Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Tết ấm áp tại những “lò luyện vàng”

Thứ Sáu 05/02/2021 | 10:57 GMT+7

VHO- Với những người quanh năm, suốt tháng xa nhà như các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV), mỗi dịp Tết đến xuân về là một dịp quý giá để họ quây quần bên người thân, gia đình sau 1 năm xa cách.

 VĐV tập luyện tích cực tại các “lò luyện vàng” của thể thao Việt Nam

 Nhưng vì sự lây lan của virus SARS-CoV2, Tết này, nhiều HLV, VĐV sẽ không được về nhà.

Tạo không khí ấm áp

Với nhà vô địch SEA Games môn Cử tạ Phạm Thị Hồng Thanh, Tết này thật buồn vì cô không thể về nhà cùng bà đi sắm Tết. “Nhà em ở ngay Chí Linh Sao Đỏ là tâm dịch của tỉnh Hải Dương nên em đã được các bác lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và các thầy thông báo là sẽ không thể về quê ăn Tết được. Không thể về quê để cùng bà đi sắm Tết, mua đào, mua quất, cùng cả nhà quây quần bên nồi bánh chưng, chúc Tết họ hàng, em buồn lắm vì cả một năm tập luyện xa nhà, chỉ mong ngày Tết để về với gia đình. Nhưng do dịch bệnh lây lan quá mạnh, được sự động viên của các bác lãnh đạo Trung tâm, các thầy nên em đã sẵn sàng tinh thần để ở lại Trung tâm đón Tết. Em cũng thường xuyên gọi điện thoại về nhà. Bố và bà em cũng động viên em yên tâm ở lại. Ở nhà bố và bà đã mua thức ăn đầy đủ, không ra ngoài để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Hằng ngày em cũng cập nhật tin tức trên báo chí về diễn biến của dịch bệnh, nhất là tại quê hương Hải Dương, em luôn cảm thấy lo lắng cho người thân. Mong cho dịch bệnh được khống chế, kiểm soát để quê hương Hải Dương của em sớm trở về những ngày yên bình, cùng cả nước đón Xuân mới”, Phạm Thị Hồng Thanh chia sẻ.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trước diễn biến mới của dịch bệnh, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) và Trung tâm cũng đã động viên các trường hợp VĐV, HLV ở tâm dịch không thể về quê ăn Tết. Trung tâm cũng đã lên kế hoạch nghỉ Tết cho các HLV, VĐV đang tập luyện tại đây. Theo đó với các HLV, VĐV ở các tỉnh phía Nam, sẽ lên đường trở về nhà bằng đường hàng không, đảm bảo an toàn hơn các phương tiện công cộng khác. Với các VĐV ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung như Thanh Hoá, Nghệ An, sẽ về quê bằng các phương tiện do địa phương đón hoặc xe của Trung tâm. “Còn lại 27 VĐV là người Hải Dương, Quảng Ninh, vì là tâm dịch nên chúng tôi đã động viên các VĐV yên tâm ở lại. Để các VĐV vơi đi cảm giác nhớ nhà và có một cái Tết ấm áp, Trung tâm cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón Tết tại chỗ như gói bánh trưng, mừng tuổi đầu năm, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ. Bản thân tôi cũng sẽ sẵn sàng ở lại ăn Tết với các VĐV để họ cảm thấy thật ấm áp trong những ngày đầu năm mới. Ngay từ khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát ở Việt Nam, Trung tâm đã luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo an toàn cho các VĐV phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo tập luyện. Khi dịch vừa bùng phát trở lại, Trung tâm đã thực hiện cấm trại, nội bất xuất, ngoại bất nhập, để đảm bảo phòng chống dịch và giúp cho VĐV yên tâm trong đợt nghỉ Tết âm lịch”, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Lập nhóm Zalo để báo cáo sức khỏe

2 Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại TP.HCM và Đà Nẵng cũng đã lên các phương án nghỉ Tết Nguyên đán cho các HLV, VĐV từ sớm. Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM Võ Quốc Thắng, Trung tâm đã tổ chức gặp trao quà Tết, gửi thư chúc Tết gia đình các HLV, VĐV; cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn trong quá trình các HLV, VĐV di chuyển về sinh hoạt tại địa phương. Trung tâm cũng đã quán triệt nhắc nhở các HLV, VĐV trong thời gian về nghỉ Tết sinh hoạt tại địa phương vẫn phải duy trì tập luyện, sinh hoạt nghiêm túc, nghiêm cấm sử dụng rượu, bia và các chất kích thích. Tuân thủ quy tắc phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phòng Khoa học và Y học thể thao và yêu cầu các HLV, VĐV phải làm cam kết tuân thủ các yêu cầu, nhất là quy định phòng chống dịch của Trung tâm trong thời gian nghỉ Tết.

Đối với các HLV, VĐV từ thành phố Đà Nẵng trở ra các tỉnh phía Bắc, sẽ trở về địa phương đón Tết và quay lại Trung tâm sau Tết Nguyên đán bằng phương tiện máy bay để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. “Hiện Trung tâm không có VĐV, HLV đến từ 2 vùng dịch là Hải Dương và Quảng Ninh nên các HLV, VĐV đến từ các địa phương khác không có dịch, sẽ được về quê ăn Tết như mọi năm. Trung tâm sẽ tổ chức xe đưa HLV, VĐV ra sân bay nhằm hạn chế di chuyển bằng các phương tiện công cộng, tránh tiếp xúc người lạ. Đối với các HLV, VĐV ở khu vực thành phố Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam, Trung tâm đã liên hệ với các địa phương lên phương án đưa đón HLV, VĐV. Đối với các HLV, VĐV ở các tỉnh lân cận TP.HCM, Trung tâm sẽ bố trí xe đưa về địa phương. Trung tâm cũng đã lập nhóm liên lạc qua Zalo để các HLV hằng ngày báo cáo tình hình sức khoẻ của các VĐV lên lãnh đạo Trung tâm. Còn tại các đội, hằng ngày các VĐV cũng sẽ báo cáo tình hình sức khoẻ với các HLV để kịp thời xử lý nếu như có dấu hiệu bất thường”, ông Thắng chia sẻ.

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng Lê Hồng Sơn, hiện Trung tâm có 10 VĐV của Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng. Các VĐV này sẽ không về quê ăn Tết mà ở lại Trung tâm. Trung tâm cũng đã cử người để phục vụ các bữa ăn và có HLV ở lại để huấn luyện, chăm sóc các VĐV không về quê ăn Tết được trong dịp Tết cổ truyền. 

 THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top