Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

15 Tháng Ba 2024

KOICA tài trợ 13 triệu USD xây dựng Thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh

Thứ Năm 21/01/2021 | 21:40 GMT+7

VHO- Dự án “Xây dựng Thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh” đã được KOICA ký kết với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều ngày 21.1. Qua đó, kỳ vọng sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Thành phố Huế bền vững.

Cụ thể, dự án “Xây dựng Thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh” được thực hiện từ 2021-2025,  với tổng mức đầu tư 14,8 triệu USD, trong đó Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ 13 triệu  USD, ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế đối ứng 1,8 triệu USD.

Giám đốc KOICA tại Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết biên bản dự án "Xây dựng Thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh"

KOICA sẽ hỗ trợ xây dựng dự án nhằm nâng cao năng lực quản lý công trong lĩnh vực du lịch, liên quan đến việc chuyển biến và chuyển đổi ngành du lịch theo định hướng kinh tế, đảm bảo môi trường và xã hội bền vững.

Dự án hướng đến mục tiêu nhằm phát triển du lịch Thành phố Huế và xây dựng hệ thống thông tin du lịch thông minh tại địa phương này; phát triển trung tâm du lịch, văn hóa đô thị và mở rộng mạng lưới đi bộ đô thị ở Huế. Các hợp phần được thực hiện gồm: lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh và camera giám sát dọc theo bờ sông Hương. Đồng thời, xây dựng năng lực hành chính công trong phát triển du lịch và quản lý đô thị tại Huế. Phạm vi của dự án là khu vực công viên hai bên bờ sông Hương, đoạn từ cầu Dã Viên đến cầu Trường Tiền.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, thời gian qua KOICA đã hỗ trợ nhiều dự án tại Thừa Thiên Huế và đã để lại những dấu ấn quan trọng cho sự phát triển của địa phương, trong đó có dự án cầu đi bộ ở bờ Nam sông Hương…

Việc triển khai kế hoạch dự án “Xây dựng Thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh” lần này, tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được những hỗ trợ tích cực từ phía KOICA tại Việt Nam. Và mong rằng, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia từ KOICA Việt Nam cũng như các đối tác của Hàn Quốc để dự án sớm vận hành, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, những nội dung của dự án khi triển khai sẽ góp phần xây dựng Huế xứng tầm là thành phố du lịch, văn hóa của Việt Nam. Góp phần quan trọng thực hiện chủ trương của Chính phủ Việt Nam về xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn di sản Cố đô Huế và bản sắc văn hóa Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ tặng Bằng khen và Huy hiệu "Người tốt việc tốt" cho bà Lee So Young- Phó Giám đốc KOICA tại Việt Nam

Ông Cho Han Deog, Giám đốc KOICA tại Việt Nam chia sẻ rằng: Đây là lần thứ 3 tôi đến Huế, và đều cảm thấy rất vui và bình yên. Hôm nay, khi đi dọc trung tâm thành phố Huế, tôi đã thấy rất nhiều người dân, cả người già trẻ nhỏ vui chơi bình yên ở  các công viên ven sông Hương. Đây là điều rất tuyệt vời.

Lãnh đạo KOICA tại Việt Nam cũng đánh giá cao những định hướng phát triển của Thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế, đó là đã cân đối hài hòa giữa phát triển kinh tế và giữ gìn môi trường cảnh quan xanh-sạch-sáng.

“Thành phố Huế nổi tiếng trên thế giới về Cố đô di sản văn hóa lâu đời của Việt Nam. Huế không chỉ có tài nguyên văn hóa, mà còn có tài nguyên tự nhiên cảnh quan rất đẹp. Nhiều đô thị khác cũng có thể có những tài nguyên này, nhưng Huế đã làm rất tốt việc phát huy giá trị vốn có của tỉnh nhà. Tôi hy vọng rằng, với thế mạnh này cùng với sự tích cực, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ hiện nay, thì Huế sẽ càng xanh đẹp và phát triển hơn”, ông Cho Han Deog nhấn mạnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã trao tặng bằng khen và huy hiệu “Người tốt việc tốt” cho bà Lee So Young- Phó Giám đốc KOICA tại Việt Nam.

SƠN THÙY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
151617
18192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top