Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

V.League 2021: Khó lường

Thứ Tư 27/01/2021 | 11:30 GMT+7

VHO- V.League 2021 mới chỉ qua 2 vòng đấu nhưng có rất nhiều điều để nói. Trong khi những đội bóng giàu tham vọng như CLB Hà Nội, Viettel, CLB TP.HCM hay CLB Sài Gòn đang có khởi đầu chệch choạc thì những đội vốn không được đánh giá cao lại ngự trị trên đầu bảng xếp hạng.

 Tham vọng vô địch của CLB Hà Nội (phải) đang bị thách thức Ảnh: VPF

Khi các “ông lớn” chưa “vào guồng” thì những đội bóng sắm vai “kẻ thách thức” đang xuất phát tốt hơn, điều này làm cho V.League 2021 thực sự đáng xem. Giải đấu cao nhất Việt Nam chỉ mới bắt đầu và cuộc chơi vẫn còn nhiều “kịch hay” phía trước.

Tham vọng bị thách thức

Có thể nói, CLB Hà Nội là đội bóng giàu tham vọng nhất tại V.League 2021. Với việc tăng cường 2 ngoại binh chất lượng là Geovane (từ Sài Gòn) và Bruno (từ Viettel) và là cầu thủ nước ngoài hay nhất mùa trước cũng như giữ nguyên bộ khung nội binh, mục tiêu của đội bóng này không gì khác ngoài việc đòi lại ngôi vô địch. Thế nhưng những gì mà Quang Hải và các đồng đội làm được sau 2 vòng chỉ là vỏn vẹn 1 bàn thắng, 5 lần thủng lưới, 0 điểm cùng vị trí cuối bảng. Đây là một trong những sự khởi đầu tệ nhất trong lịch sử đội bóng kể từ khi họ giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp năm 2009. Và nếu ngược dòng thời gian 5 năm trước, có vẻ như “bóng ma” mùa 2016 đang hiện về với đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm. Ở mùa đó, Hà Nội T&T khởi đầu bằng trận thua 0-3 trên sân khách trước Thanh Hóa, tiếp đến là thất bại 0-1 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà tại vòng 2 (mùa này CLB Hà Nội thua 0-3 trên sân Nam Định tại vòng 1 và 1-2 trước B.Bình Dương trên sân nhà tại vòng 2), điều này khiến HLV Phạm Minh Đức khi đó đã phải xin từ chức sau vòng 3. Tất nhiên với các CĐV thủ đô, không một ai muốn lịch sử sẽ lặp lại một lần nữa.

Sau trận thua trước B.Bình Dương, HLV Chu Đình Nghiêm lo ngại đội bóng sẽ rơi vào nhóm đua trụ hạng nếu cứ thi đấu như thế này. Hà Nội vẫn là những con người đó nhưng những gì mà người ta thấy ở 2 trận thua vừa qua là một đội bóng thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết, hàng thủ chơi thiếu tập trung, những ngôi sao như Quang Hải, Văn Quyết không còn là chính mình, trên hàng công Geovane, Bruno thiếu đi sợi dây liên lạc, chưa hòa nhập với lối chơi của đội. Rõ ràng với những gì đã thể hiện, sự lo ngại của HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có cơ sở.

Cũng giống như CLB Hà Nội, ĐKVĐ Viettel cũng đang có khởi đầu chệch choạc khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận. Tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng áo lính đang bị thử thách dù mùa giải chỉ trôi qua 2 vòng. Viettel lên ngôi vô địch mùa trước nhờ lối chơi tập thể, lấy sự gắn kết làm sức mạnh nhưng ở 2 trận vừa qua, người ta không hề thấy điều đó từ Bùi Tiến Dũng và các đồng đội. Sau trận thua trước Hải Phòng tại vòng 1, HLV Trương Việt Hoàng thẳng thắn nói rằng phong độ của các cầu thủ đều không ổn, tâm lý toàn đội cứng nhắc, nặng nề trong trạng thái vô địch. “Vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch còn khó hơn”, có lẽ hơn lúc nào hết, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò đang là những người thấm thía câu nói này nhất.

Cuộc chơi chỉ mới bắt đầu

V.League mùa này đá sớm hơn thường lệ, nhờ đó đã trở thành món ăn tinh thần kịp thời cho người hâm mộ dịp đầu năm. Và món ăn này đã thêm gia vị đầy hấp dẫn khi có sự xuất hiện của các nhân tố ngoại. HLV từng vô địch cúp C1 châu Âu, Ljupko Petrovic về dẫn dắt Thanh Hóa, chiến lược gia tên tuổi tại Thai League, Mano Polking ngồi ghế nóng tại CLB TP.HCM, “Zico Thái” Kiatisuk trở lại HAGL hay việc tiền vệ Việt kiều tài hoa Lee Nguyễn “tái xuất” sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sau hơn 10 năm. Có một sự trùng hợp khá ngẫu nhiên khi cả 3 HLV Petrovic, Polking và Kiatisuk đều thất bại cùng đội bóng mình dẫn dắt ở trận ra quân nhưng rồi cùng có được niềm vui tại vòng 2. HLV Petrovic cùng Thanh Hóa dù chỉ có 1 điểm (hòa 1-1) trước Viettel nhưng xét về chuyên môn, đây chẳng khác nào một trận thắng, HLV Polking cùng TP.HCM giành trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (2-0) trên sân nhà, còn HLV Kiatisuk cùng HAGL có chiến thắng đầu tay trước SLNA (2-1). Nhưng V.League sẽ không hề đơn giản với các HLV ngoại, cuộc chơi chỉ mới bắt đầu, sự khắc nghiệt của giải đấu số 1 Việt Nam vẫn còn nhiều ở phía trước.

Với cá nhân Lee Nguyễn, 73 phút trên sân Thống Nhất vừa qua có thể xem là màn chào sân ấn tượng với các CĐV nhà. Lee Nguyễn được xem là cầu thủ chơi hay nhất trận TP.HCM - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất tại vòng 2. Màn “tái xuất” của tiền vệ 35 tuổi rất được sự chờ đợi và anh đã không phụ sự kỳ vọng của khán giả nhà bằng lối chơi mền mại, tinh tế, đúng với đẳng cấp của cầu thủ từng được gọi lên tuyển bóng đá Mỹ. Nhưng chặng đường phía trước còn rất dài, Lee Nguyễn hẳn hiểu điều đó, đơn giản là anh quá biết rõ sự khắc nghiệt của V.League. Hơn 10 năm trước khi còn trẻ, khỏe, Lee Nguyễn còn không trụ lại được giải này huống chi giờ anh đã 35 tuổi.

Hải Phòng, B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng (cùng được 6 điểm) hay tân binh Bình Định (4 điểm) đang có khởi đầu tốt nhưng cũng không thể nói trước điều gì khi cuộc chơi chỉ mới bắt đầu. Với những gì đã thể hiện ở 2 vòng vừa qua, các đội bóng này được kỳ vọng sẽ trở thành những “kẻ thách thức” tham vọng của Viettel, CLB Hà Nội, CLB TP.HCM hay CLB Sài Gòn. Ở một giải đấu giàu tính cạnh tranh như V.League thì không một đội bóng nào muốn trở thành “kẻ lót đường”, đội nào cũng có mục tiêu riêng, muốn vào tốp 6 tranh chức vô địch chứ không hề muốn rơi xuống nhóm 8 chạy trốn xuống hạng. Đó là điều cần thiết cho V.League và là “thỏi nam châm” hút người hâm mộ đến các sân vào dịp cuối tuần. 

 LÊ HOÀN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top