Thư viện tỉnh Kiên Giang phát động cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc năm 2021"

VHO-Tiếp nối thành công ở hai cuộc thi năm trước, Thư viện tỉnh Kiên Giang năm nay tiếp tục phát động và tổ chức “Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc”. Đối tượng tham gia cuộc thi là các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Đây cũng là năm thứ 3 Thư viện tỉnh Kiên Giang tổ chức và phát động cuộc thi bổ ích này.

Giám đốc Sở văn hóa và thể thao Kiên Giang ông Nguyễn Văn Sáu trao giải nhất khối Tiểu học cho thí sinh Phạm Nguyễn Trang Anh trong cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được tổ chức nhằm tìm ra những gương mặt tiêu biểu, tích cực tham gia vào việc hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, tạo sự đam mê và khích lệ tình yêu với sách, thúc đẩy phong trào đọc trong cộng đồng.

Trong 2 năm qua, cuộc thi đã thu hút được rất nhiều các em học sinh viết bài tham gia, số lượng bài dự thi mỗi năm nhận về nhiều hơn năm trước, đa số các bài dự thi đều có sự đầu tư kỹ lưỡng, sáng tạo, thể hiện song ngữ hay bằng các hình thức sinh động như vẽ tranh, chụp ảnh… đáp ứng đúng yêu cầu của Ban Tổ chức đưa ra. Ban Tổ chức Thư viện tỉnh mong muốn hình thành một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh, thông qua cuộc thi lần này hy vọng sẽ lan tỏa rộng khắp niềm đam mê với sách vào đời sống văn hóa đến các trường học và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

        Thư viện tỉnh sẽ bắt đầu nhận bài dự thi của các thí sinh tham gia hai cuộc thi từ ngày 09/01/2021 đến hết ngày 31/5/2021. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào giữa tháng 6/2021. 

Mọi thông tin liên quan đến hai Cuộc thi  liên hệ: Lâm Bảo Ngọc, Viên chức Thư viện tỉnh Kiên Giang.

- Số điện thoại: 02973 523232 - 0945352181.

-Email: thuvien.svhtt@kiengiang.gov.vn hoặc Email của Lâm Bảo Ngọc: thaonguyen1773@gmail.com

Bài viết và ảnh: Bảo Ngọc.

Ý kiến bạn đọc