Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nỗ lực thu hút khách trong dịp Tết

Thứ Tư 27/01/2021 | 10:59 GMT+7

VHO- Năm 2020, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên các hoạt động du lịch có phần trầm lắng, đặc biệt các tour du lịch đón khách quốc tế dường như không có. Nhiều tour du lịch biển đảo ở Nha Trang - Khánh Hòa “lép vế”, khi khách nội địa chủ yếu chọn đến với hoạt động du lịch tâm linh.

 Tháp Bà Ponagar dự kiến sẽ được đông đảo khách lựa chọn tham quan trong dịp Tết

Các doanh nghiệp (DN) du lịch ở Khánh Hòa đang tích cực chuẩn bị để thu hút và phục vụ du khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Càng cận Tết, mọi hoạt động trở nên rất khẩn trương hơn, riêng các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, khách sạn, đường phố ở Nha Trang được trang hoàng lộng lẫy hơn để phục vụ người dân, du khách vui Xuân, đón Tết.

Trang hoàng để đón khách

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Năm 2020 là một năm thực sự khó khăn với ngành Du lịch cả nước nói chung và Du lịch Khánh Hòa nói riêng khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, ngành Du lịch Khánh Hòa đã cố gắng nỗ lực duy trì và phục hồi từng bước các hoạt động tại địa phương. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là “mùa vàng” của ngành Du lịch. Để đảm bảo các hoạt động đón khách trong dịp này, Sở Du lịch đã có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các khu vui chơi giải trí, điểm du lịch, khách sạn… tăng cường trang hoàng, xây dựng kế hoạch đón và phục vụ các tour du lịch đến địa phương.

Theo ghi nhận của Văn Hóa tại Làng nghề Trường Sơn, một điểm du lịch mới của thành phố Nha Trang đang được trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, cây cảnh, chăm sóc các loài hoa để phục vụ khách đến tham quan. Theo đại diện làng nghề Trường Sơn cho biết, dự kiến Tết Nguyên đán Tân Sửu, làng nghề sẽ trưng bày 1.000 chậu hoa mai cùng với hoa giấy, hoa hồng, hoa cúc. Bên cạnh đó, còn trưng bày các sản phẩm điêu khắc trên bầu khô, hoa đất sét, bộ sưu tập nhạc cụ truyền thống, tranh cát, thư pháp - thư họa danh nhân. Các nghệ nhân của làng nghề cũng sẽ có mặt để trình diễn nghề thủ công như đan lưới, dệt chiếu, chằm nón…

Trong khi đó ông Trần Tấn Ngọc, đại diện khách sạn Yasaka Sài Gòn - Nha Trang cho biết, để chuẩn bị đón khách dịp Tết, khách sạn Yasaka đã được trang trí đẹp hơn, lắp thêm bóng điện, tăng cường các chậu hoa Xuân và vệ sinh sạch đẹp. Đặc biệt dịp này, khách sạn Yasaka tổ chức Lễ hội bánh chưng để phục vụ du khách. Người dân, du khách đăng ký tham gia lễ hội sẽ được tận tay gói những chiếc bánh chưng để thờ cúng ông bà, tổ tiên. Đặc biệt du khách được trải nghiệm đốt lửa, nấu bánh và thưởng thức sản phẩm do chính mình làm ra. Tại lễ hội, du khách còn được tham gia gói chiếc bánh tét khổng lồ dài 39m.

Hầu hết các điểm du lịch ở Nha Trang và các huyện trong tỉnh Khánh Hòa đều được trang trí rất đẹp, nhiều đường phố rực rỡ sắc hoa và cây cảnh. Riêng các điểm du lịch trong khu vực vịnh Nha Trang như: Đảo Hòn Tằm, Đảo Trí Nguyên, Sỏi Island, Vịnh San Hô, Đảo Robinson, Bãi Tranh cũng chỉnh trang, chăm sóc hoa cây cảnh để phục vụ khách du lịch. Ông Trương Thiết Vũ, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Du lịch Tứ Hải cho biết, đang tập trung mở rộng bãi tắm, chia phân khu khách đoàn với khách lẻ để thuận tiện cho du khách vui chơi, đồng thời trang trí thêm hoa, cây cảnh để tạo không khí.

Tour biển đảo “lép vế”

Ông Ung Văn Nhựt, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Mở Toàn cầu cho biết, Tết năm nay, hầu như Nha Trang - Khánh Hòa không có tour khách quốc tế, mà chỉ đón các tour khách du lịch nội địa. Thời điểm này do thời tiết lạnh, khách nội cũng không mấy ưa thích tour biển đảo, mà chủ yếu chọn các điểm du lịch tâm linh nên tour biển đảo “lép vế”. Theo ông Nhựt, trong dịp Tết này, các tour du lịch đến Nha Trang chỉ đạt khoảng 40% so với Tết năm 2020. Số lượng khách đến Nha Trang giảm sâu là một thực tế dễ nhận thấy. Giá tour Tết năm nay cũng được giảm giá nhiều, chỉ khoảng 50% so với năm 2020. Trung bình, 1 ngày trải nghiệm của một khách theo tour (Hà Nội – Nha Trang, TP Hồ Chí Minh – Nha Trang) vào khoảng 700.000 đồng/người. Năm nay, do thị hiếu của khách nội địa nên Công ty cổ phần Du lịch Mở Toàn cầu chủ yếu đưa khách trải nghiện các điểm du lịch như: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Nhà thờ Đá, Am Chúa…

Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Tổng Giám đốc resort MerPerle Hòn Tằm cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu resort MerPerle Hòn Tằm đạt công suất đặt phòng thấp, chỉ đạt từ 16-40% do khách quốc tế vẫn chưa thể trở lại Nha Trang. Theo ông Nhựt, để đáp ứng nhu cầu của khách resort MerPerle Hòn Tằm bố trí tàu đưa đón 2 chiều ra đảo Hòn Tằm. Khách lưu trú trên đảo được sử dụng nhiều dịch vụ ăn sáng, trưa, tối trên đảo, sử dụng dịch vụ tắm bùn, dịch vụ massage toàn thân…

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, Sở Du lịch đang phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, các công ty du lịch hoàn thiện kế hoạch đón khách du lịch đến địa phương trong dịp Tết. Mặc dù tình hình dịch khó khăn, nhưng trên tinh thần quyết tâm, chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo phục vụ khách một cách tốt nhất và an toàn nhất có thể. Sở cũng đang xây dựng kế hoạch đón đoàn khách đầu tiên đến Nha Trang “xông đất” vào ngày mùng 1 Tết Tân Sửu. 

 XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top