnh Như là rất quan trọng. Tuyển nữ quốc gia đang trong quá trình trẻ hóa cho giấc mơ World Cup và kinh nghiệm của Huỳnh Như sẽ là điều rất cần thiết trong việc dìu dắt những đàn em. “Bóng vàng” lần thứ 3 chính là sự thừa nhận cho tài năng của thủ quân tuyển Việt Nam, đó vừa là vinh dự lớn và cũng là trách nhiệm không hề nhỏ của Huỳnh Như trong hành trình sắp tới của bóng đá nữ nước nhà. 

 VĨNH HY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top