Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

‘Tin thì linh, không tin cũng linh’ - Màu sắc mới cho kịch Tết

Thứ Bảy 06/02/2021 | 20:42 GMT+7

VHO - Với dàn diễn viên trẻ trung, duyên dáng, những chiêu trò hài hước được tung ra liên tiếp, theo từng đợt làm cho vở diễn Tin thì linh, không tin cũng linh của tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Hoàng Duẩn tạo nên không khí tưng bừng cho khán phòng trong xuất diễn ra mắt mới đây. Tin thì linh, không tin cũng linh cũng là một trong những vở diễn chủ lực phục vụ công chúng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Nhà hát Sân khấu nhỏ 5B này. 

Với thông điệp nhẹ nhàng: Hãy thử một lần mang đôi giày của người khác thì chúng ta mới hiểu được những khó khăn vất vả mà người đó đã trải qua. Mỗi người có một vị trí, công việc riêng, không ai hơn ai, không ai làm thay cho ai được dù là thánh thần. Hãy biết chia sẻ giúp đỡ nhau thì cuộc sống mới ý nghĩa, trong gia đình cũng vậy...  Ẩn sau bức tranh tả ý xa xa là một thành phố phát triển hiện đại, có hai đám mây mang hình một chiếc giày nam và một chiếc giày nữ cuộc sống của vợ chồng Tuấn - Chi đại diện cho các gia đình hiện đại hiện ra với những bất ngờ thú vị. Vợ chồng Tuấn – Chi từng có thời gian mặn nồng, lãng mạn đáng yêu khi mới cưới. Vì thương chồng nên Chi chấp nhận bỏ đi những đam mê và sở thích của mình để trở thành người nội trợ đảm đang lo cho gia đình. Là một giám đốc, Tuấn phải lo cho công ty của mình với hàng trăm nhân viên, hàng ngày phải bù đầu với các hợp đồng, đối tác, những cuộc nhậu… để có được các hợp đồng. Cuộc sống gia đình bổng trở nên căng thẳng hơn, thay cho tình yêu lãng mạn là những cuộc cãi vả nhau, ai cũng cho rằng công việc của mình quan trọng hơn. Những cuộc cãi vả đó ảnh hưởng đến “cuộc sống” của …ông bà Táo trong gia đình.

Vở có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Mỹ Uyên, Chánh Trực, Thanh Tuấn, Lâm Nguyễn, Kim Đào,...

Trong một lần cãi nhau, cả hai "lỡ mồm" muốn đổi vị trí qua lại để ai khổ sướng hơn ai, thế là ông Táo, bà Táo, bằng phép thần thông của mình đã biến Tuấn - Chi thành cặp đôi vợ trong thân xác của chồng và ngược lại. Chi trong thân xác Tuấn phải vào cơ quan để gặp đối tác để ký hợp đồng với những cuộc nhậu bí tỉ chiều lòng khách. Tuấn trong thân xác Chi ở nhà lo việc nội trợ vốn là công việc bấy lâu nay chưa bao giờ đụng đến, lại gặp anh hàng xóm tốt bụng thường hay giúp sửa điện, nước mỗi khi Chi cần. Những mảng, miếng hài hước cũng từ đó phát sinh liên tiếp, bất ngờ khiến khán giả cười ngả ngiêng.
Chánh Trực và Kim Đào tỏ ra quá duyên dáng trong cặp đôi vợ chồng ông bà Táo. Do hậu đậu, ham vui nên thỉnh thoảng lại mang nhầm giày của nhau để rồi mất phép, hiện nguyên hình lúc nào không biết. Những tưởng bày ra cho hai vợ chồng Tuấn - Chi hiểu nhau ai dè đâu hai vợ chồng Táo đã phạm “Thiên qui” nên mất dần phép thuật và rơi vào những tình huống dở khóc dở cười, phải đi nhờ bộ ba Táo nhà hàng giúp đỡ. 
Đặt biệt Lâm Nguyễn đã có một vai diễn hay, tạo được dấu ấn với khán giả. Lâm Nguyễn trong đoạn diễn “xác chồng hồn vợ” đã có những tình huống xử lý làm khán giả không nhịn được cười mỗi khi gặp cô thư ký xinh đẹp như người mẫu của chồng hay ông khách hàng thường đi nhậu có “tay vịn” (Thanh Tuấn) mới chịu ký hợp đồng. Lâm Nguyễn là còn tự mình thể hiện giọng ca xuất sắc trong vai diễn… Lâm Nguyễn và NSƯT Mỹ Uyên trong cặp vợ chồng Tuấn - Chi cũng là một cặp đôi ăn ý.
Bộ ba ông bà Táo nhà hàng tốt bụng cũng là một dấu ấn của vở, Minh Trọng diễn tưng tửng như không diễn, trong phối hợp nhịp nhàng với Trần Tuấn Kiệt, Huy Hoàng đã tạo nên không khí cho vở. Nghệ sĩ Thanh Tuấn vai ông Trần tỏ ra khá chắc làm điểm tựa sáng tạo cho các bạn diễn viên trẻ. Thu Cúc trẻ trung xinh đẹp, duyên dáng trong vai cô Thư Ký, Ngọc Tân phớt đời trong vai trợ lý nhậu mướn… đã góp phần tạo thêm những dấu ấn cho vở diễn.
Vốn nổi tiếng có duyên với các vở diễn hài, Hoàng Duẩn từng đại giải thưởng Cù nèo Vàng đạo diễn năm 2011 với kịch bản “Đám cưới thời @ do chính anh viết kịch bản, hiện nay anh là người viết kịch bản và đạo diễn các chương trình Chuyện 4 mùa, Siêu thị cười… trên sóng truyền hình HTV. Sự sắp xếp hợp lý các tình huống, những chi tiết tưởng chừng phi lý nhưng lại hợp lý trong câu chuyện đã góp phần mang đến cho khán giả những tràng cười thú vị, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Thành công của vở diễn là thành công của sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý của cả ê kíp, đặc biệt là sáng tạo của các nghệ sĩ trẻ tại Nhà hát 5B. Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết “Đây là công trình của một tập thể, ai tham gia vở cũng đều sáng tạo. Tôi và Mỹ Uyên chọn kịch bản này của tác giả Vương Huyền Cơ vì thông điệp ý nghĩa, nhẹ nhàng phù hợp mùa Tết. Khi lên sàn tập tất cả chúng tôi đã ngồi cùng nhau để thêm tình huống, chi tiết, lời thoại... Có thể nói các bạn diễn viên rất nhiều năng lượng trong tư duy, sáng tạo các miếng hài nên tôi và Mỹ Uyên phải thường xuyên “kìm” các bạn lại sao cho “các trò diễn, các câu thoại” phải hợp lý và sạch sẽ, duyên dáng”.
NSƯT Mỹ Uyên tâm sự “suốt gần hai tháng qua nghệ sĩ của sân khấu 5B đã tập trung cho ra mắt hai vở: Đẹp lắm nha và Tin thì linh, không tin cũng linh. Mỗi vở có một màu sắc riêng hy vọng đây sẽ là món quà nhân dịp Tết mà sân khấu 5B mang đến cho các gia đình. Chỉ mong sao dịch bệnh được kiểm soát để khán giả yên tâm đến với sân khấu cùng chúng tôi”. 

THÙY TRANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top