Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng thăm, làm việc và chúc Tết Bộ đội Biên phòng

Thứ Sáu 22/01/2021 | 19:00 GMT+7

Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng ( BĐBP) cũng như các cán bộ, chiến sỹ tại 11 điểm cầu trực tuyến.

tướng trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ điểm cầu Trường Sa

  Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Đức Thái – Tư lệnh BĐBP đã báo cáo với Thủ tướng một số mặt công tác đã hoàn thành trong năm qua.

Theo đó, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ tư lệnh BĐBP đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như Bộ Quốc phòng  tổ chức quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác trên các tuyến biên giới, sử dụng lực lượng BĐBP trong tác chiến bảo vệ biển, xây dựng và triển khai kế hoạch chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Cùng với những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, trong năm qua lực lượng BĐBP cũng đã tích cực, quyết liệt triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn, xử lý hoạt động nhập cảnh trái phép cũng như tiếp nhận người nhập cảnh, cư trú, lao động trái phép do các nước trao trả với hơn 40 nghìn lượt người. Trong năm lực lượng BĐBP cũng đã chủ trì, phối hợp bắt giữ hàng chục nghìn người liên quan đến các vụ án ma túy, buôn bán người, buôn bán, vận chuyển các mặt hàng trái phép khác như than, dầu, pháo, gỗ… với tổng giá trị hàng hóa tạm giữ khoảng 59 tỉ đồng.

Thủ tướng tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến cán bộ, chiến sĩ BĐBP khắp trên mọi miền Tổ quốc. Thủ tướng cũng đánh giá cao thời gian qua lực lượng BĐBP đã đạt được nhiều thành tích to lớn như quản lý chặt chẽ, kịp thời phát hiện, xử lý  hiệu quả các vấn đề phức tạp nảy sinh, góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị khu vực biên giới, vùng biên. Cùng với đó, công tác quản lý xuất nhập cảnh và đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy trên các tuyến biên giới, vùng biển được triển khai chặt chẽ, quyết liệt, linh hoạt, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Không chỉ vậy, chất lượng tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của BĐBP được nâng lên; là một trong những lực lượng đi đầu trông điều chỉnh tổ chức lực lượng, cải cách thủ tục hành chính, nhất là tại các cửa khẩu, phục vụ tích cực cho phát triển kinh tế xã hội.

     Năm vừa qua nước ta đã trải qua những thời điểm vô cùng khó khăn khi đối phó với dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, BĐBP đã thể hiện bản lĩnh, ý chí, trách nhiệm vượt qua khó khăn, gian khổ cùng với các lực lượng chức năng và nhân dân chốt chặn trên biên giới phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép vừa bảo vệ biên giới, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới, vừa phòng, chống dịch, không cho dịch bệnh lây lan qua biên giới, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Cụ thể BĐBP thường xuyên duy trì trên 1.600 tổ, chốt với gần 10.000 người tham gia, kiểm soát chặt chẽ y tế, hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở. Huy động các nguồn kinh phí cùng với kinh phí của Bộ Quốc phòng, tổ chức xây dựng bán kiên cố trên 50% các tổ, chốt, bảo đảm tốt hơn điều kiện ăn, ở, sinh hoạt của bộ đội và phòng, chống dịch Covid-19.

   Qua cầu truyền hình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi trực tiếp tình hình, trao đổi với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại 8 đồn Biên phòng tại các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam, Kiên Giang, Quảng Trị, Lạng Sơn, Nghệ An, Gia Lai, Tây Ninh và 3 tổ chốt chống dịch Covid-19 tại An Giang, Cao Bằng và Hà Giang. Sauk hi lắng nghe, trao đổi với các đồn, chốt biên phòng, Thủ tướng đề nghị lực lượng biên phòng trên toàn tuyến sẵn sàng chiến đấu cao, khắc phục hậu quả kịp thời các đường dây tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; đối với vùng biển, các đảo cần chú ý bảo đảm an toàn cho ngư dân, hướng dẫn, vận động ngư dân không khai thác trái phép, đẩy mạnh công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển. Bộ chỉ huy Biên phòng các địa phương, đặc biệt các đồn biên phòng cần tập trung lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ, người dân, không để người dân thiếu đói, màn trời chiếu đất, đặc biệt là đồng bào dân tộc, vùng cao, vùng xa xôi hẻo lánh. Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP tiếp tục hiện đại hóa công tác biên phòng ở biên giới với 2 nội dung là trang bị camera để giám sát việc xâm nhập trái phép và cùng với các địa phương có chương trình kiên cố hóa các chốt, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng trực sẵn sàng chiến đấu.

   Nhân dịp này  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng trao tặng quà cho các đồn, chốt biên phòng với tổng giá trị 2.165.000.000đ.

                                                                                  THANH BẢO

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top