Cờ vua Việt Nam tuyển chọn lực lượng cho SEA Games 31

VHO- Giải vô địch Cờ vua toàn quốc năm 2021 cúp LienVietPostBank đã khởi tranh vào sáng 21.3 tại Trung tâm TDTT quận 1 (TP.HCM). Đây là giải đấu đầu tiên và quan trọng nhất trong năm của cờ vua Việt Nam trong việc tuyển chọn lực lượng, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Giải năm nay diễn ra từ ngày 21 đến 30.3, thi đấu 3 nội dung dành cho nam và nữ, gồm: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng.

Cờ vua Việt Nam tuyển chọn lực lượng cho SEA Games 31 - Anh 1

Mùa giải vua Việt Nam năm 2021 chính thức khởi tranh

Giải có sự tham dự của 128 kỳ thủ, được tuyển chọn qua các giải đấu trong nước của các đơn vị tỉnh, thành có truyền thống như: TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Kiên Giang, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Bến Tre, Bình Định, Lâm Đồng, Bắc Giang, Bình Dương, Ninh Bình, Ninh Thuận, Đồng Tháp. Giải cũng có sự tham dự của các Đại kiện tướng nam và nữ như: Trần Tuấn Minh, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Anh Khôi, Cao Sang, Đào Thiên Hải (nam), Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Thanh An, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng (nữ) và rất nhiều các kỳ thủ đẳng cấp quốc tế như: Lê Tuấn Minh (nam), Nguyễn Thiên Ngân, Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ)… Điều này hứa hẹn diễn ra nhiều ván đấu hấp dẫn, tăng tính cạnh tranh ở các nội dung.

Theo Liên đoàn cờ Việt Nam, giải đấu là cơ hội để các nhà chuyên môn tuyển chọn các kỳ thủ vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2021, đặc biệt là SEA Games 31 tổ chức vào cuối năm nay tại Hà Nội.

Đặc biệt, Giải vô địch Cờ vua toàn quốc năm 2021 cũng là giải quốc gia đầu tiên mà TP.HCM tổ chức sau đợt dịch Covid-19 bùng phát. Do đó, công tác tổ chức, những quy định phòng, chống dịch luôn được Ban tổ chức xem trọng. Các kỳ thủ trước khi vào thi đấu đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khi thi đấu phải đeo khẩu trang…

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, các kỳ thủ thi đấu 9 ván cờ chớp, tiếp đến là nội dung cờ nhanh từ ngày 22 đến 24.3 và sau cùng là các ván cờ tiêu chuẩn đến ngày 30.3.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc