Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Huyện Mỹ Đức khẳng định dừng mọi hoạt động, đón khách tại lễ hội chùa Hương

Thứ Bảy 13/02/2021 | 18:50 GMT+7

VHO- Đây là khẳng định của lãnh đạo huyện Mỹ Đức (Hà Nội) khi có ý kiến cho rằng lễ hội chùa Hương không tổ chức lễ hội nhưng vẫn tổ chức đón khách.

Tại phiên họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội diễn ra chiều 13.2 (tức mùng 2 Tết Tân Sửu), ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, TP đã lấy 12.302 mẫu xét nghiệm các trường hợp ở sân bay Nội Bài và đều cho kết quả âm tính và khẳng định: “ Đây là tin vui với TP khi bớt đi một mối lo. Đây là số liệu minh chứng cho việc dịch bệnh ở Hà Nội đã được kiểm soát. Tuy nhiên trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, không để lây lan”, ông Hạnh nói. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp

Ông Hạnh đề nghị các đơn vị giám sát chặt chẽ các trường hợp F1 cách ly tại nhà và tuân thủ đúng quy định: Phải có phòng riêng, có người khỏe mạnh chăm sóc, không có người già yếu; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các khu cụm, công nghiệp; thực hiện nghiêm việc trực 24/24/7… “Sau dịp tết, dịch bệnh có thể được kiểm soát tốt nhưng người dân sẽ có dấu hiệu chủ quan. Mặc dù năm mới, nhưng vẫn phải xử lý nghiêm vi phạm”, ông Hạnh nói. 

Tại phiên họp, các quận huyện đã báo cáo nhiều tin vui đầu xuân khi đa số các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh đều đã có kết quả âm tính. Các khu cách ly đều được chăm lo, đảm bảo tết ấm cúng an toàn với mọi người. Sở VH&TT cho biết, tại các di tích, danh lam,thắng cảnh, đình, chùa đều thực hiện nghiêm 2k: khẩu trang, sát khuẩn.

Đáng chú ý, từ trưa ngày mùng Tết, lượng người đổ về Phủ Tây Hồ rất đông, quận Tây Hồ đã phải phân luồng giao thông từ xa và tạm dừng hoạt động của Phủ Tây Hồ vài lần, mỗi lần 30 phút để điều tiết, giảm lượng người, đảm bảo các biện pháp phòng dịch…

Quận Nam Từ Liêm cho biết, tại trường tiểu học Xuân Phương, 109 học sinh và phụ huynh, thầy cô giáo còn lại đã được lấy mẫu xét nghiệm vào mùng 1 tết và đã có kết quả âm tính lần thứ 3. Dự kiến 6h sáng ngày 14-2 (mùng 3 Tết), những trường hợp còn lại sẽ được về nhà. Trước đó, ngày 10.2 đã có 28 phụ huynh và học sinh được về nhà.

Liên quan đến thông tin về việc lễ hội chùa Hương không tổ chức lễ hội nhưng vẫn tổ chức đón khách, lãnh đạo huyện Mỹ Đức khẳng định, huyện chính thức công bố dừng toàn bộ hoạt động khai hội, không tổ chức đón tiếp khách, không tổ chức dịch vụ thuyền đò…

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho rằng, tâm lý người dân đang có dấu hiệu chủ quan. Trong những ngày tết vừa qua, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân lơ là, chủ quan và nêu rõ: “Ngay xung quanh hồ Gươm tôi đi cũng thấy việc kiểm tra xử phạt hầu như không có”. Đồng thời chỉ đạo các sở ngành, địa phương phải triển khai nghiêm túc việc kiểm tra xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng chống dịch: "Quán cafe, quán nước vỉa hè, hàng quán cạnh di tích vẫn có các trường hợp vi phạm phòng dịch, phải xử lý nghiêm"

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ TP đã chỉ thị dừng tất cả các lễ hội đầu năm, các đơn vị có lễ hội kéo dài như ở chùa Hương thì tính toán, từ nay đến rằm Tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương; công khai để đảm bảo kỷ cương chung. Không được nhập nhằng chuyện không tổ chức lễ hội nhưng tổ chức đón khách.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đặc biệt lưu ý các địa bàn có khu chế xuất, công nghiệp phải quản lý chặt công nhân từ quê lên trên tinh thần “ Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân”... Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án để học sinh đi học trở lại, Sở GTVT chuẩn bị đảm bảo phòng dịch khi đón người dân trở về thành phố...       

Đại diện Cụm cảng Hàng không miền Bắc cho biết, không dám chắc về con số 100% nhân viên Sân bay Nội Bài có kết quả xét nghiệm âm tính bởi có những nhân viên của các hãng hàng không nước ngoài đã về quê trước khi triển khai lấy mẫu xét nghiệm.

Do đó, ông Chử Xuân Dũng đề nghị: Nhân viên nếu đã về quê thì phải đến CDC địa phương để lấy mẫu và gửi kết quả ngay về CDC Hà Nội. Nếu có một ca dương tính chúng ta sẽ phải trả giá rất đắt, thiệt hại lớn an sinh xã hội.

 

X.QUANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top