Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đại hội lần thứ XIII của Đảng: Dẫn dắt, truyền cảm hứng xây dựng đất nước giàu mạnh

Thứ Sáu 05/02/2021 | 10:13 GMT+7

VHO- Đánh giá về kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng tại buổi Tọa đàm trực tuyến “Đại hội lần thứ XIII của Đảng và những dấu ấn nổi bật” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức vào chiều 3.2, GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương khẳng định, Đại hội lần này đã dẫn dắt, truyền cảm hứng, thể hiện dấu ấn rất rõ về quyết tâm với tinh thần đổi mới sáng tạo, vươn lên vượt qua khó khăn, đi cùng thời đại và tiến lên cùng thời đại.

 

Theo ông Phùng Hữu Phú, Đại hội XIII của Đảng đã dẫn dắt, truyền cảm hứng xây dựng đất nước giàu mạnh

“Đại hội lần thứ XIII của Đảng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh trong bài diễn văn bế mạc là đã thành công rất tốt đẹp. Là người có vinh dự tham gia vào quá trình chuẩn bị văn kiện, trực tiếp theo dõi diễn biến Đại hội, tiếp thu ý kiến của Đại hội, tôi thấy rất rõ đây là một Đại hội có nhiều cảm xúc và ấn tượng, hay nói một cách hình ảnh là một Đại hội cảm xúc đong đầy ở nhiều cung bậc”, GS Phùng Hữu Phú chia sẻ.

Đại hội dẫn dắt và truyền cảm hứng

Theo GS Phùng Hữu Phú, “một Đại hội để lại dấu ấn sâu đậm về niềm phấn khởi, sự đoàn kết, thống nhất và tin tưởng”, và cho biết, với cá nhân ông, có hai dấu ấn nổi bật của Đại hội XIII: Thứ nhất về mặt cảm xúc, đây là một Đại hội dẫn dắt và truyền cảm hứng, có lẽ chưa có Đại hội nào mà Đảng ta lại đưa ra một tầm nhìn xa như thế, về tầm dẫn dắt và định hướng. Thứ hai, đây là một Đại hội truyền cảm hứng mãnh liệt, lần đầu tiên trong văn kiện Đại hội vang lên hai chữ “khát vọng”. “Khát vọng phát triển và đổi mới sáng tạo là điểm nhấn nổi bật của Đại hội XIII. Đây là một Đại hội thể hiện dấu ấn rất rõ về quyết tâm tinh thần đổi mới sáng tạo, vươn lên vượt qua khó khăn, đi cùng thời đại và tiến lên cùng thời đại”, GS.TS Phùng Hữu Phú nhấn mạnh.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cũng khẳng định, Đại hội lần thứ XIII thành công rất tốt đẹp trên nhiều phương diện cả về công tác tuyên truyền, công tác văn kiện, nhân sự và quá trình tổ chức, điều hành thành công Đại hội, như lời khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Còn TS Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đánh giá, đây là một kỳ Đại hội được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, công phu, chu đáo, cẩn thận. Chính vì vậy, Đại hội đã diễn ra rất suôn sẻ, thành công trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, lũ lụt diễn biến rất phức tạp. Đại hội lần này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất rất cao và đã nhận được sự quan tâm, phấn khởi, đánh giá cao của nhân dân trong nước cũng như của các Đảng, tổ chức, bạn bè quốc tế.

Khát vọng trong văn kiện không phải là ảo vọng

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đánh giá, Đại hội lần thứ XIII của Đảng có nhiều cái “nhất”, trong đó Đảng ta đã xác định một mục tiêu phát triển dài nhất, lớn nhất và có thể nói là đầy cảm hứng cho một giai đoạn rất dài, không chỉ cho 5-10 năm tới, mà đến năm 2045 trở thành nước phát triển công nghiệp cao. “Đây là tầm nhìn chiến lược dài hạn. Chúng ta khơi dậy, thống nhất ý chí, khát vọng của toàn Đảng, toàn dân tộc. Chúng ta là chủ thể thực hiện khát vọng, ý chí này. Mục tiêu đó là có cơ sở.

Sau 35 năm đổi mới, từ nền kinh tế lạc hậu, xuất phát thấp, kinh tế Việt Nam tăng trưởng liên tục. Khi mới tham gia ASEAN, Việt Nam là nước có GDP thấp, nhưng hiện tại đã lọt vào top 4. Chúng ta có sức bật tốt, vươn lên nhanh. Chúng ta đã có thực tiễn để hiện thực hoá mục tiêu đề ra. Trong văn kiện có chỉ tiêu cụ thể để hiện thực hóa cột mốc đến năm 2045. Việc thực hiện phụ thuộc vào chủ trương, đường lối của Đảng, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng, thể chế và nguồn nhân lực chất lượng cao, phát huy yếu tố vật lý, văn hoá, tiềm năng con người. Tôi tin rằng, với sự vào cuộc quyết tâm, quyết liệt, quyết đoán, chúng ta có thể hiện thực hóa sự phát triển theo từng giai đoạn, trong đó mốc năm 2025 sẽ rất quan trọng, tạo đà để thực hiện mục tiêu đến năm 2030, 2045”, ông Vũ nói.

Còn theo ông Phùng Hữu Phú, khát vọng đất nước phồn vinh, hạnh phúc là khát vọng suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác muốn dân tộc ta phải thông thái, tiến tới đài vinh quang sánh vai cùng cường quốc năm châu. Kế thừa tư tưởng của Người, văn kiện Đại hội XIII cũng đề ra khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, giàu mạnh. “Khát vọng trong văn kiện không chỉ là ước mong, mà là khát vọng hiện thực, gắn với ý chí và quyết tâm phải biến khát vọng thành hiện thực. Tư tưởng phải gắn với hệ quan điểm, định hướng, giải pháp, quyết tâm thực hiện cho được những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp này, thì đấy mới là khát vọng hiện thực. Khát vọng là mong muốn về lý tưởng tốt đẹp, cháy bỏng, không khó khăn nào thay đổi được. Khát vọng trong văn kiện không phải “ảo vọng”, mà được xây dựng trên cơ sở niềm tin về thế và lực của chúng ta. Khát vọng hình thành trên cơ sở phân tích tỉnh táo, khoa học về thời cơ, thách thức, có cơ sở khoa học, niềm tin vững chắc.

Chúng ta không phải viết cho hay, lãng mạn hay thăng hoa. Mà khát vọng ấy được tính toán nghiêm cẩn, dự liệu đường đi nước bước, hiện lên trong đời sống bằng mục tiêu, chỉ số, thành tựu cụ thể bằng dự án, kế hoạch. Phải hiện thực hóa khát vọng bằng quyết tâm không gì lay chuyển được”, ông Phú nhấn mạnh. 

 THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top