Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc

Thứ Sáu 05/02/2021 | 14:11 GMT+7

VHO-Sáng 5.2, tại Vĩnh Phúc, hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ ra mắt đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã dự Lễ ra mắt.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, sau hơn 20 năm tách tỉnh, Vĩnh Phúc là tỉnh nghèo, đứng thứ 57/61 tỉnh thành. Tuy nhiên bằng đường lối phát triển đúng đắn, phấn đấu miệt mài, bền bỉ, kiên cường, cho tới giờ tỉnh đã từ vị trí 57 vươn lên tốp 10 tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất, thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước.

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn tỉnh sẽ phát triển toàn diện các lĩnh vực như VHTTDL

Mặc dù kinh tế phát triển như vậy nhưng các lĩnh vực như giáo dục, y tế, thể thao vẫn là câu chuyện đáng phải bàn. Vì thế Vĩnh Phúc đã đặt ra mục tiêu để phát triển toàn diện các lĩnh vực này. “Chúng tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ là bước khởi đầu cho những thay đổi về tư duy, cách làm, cách tiếp cận, phương pháp triển khai để thúc đẩy phong trào văn hoá, thể thao của tỉnh nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh.

Theo ông Đặng Tất Thắng – Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Vĩnh Phúc có phong trào tập luyện thể thao phát triển, gần đây đã có những bước tiến vượt bậc về thể thao thành tích cao trong đó có sự góp sức của đội bóng chuyền nữ của tỉnh. Vì thế nhằm hỗ trợ cho các tài năng thể thao của Vĩnh Phúc, đặc biệt là đội bóng chuyền nữ của tỉnh, Bamboo Airways đã quyết định tài trợ cho đội nhằm giúp cho bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc chinh phục những đỉnh cao lớn hơn trong tương lai.

Tại Lễ ra mắt, Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc và Hãng hàng không Bamboo Airways đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác về chương trình hợp tác, đào tạo và phát triển môn bóng chuyền trên địa bàn tỉnh. Theo đó với mục tiêu đào tạo và phát triển bộ môn bóng chuyền tại tỉnh Vĩnh Phúc, Bamboo Airways sẽ đảm bảo toàn bộ nguồn kinh phí hoạt động cho đội bóng.

Ký biên bản hợp tác về chương trình đào tạo và phát triển môn bóng chuyền

Bamboo Airways sẽ hợp tác với Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc trong việc quản lý đội bóng chuyền nữ của tỉnh Vĩnh Phúc bao gồm việc đào tạo, tuyển chọn VĐV, hỗ trợ nguồn kinh phí phục vụ việc tập luyện, thi đấu hằng năm của CLB.

Cụ thể Bamboo Airways sẽ đảm bảo nguồn kinh phí để xây dưng cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ tập luyện, thi đấu, sinh hoạt, chế độ đãi ngộ cho HLV, VĐV… phù hợp và vượt so với mặt bằng chung của các đội tuyển bóng chuyền nữ các địa phương, ngành khác cùng được xếp hạng đội mạnh quốc gia. Hãng sẽ bổ sung kinh phí phục vụ việc tập huấn, thi đấu cọ xát, thi đấu dã ngoại trong và ngoài nước nhằm liên tục củng cố và nâng cao chất lượng chuyên môn của đội bóng.

Với tiềm lực và sự đầu tư bài bản đến từ Bamboo Airways cùng tiềm năng và nỗ lực của đội tuyển, các mục tiêu trung và dài hạn đã được đặt ra rõ ràng cho lộ trình phát triển của đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways. Trong đó từ năm 2021 đội sẽ tham gia giải hạng A quốc gia, phấn đấu lên hạng đội mạnh. Từ năm 2022 đội sẽ tham gia thi đấu các giải quốc gia, quốc tế bao gồm giải vô địch quốc gia, phấn đấu nằm trong top 8 đội mạnh quốc gia.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc trong trang phục thi đấu mới

Từ năm 2023-2030, đào tạo 3 tuyến VĐV đội tuyển, đội trẻ, năng khiếu phát triển bền vững tham gia thi đấu hạng đội mạnh quốc gia, các giải quốc tế và các giải trẻ quốc gia. Đội tuyển giành thứ hạng cao các giải quốc gia, quốc tế, có VĐV được vào đội tuyển quốc gia.

Ông Đặng Tất Thắng cũng nhấn mạnh, trong định hướng phát triển lâu dài, đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways sẽ là một cái nôi đào tạo bóng chuyền chuyên nghiệp, tiếp tục cung cấp cho bóng chuyền Việt Nam nhiều VĐV tài năng, cáo đạo đức, tri thức, văn hoá với thể lực và chuyên môn đạt chuẩn quốc gia và khu vực.

THU SÂM

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top