Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Sẵn sàng cho Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng

Thứ Ba 02/02/2021 | 11:00 GMT+7

VHO-Tối nay 2.2 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật “Khát vọng-Toả sáng” chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước đó, tối 31.1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã dự buổi tổng duyệt và chỉ đạo Chương trình.

Chương trình nghệ thuật trong đêm tổng duyệt

Tham dự buổi tổng duyệt có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Chương trình được sự chỉ đạo của: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ VHTTDL; UBND TP Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam; chỉ đạo nghệ thuật: PGS.TS Tạ Quang Đông. Các đơn vị tham gia thực hiện chương trình: Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Múa Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội…

Chương trình gồm những tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, quy tụ hơn 1.500 nghệ sĩ, trong đó có nghiều nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Quốc Hưng, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Quang Huy, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Thanh Lam, Đông Hùng, Đông Nhi, Phạm Quỳnh Anh…

Lấy cảm hứng từ chính chủ đề xuyên suốt của Đại hội, chương trình có tựa đề "Khát vọng - Toả sáng" ngợi ca vai trò lãnh đạo của Đảng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng toả sáng của đất nước. Phần biểu diễn nghệ thuật bao gồm 3 chương với ý tưởng chủ đạo về khát vọng, dân tộc và thịnh vượng: Dưới cờ Đảng quang vinh, Những mùa xuân dâng ĐảngThênh thang trên đường mới.

Màn trống hội Hào khí non sông với màn trình diễn phức hợp Rồng thiêng bay lên do khoảng 500 nghệ sĩ, diễn viên trình diễn sẽ mở màn chương trình. Chương 1 Dưới cờ Đảng quang vinh như một lời chào đầu với những bài hát truyền thống ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đất nước. Những ca khúc Đảng đã cho ta cả một mùa Xuân, Niềm tin dâng Đản, Em đi trong tươi xanh, Nhớ ơn Hồ Chủ tịch, Việt Nam trên đường chúng ta đi,... được dàn dựng công phu.

Chương 2 Những mùa xuân dâng Đảng với những tiết mục mang đậm bản sắc vùng miền trên mọi miền Tổ quốc, nêu bật lên tinh thần đoàn kết, thống nhất của các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, từ đồng bào miền núi Việt Bắc, vùng đồng bằng người Kinh, cho  đến vùng cao nguyên Nam Trung Bộ, Nam Bộ… Chương 3 Thênh thang trên đường mới mang đến cho khán giả những ca khúc mới mẻ, trẻ trung để nói về một Việt Nam phát triển, hội nhập. Chương trình khép lại bằng tiết mục Thênh thang đường mới được dàn dựng công phu với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ bao gồm 50 cháu thiếu nhi, 200 hợp xướng, 250 nghệ sĩ múa, 400 diễn viên tham gia đồng diễn.

Phát biểu sau buổi tổng duyệt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban tổ chức cũng như tinh thần tập luyện của nghệ sĩ, diễn viên, ê kíp thực hiện các nội dung của chương trình. Bộ trưởng cũng biểu dương đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đã tuân thủ, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho những người tham gia.

Các tiết mục được chọn lựa đều tiêu biểu, được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc vùng miền trên mọi miền Tổ quốc, nêu bật lên tinh thần đoàn kết, thống nhất của các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng… Đồng thời việc lựa chọn thể hiện một số ca khúc mới đã khái quát được hình ảnh của đất nước Việt Nam phát triển, hội nhập mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Tạ Quang Đông trực tiếp chỉ đạo Chương trình

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác chuẩn bị của chương trình. Để đêm diễn thành công, mang nhiều ý nghĩa và sức lan tỏa rộng lớn, Bộ trưởng yêu cầu Để đêm diễn thành công, có ý nghĩa và sức lan tỏa rộng lớn, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục dành thời gian luyện tập để đêm diễn đạt được hiệu quả cao nhất chào mừng thành công của Đại hội Đảng. Đồng thời, chương trình được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến mới phức tạp, Bộ trưởng yêu cầu tất cả mọi người khi tham dự chương trình đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh; đồng thời Ban tổ chức phải kịp thời thích ứng với các phương án và biện pháp phòng ngừa dịch chủ động.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Tạ Quang Đông kiểm tra công tác chuẩn bị Chương trình cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Vũ Mừng

Thông tin với Văn Hóa, PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chỉ đạo nghệ thuật Chương trình cho biết: “Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt, hoành tráng và ý nghĩa nhất trong năm nay, tất cả các nội dung trong chương trình đã được xây dựng và chuẩn bị từ tháng 11.2020. Đặc biệt chủ đề “Khát Vọng – Tỏa sáng” là một trong những chủ đề được Ban tổ chức  hết sức tâm đắc, bởi đây cũng là vấn đề được nhắc tới rất nhiều trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Thứ trưởng Tạ Quảng Đông cũng cho biết thêm, Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, tất cả nghệ sĩ, diễn viên tham dự trong chương trình đều đã thực hiện kiểm tra test virus SAR-CoV-2 do Bộ Y tế đảm nhận để đảm bảo an toàn cho diễn viên và người xem. Về phía khán giả, Ban tổ chức cũng đã có rất nhiều phương án khác nhau, tuỳ theo biến chuyển của dịch bệnh, tuân thủ tất cả hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Uỷ ban Phòng chống dịch Covid-19.  Tất cả nhằm đảm bảo chương trình được tiến hành thành công, an toàn trong dịch bệnh.

VŨ MỪNG; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top